Khoa học - Lịch sử 2015-05-16 01:35:37

[MacproDS] 70 năm sau Thế chiến II: Berlin ngày ấy - bây giờ


Không còn cảnh đổ nát, chìm ngập trong bom đạn và khói lửa của chiến tranh Thế giới thứ hai, Berlin sau 70 năm mang một diện mạo mới, xanh và yên bình.

Đám đông reo hò đón Quốc trưởng Đức Quốc xã Adolf Hitler trên đường từ Munich tới Berlin, ngày 2/10/1938. Năm 2015, cũng khung cảnh ấy, nhưng không ồn ã, người dân qua lại giữa giao lộ Wilhelmstrasse và Leipziger Strasse ở Berlin. Các kỹ thuật viên đã ghép những bức ảnh chụp cùng một địa điểm đẻ thể hiện sự đối lập giữa một Berlin bị tàn phá sau trận thua trong Thế chiến II và thủ đô của nước Đức 70 năm sau đó.
Người đi bộ đi qua tàn tích của nhà thờ tưởng niệm Hoàng đế Wilmhelm vào ngày 20/7/1945. Sau Thế chiến II, nhà thờ bị đốt cháy khi trúng một quả bom, tuy nhiên chỉ ngọn tháp phía tây bị hỏng còn nhà thờ vẫn đứng vững. Nằm 1961, một nhà thờ mới, bao gồm 4 tòa nhà được xây dựng lại xung quanh những tàn tích của nhà thờ cũ.
Một trong những hình ảnh nổi bật nhất của quân đội Nga phía trước tàn tích ở Brandenburg, cuối Thế chiến II, đối lập với hình ảnh người đi bộ thanh bình qua cổng. Cổng Brandenburg là địa danh nổi tiếng ở Berlin nằm cạnh quảng trường Pariser Platz với bức điêu khắc đoàn ngựa dũng mãnh.

Đài phun nước Hercules, nơi từng bị phá hủy trong chiến tranh nhưng sau đó đã được xây dựng lại thành công viên Luetzowplatz.


Đại soái Anh dẫn quân đồng minh tiến vào công viên Tiergarten và ngày nay con đường trở thành đại lộ với hàng cây xanh mát.

Súng pháo binh Đức trước đống đổ nát của tòa nhà Quốc hội Reichstag vào tháng 7/1945 tại Berlin đối lập với hình ảnh người dân thư thái ngắm cảnh trước Reichstag hiện tại.
Một người lính Đức ngồi phía trước những tàn tích của Reichstag. Bức ảnh được ghép từ ảnh chụp ngày 9/5/1945 và một ngày tháng 5/2015
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)