Bóng đá 2011-06-27 06:42:56

Lee Nguyễn tập luyện cùng Mu


[size=1]Lee Nguyễn sẽ tập luyện cùng Manchester United[/size]Tới tháng 8 này, nhiều khả năng Lee Nguyễn sẽ được cầm CMND của Việt Nam trên tay. Anh cũng có thể sang Old Trafford để tiếp tục quá trình tu nghiệp.

Có vẻ mọi việc đang trở nên sáng sủa hơn với Lee Nguyễn (Ảnh: Nguyễn Việt)
Có thể coi mùa giải năm nay là cơn ác mộng của cựu tuyển thủ Mỹ. Lee Nguyễn liên tục dính chấn thương kể từ khi ký hợp đồng đầu quân cho đội bóng B.Bình Dương. Tới đầu giai đoạn 2, cơ hội ra sân của tiền vệ tài hoa này bị dập tắt hoàn toàn khi vết mẻ xương mu chân chậm bình phục. Tiếp đó, đơn xin nhập tịch của "Gốm" bị bỏ qua khi CLB chủ quản thiếu giấy xác nhận bố mẹ Lee Nguyễn là người gốc Việt. Bị đủ phiền muộn đeo bám, Lee Nguyễn từng úp mở chuyện trở lại trời Âu để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình.

Mãi tới mấy ngày gần đây, những thông tin lạc quan mới liên tục bay tới với cầu thủ này. Đang cùng mẹ và em gái ở bang Texas (Mỹ), Lee Nguyễn nhận được tin mình sẽ được hoàn tất việc nhập tịch vào cuối tháng 7 này. Thông tin này được chính ông Nguyễn Phẩm - cha của Lee Nguyễn - xác nhận với phóng viên: "Các thủ tục cuối cùng về việc nhập quốc tịch Việt đã được thông qua. Vài ngày nữa, tôi sẽ từ TP.HCM qua Mỹ để đón Lee Nguyễn trở lại Việt Nam. Tháng 8 này, Lee sẽ hoàn tất thủ tục để có chứng minh nhân dân và trở thành người Việt. Bên cạnh đó, chấn thương của Lee cũng đã hồi phục hoàn toàn và Lee không còn bị những cơn đau tái phát trở lại".

Ông Phẩm cũng xác nhận thêm về chuyện Lee Nguyễn muốn gắn duyên với V-League: "Báo chí những ngày qua có nói tới chuyện Lee Nguyễn muốn trở lại châu Âu tìm một đội bóng mới, nhưng tôi khẳng định rằng Lee Nguyễn muốn tiếp tục gắn bó với V-League. Chính vì thế chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi hồ sơ nhập tịch được thông qua. Tới cuối năm nay, con tôi sẽ hết hợp đồng với đội bóng chủ quản, nhưng Lee thấy không đội bóng nào phù hợp với mình bằng B. Bình Dương. Chúng tôi sẽ có những trao đổi và đi tới những bàn thảo mới về việc Lee Nguyễn có vị trí và kế hoạch nào ở CLB trong thời gian tới. Tôi và con tôi không muốn những sự kiện như bị gạt ra khỏi đội hình ở mùa giải vừa qua tiếp tục tái diễn trong thời gian tới. Nếu có bất đồng, việc Lee Nguyễn chuyển sang một CLB mới cũng là điều có thể xảy ra".

Riêng việc xuất ngoại của Lee Nguyễn, ông Phẩm cho hay điều đó còn phải tùy quyết định của Lee và người đại diện Lyle Yorks sau khi kế hoạch ở lại V-League bế tắc. Còn hiện tại, Lee hoàn toàn hài lòng với những gì mình đang làm tại quê hương.

Sang Anh quốc "luyện công"

Dù đang nóng lòng để hoàn thành thủ tục trở lại là người Việt, Lee Nguyễn cũng đang tính kế hoạch tập huấn ở một đội bóng mạnh tại trời Âu, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm và lấy lại phong độ sau thời gian chấn thương. Lý do là vì khi trở lại vào đầu tháng 8, cơ hội ra sân của Lee cũng không còn bởi V-League đã đi tới vòng cuối cùng.

Nhờ sự quen biết của ông thầy cũ Hassan - vốn là HLV từng dẫn dắt Lee Nguyễn tại Học viện bóng đá PSV Eindhoven (Hà Lan), anh sẽ có gần 1 tháng ăn ở, luyện tập cùng đội bóng Manchester United vào đầu tháng 10.

Dù có được hơn 3 tuần lập luyện tại Anh quốc, Lee cũng thừa nhận không biết mình có được vinh hạnh tập cùng những "ngôi sao" như Rooney, Nani, Park Ji Sung… hay các tân binh như Phil Jones, Asley Young hay không, nhưng thời gian tập luyện ở M.U quả là vinh dự to lớn và giúp Lee Nguyễn có thêm tự tin, động lực khi trở lại Việt Nam.

Trước đó, vào cuối mùa giải 2009, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã tận dụng mối quan hệ với Arsenal để đưa Lee Nguyễn sang tập huấn tại sân Emirates
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)