Hot boy - hot girl 2010-05-26 08:42:12

Làm đẹp cùng 'Nữ hoàng YouTube' Michelle Phan


[size=2]Làm đẹp cùng 'Nữ hoàng YouTube' Michelle Phan[/size]




Không chỉ là "Nữ hoàng YouTube", cô gái Mỹ gốc Việt Michelle Phan còn là người phát ngôn cho hãng mỹ phẩm Lancôme danh tiếng bên cạnh nhiều tên tuổi lớn.





Cô gái gốc Việt đầy tài năng Michelle Phan.

“Tôi 100% Việt Nam”

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, "Nữ hoàng YouTube" 23 tuổi Michelle Phan vẫn khẳng định mình 100% là người Việt Nam.

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu biết đến cô là vào mùa xuân 2 năm trước, khi bắt đầu tìm các clip dạy trang điểm trên YouTube để nâng cao khả năng “vẽ vời” của mình. Michelle gây ấn tượng với tôi hơn những người khác bởi cô là cô gái Châu Á. Những phương pháp Michelle hướng dẫn rất gần gũi và dễ áp dụng như cách trang điểm cho mắt một mí trông to hơn, trang điểm tự nhiên trong 5 phút, trang điểm cho người đeo kính... Và tôi đã trở thành một trong những độc giả trung thành, góp phần vào hơn 56 triệu lượt xem của hơn 100 clip hướng dẫn mà Michelle đã đưa lên YouTube từ năm 2006. Tới năm 2009, channel của Michelle được xếp thứ 3 trong danh sách những clip được xem nhiều nhất trên YouTube.






Với một cô sinh viên 19 tuổi như Michelle cách đây 4 năm, những ngày đầu “khởi nghiệp” thật sự rất khó khăn, cô vừa học vừa làm thêm ở một nhà hàng sushi. Thêm vào đó, Michelle rất siêng tham gia các cuộc thi trang điểm và dồn hết tiền thưởng để mua thêm nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.


Không chỉ là một “hotgirl” dạy trang điểm, Michelle từng tham gia các khóa học về dược liệu và thuốc tại trường phổ thông trung học kỹ thuật Tampa Bay, nhưng khi lên đại học, cô lại chọn trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ringling ở Sarasota thay vì trường Y như kỳ vọng của cha mẹ.




Michelle chia sẻ vì ham thích hội họa nên cô chọn trang điểm làm hướng đi chính của mình. Ba năm học cao đẳng cùng 10 năm tự học vẽ cũng mang đến cho cô nhiều kiến thức mỹ thuật cần thiết. Cô ví von gương mặt như một tấm vải vẽ và muốn thực hiện một tác phẩm nghệ thuật lên đó.




Tài năng của Michelle không chỉ dừng lại ở trang điểm, cô còn hợp tác với một nhà sản xuất và cho ra đời IQQU - dòng mỹ phẩm chăm sóc da giàu dinh dưỡng nhưng rất vừa túi tiền người sử dụng. Chính Michelle là người tự thiết kế toàn bộ logo, bao bì và website. Thành công của loạt kem chống nắng cao cấp Advance Sunscreen là minh chứng cho sự đa tài của cô gái trẻ này.




Tác phẩm Eyes on me do Michelle vẽ


Giấc mơ năm 30 tuổi của Michelle là viết và vẽ sách cho trẻ em, bởi hội họa luôn cháy âm ỉ trong tim cô và chỉ chờ ngày bừng sáng. Chính vì lý do trên mà Michelle cho ra đời clip hướng dẫn trang điểm như Thủy thủ mặt trăng hay các công chúa Disney.




Mở trường dạy trang điểm ở VN

Đó chính là giấc mơ lớn nhất mà Michelle luôn muốn thực hiện. Hiện nay, với vai trò là người phát ngôn cho hãng mỹ phẩm Lancôme danh tiếng thế giới, có thể xem như cô đã đặt trước một bước vững chắc cho ước mơ này.

