Chuyện shock 2009-08-17 05:13:17

Lâu đài đá của người đàn ông lập dị


[size=2]Một thân một mình mà xây được cả tòa lâu đài to dã man.[/size]

[size=2]
Việc xây cất một ngôi nhà bình thường đã tốn nhiều công sức, huống chi là một tòa lâu đài phải không các bạn? Vậy mà có một người đàn ông đã bỏ ra 37 năm trời ròng rã tự mình xây một tòa lâu đài to lớn tuyệt đẹp mà không nhờ đến ai cả. Đó là bác Jim Bishop, một cư dân sống ở Bắc Mỹ có tính cách khá…lập dị !


[/size]

[size=2][/size]

[size=2][/size]

[size=2]Toàn cảnh tòa lâu đài nhìn từ bên ngoài[/size]

[size=2]
[/size]

[size=2]Ông chủ tòa lâu đài, bác Jim Bishop
[/size]

[size=2]Vào năm 1969, bác Jim bắt đầu tiến hành xây cho mình một căn nhà nhỏ trên rặng núi đá Colorado, sử dụng những vỉa đá của một công viên quốc gia nằm gần đó (dĩ nhiên được sự cho phép của chính quyền). Càng xây, bác Jim càng nhận được nhiều lời nhận xét rằng ngôi nhà của bác rất có hơi hướng của một… tòa lâu đài. Chính vì thế, bác đã bỏ luôn kế hoạch xây nhà và chuyển sang tự mình dựng hẳn một tòa lâu đài đá thật hoành tráng . Quá trình xây dựng kéo dài suốt 37 năm trời, và cuối cùng một tòa lâu đài cao gần 50m, vượt lên trên cả những ngọn thông xanh mướt, với những hành lang, cầu thang bằng thép, những khung cửa sổ bằng kính đã được hoàn thành .
[/size]

[size=2][/size]

[size=2][/size]

[size=2]Những cầu thang bằng sắt tuyệt đẹp
[/size]

[size=2]Điểm nhấn hết sức thú vị của tòa lâu đài này là một… con rồng! Dĩ nhiên không phải rồng thật, mà là một hình đầu rồng làm từ máng ống, có thể nhả khói và phun lửa do nối liền với đường ống thông hơi và lò sưởi của cả tòa lâu đài. Quả thực nhìn hình ảnh lửa phun ra từ đầu máng hình rồng, ta cứ ngỡ đó là một con rồng thật đang ra oai .
[/size]

[size=2][/size]

[size=2][/size]

[size=2][/size]

[size=2]Đây là "em" rồng biết "phun lửa" và "nhả khói"
[/size]

[size=2]Tòa lâu đài Bishop không chỉ độc nhất vô nhị bởi kiến trúc Phục hưng có pha chất kì quái, mà còn bởi người đàn ông đã một tay xây cất nó. Các bạn có thể sẽ tự hỏi vì sao bác Jim lại nhọc công một mình xây cất tòa lâu đài này ? Thật ra cũng có một số người tình nguyện xin giúp, nhưng họ không hiểu được ý đồ xây dựng quái lạ của bác ấy, nên cuối cùng đều chẳng làm được gì ngoài việc gây rắc rối thêm. Thế nhưng cuối cùng thì bác Jim cũng đã hoàn thành được công trình tuyệt vời của mình, dù quả thực có tốn hơi nhiều thời gian .


[/size]

[size=2][/size]

[size=2]Khung cảnh ở tầng 2…

[/size]

[size=2][/size]

[size=2]Và tầng 3…[/size]

[size=2][/size]

[size=2]Hiện nay tòa lâu đài của bác Jim đã trở nên rất nổi tiếng, xong vẫn chưa được chính quyền công nhận và cấp phép cho khách du lịch đến chiêm ngưỡng, bởi chưa có công ty nào đứng ra bảo hiểm cho tòa kiến trúc này .


[/size]

[size=2][/size]

[size=2][/size]

[size=2]Nơi này vẫn chưa chính thức được cấp phép cho du khách đến thăm quan

[/size]
[size=2]Theo kenh14
[/size]


[size=2]

[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)