Ảnh - truyện vui 2010-05-03 06:34:00

Lời hứa muộn màng


[size=4]Lưu ý : Truyện chỉ là trong suy nghĩ, không có thật, nhân vật " Tôi " cũng là tưởng tượng, không phải là mình đâu nhá !![/size]

[size=2]

Tin và nhỏ Heo đã quen nhau gần được 1 năm rồi. Tin là 1 thằng con trai gần như hoàn hảo : nó đẹp trai học giỏi, con nhà giàu , vui vẻ và hoà đồng. Trong lớp được bạn bè yêu quý và ngưỡng mộ. Ở nhà nó là 1 đứa con ngoan, hiền , biết nghe lời ba mẹ nên ba mẹ nó cũng khá nuông chiều hơn nữa nó lại là con 1. Nhỏ Heo thì dễ thương, học hành cũng khá và là 1 đứa con gái có cá tính. 2 đứa nó đến với nhau 1 cách tình cờ và rất xứng đôi. 2 đứa nó học chung lớp 10A với tôi ….

Thằng Tin ở ngoài đường, nó có nhiều bạn và giao tiếp rất trông. Đi đâu nó cũng thấy nó gặp bạn và người quen.Tất nhiên , quen biết nhiều cũng có cái lợi nhưng cũng chẳng tốt gì. Bạn bè nó đánh nhau nhiều và nó cũng quen biết, bạn bè nên đôi khi tụi kia rủ nó đi tham gia, nó cũng khó từ chối. Mà có đánh nhau, đánh người lạ thì ko nói, có khi 2 bên đều bạn đánh nhau,, nó cũng khó xử. Đã thế , nhỏ Heo lại ko cho nó đánh nhau, nhỏ sợ nó xảy ra chuyện gì bất trắc. Vì thể nên thằng Tin cũng chẳng dám đánh nhau. Nhưng có đôi lúc, 2 đứa nó đạp xe đi chơi, nhỏ Heo bị mấy thằng khác chọc , nó chữi , thằng Tin tức lắm ,, nhưng nhỏ Heo nói bỏ đi , kệ tụi nó, thằng Tin cũng đánh chịu. Đôi lúc , thằng Tin còn bị đánh. Đi chơi với bạn gái mà bị đánh, quê lắm chứ, nhưng nếu bỏ chạy thì nhỏ Heo sẽ ra sao , vì thế mà nó đành đứng im chịu đòn.

Đôi khi nhỏ Heo còn không hiểu , nghĩ thằng Tin thế này thế nọ, gây sự nên bị đánh. Mà nhỏ Heo đâu có ngờ là thằng Tin đã thật sự bỏ đánh nhau, vì nhỏ, dù quê, dù nhục nó vẫn chịu. Lần đó, có mấy thằng chận đường thằng Tin lúc nó chở nhỏ Heo về nhà mà đánh , đã vậy tụi nó còn móc , nói này nói nọ nhằm cho nhỏ Heo hiểu lầm thằng Tin, vì trong đám đó có 1 thằng thích nhỏ Heo nhưng bị nhỏ Heo từ chối . Và không biết nhỏ Heo nghĩ gì, giận thằng Tin, thằng Tin nó đã cố giải thích cho nhỏ Heo nghe , nhưng nhỏ cố tình không nghe. Thằng Tin nó buồn, nó sợ 1 ngày nào đó vì những chuyện như vậy mà nó sẽ mất nhỏ Heo. Nó biết 1 đứa con gái như Heo thì có rất nhiều người thích , nó đã cố giữ , nhưng miệng lữơi thiên hạ thì ………
Cuối cùng , mọi sự chịu đựng của thằng Tin đều đã quá giới hạn của nó, nó đã bị quá tải vì những tin đồn cũng như áp lực phía nhỏ Heo. Nó đã trở thành 1 thằng côn đồ lúc nào không hay. Từ 1 thằng con ngoan, trò giỏi ,hiền lành luôn được mọi người yêu mến thì nay nó thay đổi hoàn toàn khiến ai cũng sợ. Nó trốn tiết, dù học, nhậu nhẹt, đánh nhau …… Có lần nó thấy 1 thằng đang nói chuyện với nhỏ Heo , dù là thằng đó và nhỏ Heo là bạn , nó đã cầm 1 cây thước đánh thằng kia chảy máu đầu và gãy tay. Cuối cùng nó phải bồi thường thiệt hại cho thằng kia và bị đình chỉ học 1 tuần. Nó thay đổi đến mức chóng mặt, mọi người đếu không ngờ. Kể cả tôi, thằng bạn thân của nó, tôi cũng không ngờ lại như vậy. Tôi đã cố giải thích cho nhỏ Heo nghe mọi chuyện, nhỏ nghe tôi và không giận thằng Tin nữa , nói chuyện và đi chơi với thằng Tin lại như trước đó. Nhưng mọi chuyện đều suôn sẻ và được như vậy thì đâu thể gọi là " Cuộc đời "………….