Tháng 2 năm nay, Michelle ký hợp đồng làm chuyên viên trang điểm qua video cho Lancôme; đây cũng là ký kết đầu tiên của hãng với một YouTuber. Như vậy, cô gái Mỹ gốc Việt đã chính thức gia nhập đội ngũ siêu sao làm gương mặt đại diện cho hãng này, bên cạnh những tên tuổi lớn như diễn viên Julia Robert, Kate Winslet, Anne Hathaway, người mẫu Daria Werbowy và chuyên gia trang điểm Sandy Linter.

Theo đó, mỗi tháng một lần, Michelle sẽ giới thiệu một video chỉ cách "tô vẽ" mới bằng các sản phẩm Lancôme ưa thích của cô. Điều vui hơn là "Nữ hoàng YouTube" vẫn được tự do tung ra những clip hướng dẫn làm đẹp như thường lệ với "nguyên vật liệu" của các hãng mỹ phẩm khác trong thời gian riêng tư. Điều này hoàn toàn xứng đáng với tài năng và cả gương mặt khả ái của Michelle. Nghệ sĩ trẻ này thực sự thích thú khi có thể thả sức làm những điều mình muốn: “Tự do trong nghệ thuật thật là ngọt ngào!”




Bật mí thêm với bạn, Michelle từng xuất hiện trong tạp chí Seventeen số tháng 8/2009 và được phỏng vấn trên tờ St. Peternsburg Times. Ngoài ra, cô là người trang điểm trong show của nhà thiết kế thời trang Chris Benz; các nhà sản xuất truyền hình cũng liên lạc với cô. Michelle còn "bật mí" một nhân vật trong trò chơi mới sẽ được tạo hình giống cô. Quả thực, mọi thứ đang diễn ra đúng như Michelle có lần chia sẻ: "Internet mở ra nhiều cánh cửa cho những ai đam mê nó” và dĩ nhiên với cô, đó là những đoạn clip tự quay đầy sức hút…

Bạn có thể ghé thăm website riêng hoặc channel của Michelle Phan trên YouTube để khám phá thêm nhiều "chiêu" làm đẹp hấp dẫn khác. Thông điệp trên channel này thể hiện rõ quan niệm sống mà Michelle theo đuổi: "Hạnh phúc không có nghĩa là mọi thứ đều hoàn hảo, mà là cách bạn quyết định nhìn xa hơn những thứ chưa hoàn hảo!"





Michelle Phan là một đối tác của YouTube, nghĩa là cô nhận tiền cho quảng cáo trên kênh của mình. Số tiền đủ để cô phần nào tự lo cho bản thân và đóng học phí tại Cao đẳng Nghệ thuật & Thiết kế Ringling – một trường nghệ thuật không rẻ chút nào.

Cô gái Mỹ gốc Việt này chơi blog từ năm 16 tuổi và video trang điểm đầu tiên cô làm tháng 5/2007 là dành cho những người bạn. Đó là sự đột phá khi “200.000 người muốn nghe lời khuyên của tôi” – Michelle cho biết. “Những đoạn phim như viên kẹo ngọt, đã xem một cái, bạn cứ thế click vào những tiêu đề khác". Và Michelle khẳng định cô không nhận tiền để xác nhận chất lượng mỹ phẩm; nếu nó khiến cô bị dị ứng hoặc đổi màu, cô sẽ nói đúng như vậy. “Tôi tự mua các loại mỹ phẩm. Nếu không thích, tôi sẽ chẳng đưa chúng ra!”, Michelle quả quyết.

Michelle trở thành một “gà mái mẹ” của tất cả đội ngũ hướng dẫn trang điểm tự do đang phất nhanh – người ta gọi cô là “guru” tức người có chuyên môn giỏi, sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Với Michelle Phan, "guru giỏi không chỉ là giáo viên mà còn là một học sinh… Tôi không biết hết mọi thứ trên đời, nhưng tôi sẵn lòng học hỏi".

Mời bạn xem hai clip dạy trang điểm nổi tiếng của Michelle:


Môi xinh yêu, "kiss" thoải mái không sợ bay màu son.


"Ma cà rồng" quyến rũ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)