Chuyện lạ 2016-08-27 16:33:27

Mắc căn bệnh lạ, cậu bé 7 tuổi ở Bangladesh có chân tay sần sùi như rễ cây




Mặc một căn bệnh lạ, cậu bé Ripon Sarker, 7 tuổi đến từ thành phố Thakurgaon ở Bangladesh bị mọc mụn cóc, da tróc vảy và có bàn tay, bàn chân trông như rễ cây.

Ripon là một học sinh lớp II của Trường Tiểu học Ketgaon bị bệnh lạ từ khi cậu bé mới có ba tháng tuổi. Dấu hiệu đầu tiên là mụn cóc bắt đầu phát triển ở lòng bàn tay và bàn chân, nhiều vùng da, thường là các tứ chi, bị chài sần và tróc vảy.

Sau khi đi khám ở bệnh viện, các bác sĩ kết luận cậu bị mắc hội chứng người cây (Epidermodysplasia Verruciformis). Đây là một một dạng rối loạn cực kỳ hiếm do một dạng virus thuộc họ HPV gây ra, và vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cậu còn bị thiếu chất dinh dưỡng vô cùng nghiêm trọng.



Hội chứng người cây khiến Ripon không thể tự ăn hay đi lại bởi vì hai bàn tay và chân của cậu phát triển như rễ cây. Vào ngày 20/8, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện trường đại học Dhaka để điều trị lần đầu tiên. Các bác sĩ cho biết:”Họ hy vọng bàn tay và chân của Ripon vẫn có thể phẫu thuật được vì các ngón chưa bị biến dạng”.

Bác sĩ Samanta Lal Sen, điều phối viên tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ và bỏng của bệnh viện trường đại học Dhaka, cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng về tình hình của cậu bé vì mụn cóc chưa phát triển rộng. Trong trường hợp của Abul, chúng tôi không thể tách mụn cóc khỏi ngón tay của bệnh nhân”.

Hiện tại, các bác sĩ đang phát triển thể chất bổ sung dinh dưỡng cho cậu bé để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuận sắp tới.



Hội chứng mà cậu bé Ripon mắc phải cũng giống như trường hợp của anh Abul Bajandar, 26 tuổi, có biệt danh là “người cây”. Gần đây, anh cũng được phẫu thuật tại bệnh viện trường đại học Dhaka.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)