Tối hôm đó, thằng Tin , tôi, nhỏ Heo và mấy đứa nữa đi chơi , đang ngồi ở công viên thì thằng bạn của nhỏ Heo mà bị thằng Tin đánh hôm trứơc dắt khoảng hơn 10 thằng đến . Đã thấy nó từ xa , thằng Tin chủ động nhờ mấy đứa bạn chở nhỏ Heo đến quản trái cây mà lớp hay ăn. Còn lại 4 thằng , thằng Tin ,tôi thằng Nam và thằng Quân. Tụi nó vừa tới , thằng Tin rút ra cây dao bấm và xông lên , 3 thằng tôi cũng cầm cây xông tới . Cũng may là tụi nó không mang theo " Hàng " nên nó đánh không lại ,bỏ chạy . Chúng tôi tới chỗ hẹn vui vẻ cười nó như không có chuyện gì. Ngày hôm sau , tụi nó lên trường tìm thằng Tin , tụi nó cũng mang theo hung khí để " Xử " thằng Tin. thằng Tin đã bỏ học ngày hôm đó và nói dối nhỏ Heo là bị bệnh.

Tối đó, thằng Tin dắt 2 đám bạn của nó đến " Đất " của tụi kia để giải quyết . Trong lúc hỗn chiến, thằng Tin bị chém vào lưng . Ngày hôm sau ba mẹ thằng Tin phải xin phép cho nó nghỉ vì vết thương . Cũng may là không bị nhiễm trùng. Nó thấy ba mẹ nó khóc, thằng Tin hứa với ba mẹ nó là sẽ không như vậy nữa, từ bỏ tất cả làm lại từ đầu. Nhỏ Heo đã chia tay với nó khi biết chuyện. Nó thật sự buồn nhưng nó hiểu , thương 1 người là đồng ý để người kia đi tìm hạnh phúc chứ không nên níu k**. Cũng gần 1 năm học rồi , kể từ khi 2 đứa nó quen nhay. Kỷ niệm và tình cảm cũng nhiều. Đến ngày cuối của năm học, cả lớp k** nhau đi lien hoan chia tay cuối năm, bỗng nhỏ Heo nói với tôi :

_ Ê , sao mắt tui nó giật hoài à , tui nghi có chuyện chẳng lành sắp xảy ra với Tin , lần trước cũng vậy , sao tui lo quá à .

_ Không sao đâu mà , nào giờ thằng Tin nó có gây gổ gì với ai nữa đâu , ai đâu mà đánh nó, lo gì ….. !
Tôi vừa nói vừa trấn an nhỏ Heo, dù chia tay nhưng tôi biết 2 đứa nó vẫn còn thương . Rồi cả lớp đi hát karaoke rồi đi ăn. Vừa bước chân ra khỏi quán ăn thì ……. hơn 10 thằng đi xe máy tới , chận đường , nó tìm thằng Tin . Nó uy hiếp cả bọn và bắt cả lớp phải đi theo. Tụi nó đưa chúng tôi tới 1 bãi đất trống, rồi nó cầy hung khí tấn công chúng tôi , mấy đứa con trai trong lớp . Mấy đứa con gái chỉ biết đứng khóc vì tụi nó bị đe doạ sẽ giết đám con trai nếu tụi nó bỏ chạy , hơn nữa chúng tôi không biết tụi nó là ai. Nhưng rồi thằng mà bị thằng Tin đánh lần trước nó lại xuất hiện , thì ra là do nó chủ mưu . Thằng Tin lên tiếng :

