Tin tức - pháp luật 2012-06-06 18:07:32

Lính Nga sẵn sàng hiện diện ở Syria


Bộ Quốc phòng Nga đang nhanh chóng chuẩn bị các đơn vị lính, gửi ra nước ngoài chiến đấu. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ được tổng thống Nga giao cho các tướng lĩnh.

[justify][justify]Nga đang tích cực chuẩn bị quân với hàng loạt chương trình huấn luyện đặc biệt dành cho lính dù đổ bộ, lính đặc nhiệm của Tổng cục tình báo Bộ tổng tham mưu cùng các đơn vị hợp thành từ Lục quân và Hải quân đánh bộ, để thực hiện các sứ mạng đặc biệt ở nước ngoài.

Một nguồn tin giấu tên từ Bộ quốc phòng cho biết chi tiết bản kế hoạch này đang được ban lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể và Cục phòng chống tội phạm khủng bố khu vực, thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải xem xét, thảo luận.

Nikolai Bordyuzha, tổng thư kí Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể cũng đã gián tiếp khẳng định điều này. Ông này đã nhắc đến khả năng tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tuy nhiên cũng theo nguồn tin này thì để lính Nga có thể tham chiến ở Syria, họ cần có được sự đồng thuận của chính quyền Nga và một nghị quyết tương ứng của Liên Hợp Quốc. Quân đội Nga từng tham gia vào nhiệm vụ gìn giữ hoà bình trong lực lượng đa quốc gia cũng như với tư cách độc lập.

Những vấn đề về chiến thuật (thiết bị kỹ thuật, chuyến bay kiểm tra - kiểm soát, những điểm quan sát, việc sử dụng vũ khí, khoá huấn luyện bắn súng) cũng đã được giải quyết ổn thoả.

Bordyuza cho rằng những người lính cần phải tiến hành các chiến dịch quân sự để lập lại hoà bình tại Syria, bởi tại đây có những người luôn muốn giải quyết các vấn đề chính trị bằng nắm đấm, chứ không phải bằng Hiến pháp quốc gia.
[size=1]
[/size][/justify]

[justify]Những tình huống cụ thể sẽ được đưa ra thảo luận tại buổi kiểm tra sư đoàn ném bom - đổ bộ số 76 Pskov, thuộc Lực lượng lính dù - đổ bộ.

Cuộc điều tra do Trung tướng Gennady Boiscov đứng đầu. Đại tá Aleksandr Kucherenko bật mí rằng, kiểm tra lực lượng lính dù - đổ bộ sẽ là màn kiểm tra đầu tiên, kéo dài suốt 2 tuần tại 2 thao trường là Struga Krasny và Zavelich'e. Đây là bài kiểm tra để xác định tình trạng sẵn sàng chiến đấu và tình trạng chuẩn bị chiến tranh, việc biên chế của sư đoàn, tình trạng huấn luyện và kỹ năng chiến đấu của từng đơn vị.[/justify]

[justify]Tuy nhiên, trong những thông báo chính thức của Bộ quốc phòng Nga không hề đề cập đến việc Sư đoàn Không quân 76 đang bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động quân sự tại Syria.[/justify]

[justify]Sư đoàn 76 là một trong những sư đoàn có khả năng tác chiến cao. Sĩ quan, binh lính của sư đoàn này đã từng tham gia vào những chiến dịch gìn giữ hoà bình tại Kosovo (1999-2001), tham gia chiến đấu ở Chesnya (1994-1996, 1999-2007) và tham chiến tại Gruzia (tháng 8/2008).

Năm 2004, đây là đơn vị quân đội đầu tiên của Nga chỉ tuyển quân theo dạng hợp đồng.[/justify]



Những người lính Nga này chuẩn bị đến Syria?




[justify]Ngoài Sư đoàn 76, Lữ đoàn 15 tại Samara cũng đang chuẩn bị cho những chiến dịch ngoài lãnh thổ.

Tại Bộ tham mưu của Quân khu Trung ương, ngoài chiến thuật truyền thống dành cho bộ binh, chuẩn bị về vũ khí và quân trang, từ ngày 1/6/2012, những người lính gìn giữ hoà bình này còn được học thêm Luật Nhân quyền quốc tế, và thực hành ngôn ngữ.

Ngoài ra, họ còn được học các quy định khi thực hiện nhiệm vụ tại các rào chắn và trạm kiểm soát, cũng như tại các ranh giới phân chia giữa các bên tham chiến.[/justify]

[justify]Theo tin từ quân khu phía Nam, nhiều đơn vị đặc nhiệm cũng đang được chuẩn bị. Đây là những đơn vị đã phục vụ trong tiểu đoàn đặc nhiệm thuộc Tổng cục tình báo, Bộ tổng Tham mưu (tiểu đoàn phía Đông và phía Tây), tham gia chiến tranh Chesnya.

Nên nhớ rằng Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ rất ưu tiên cho những người lính đã tham gia chiến tranh Chesnya trong giai đoạn 2006-2007, nay lại tiếp tục làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình ở Lebanon.[/justify]

[justify]Để chuẩn bị cho việc thực hiện nhiệm vụ ở Syria, một đơn vị đặc nhiệm của lữ đoàn lính thuỷ đánh bộ thuộc hạm đội Hắc Hải cũng đã được chuẩn bị. Đây là những người đã đến cảng Tartus trên tàu tuần tra Smetliby, nơi có các mục tiêu của hạm đội hải quân Nga.

Tổng biên tập tạp chí “Những vấn đề chiến lược quốc gia” Ajdar Kurtov cho rằng Nga cũng có những lợi ích địa chính trị rõ rệt tại khu vực Cận Đông và vì thế Nga sẽ bảo vệ Syria, có thể bằng cả việc sử dụng các đơn vị quân đội làm nhiệm vụ giũ gìn hoà bình.

“Syria đang rơi vào cuộc nội chiến. Giới chức lãnh đạo nước này đang cần giúp đỡ. Điều này phù hợp với quan điểm chính trị của Nga. Tuy nhiên điều này chỉ thành hiện thực khi có sự phối kết hợp của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

Chắc chắn các nước phương Tây và thế giới Arab sẽ tìm cách ngăn cản việc này xảy ra. Thời gian tới sẽ vô cùng khó khăn. Vì vậy, quân đội Nga cần phải chuẩn bị sao cho có thể kết hợp với đồng minh để hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hoà bình tại Syria,và cũng là để tiếp tục duy trị được những lợi ích của mình tại đất nước này”.




Nguồn: Đất Việt.[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)