_ Thù tao tao chịu, sao tụi mày đánh bạn tao vô cớ, tụi mày chơi nhục vậy ?
Tụi nó quay sang đánh thằng Tin tới tấp. Máu mũi và máu miệng thằng Tin chảy tùm lum . Nó vẫn cố gượng dậy nói :

_ Thằng nào giỏi thì 1 s 1 với tao , không được đánh bạn tao nữa …
1 thằng lên tiếng :

_ MÀy thích chơi hả, được , vậy 1 mình mày đánh với 10 thằng tụi tao , dám không, nếu dám thì tụi tao không đánh lớp mày nữa .!

_ Được , tao đồng y.

Vừa nói xong, 10 thằng lao vào đấm đá thằng Tin túi bụi. Nó cố đánh trả nhưng không được.

_ Tụi mày chạy hết đi , ở đó chờ bị đánh hả ?

Thằng Tin cố la lên , cả đám lớp tôi bỏ chạy , tìm khu có dân cư nhờ người giúp. Tôi thằng Nam và thằng Quân đứng gần đó . Thằng Tin nằm bẹp dí ra đất , máu me đầu xung quanh, nhưng tụi nó vẫn đánh. Mặt thằng Tin lúc này bầm đen , máu chảy khắp người . Nhưng người đến giúp thì vẫn chưa thấy đâu. 1 thằng cấm cây đập vào người thằng Tin . Nhỏ Heo thấy vậy , lao vào ôm thằng Tin và bị 1 cây đập vào người . Thấy nhỏ Heo bị vậy , thằng Tin tức giận, nó chụp cây đánh trả , và chúng tôi lao vào , nó đánh không lại bèn cầm dao quay sang tấn công , định dùng nhỏ Heo để uy hiếp. Thằng Tin lao vào đỡ cho nhỏ Heo . Nó đá thằng kia ra , rồi nó khuỵ xuống , tay ôm bụng, rồi nó rút ra 1 cây dao, lúc này người dân đã đến để giải cứu , tụi kia bỏ chạy. Nhỏ Mèo lay thằng Tin dậy vừa khóc vừa nói :

_ Không, Tin không được chết , Tin không được đi , Heo xin lỗi vì đã hiểu lầm Tin, Heo thương Tin lắm , Tin đừng bỏ Heo, Tin không được phép chết ….. Trả lời Heo đi Tin …… !!!

Heo vừa nói vừa khóc nức nở , nước mắt hoà lẫn vào máu của thằng Tin , thằng Tin cầm tay nhỏ Heo , nhoẻn cười và nói :

_ Ừ , Tin sẽ không bỏ Heo đâu , Tin phải sống để bảo vệ Heo chứ, Tin cũng thương Heo lắm …
Vừa nói xong nó ọc máu ra , thở hổn hển.

_ Tin xin lỗi ….. Heo …… Tin không thể ở bên cạnh bảo vệ Heo được nữa rồi , Tin không thể thực hiện lới hứa của mình rồi …… Chúc Heo sống vui vẻ và hạnh phúc, quên Tin đi ….. hãy tìm hạnh phúc mới cho Heo đi …… Gửi lời xin lỗi của Tin đến ba mẹ giùm Tin , Tin có lỗi với họ tin chưa báo hiếu được ngày nào ….. Mọi người …. Tin yêu … mọi người…….

Nói xong nó buông tay xuống đất, tôi thằng Nam thằng Quân :

_ Tin, tao xin lỗi mày, tụi tao là những thằng hèn, nếu tụi tao can đảm hơn , thì mày đâu ra nông nỗi này … tao có lỗi với mày Tin ơi …….

Chúng tôi khóc và tự trách mình.

_ Tin , Tin tệ lắm , Tin xấu xa lắm , Tin nở bỏ mặc Heo mà đi vậy sao , lời hứa, lời xin lỗi của Tin không có giá trị, Heo sẻ không tha thứ cho Tin đâu …… huhu…. !!

Cả lớp chỉ biết đứng khóc , công an, xe cứu thương đến nơi thì đã quá muộn……………….
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)