Khoa học - Lịch sử 2015-05-16 01:42:54

[MacproDS] Những ngôi sao của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ


Tàu sân bay USS George Washington là soái hạm của Lực lượng đặc nhiệm 70, dẫn đầu nhóm tàu tấn công của Hạm đội 7, Hải quân Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.


Hạm đội 7 có khoảng 60 đến 70 tàu chiến, 300 máy bay và 40.000 người thuộc Hải quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ. Căn cứ chính của hạm đội được đặt tại Yokosuka, Nhật Bản. Nó đặc trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương và nằm dưới quyền chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương.

Tàu USS Blue Ridge (LCC-19), soái hạm của Hạm đội 7. LCC-19 được thiết kế năm 1964, khởi đóng vào năm 1967, hạ thủy năm 1969. Đến tháng 11/1970, nó chính thức được bàn giao cho lực lượng hải quân Mỹ.

Lực lượng đặc nhiệm (TF) số 70 đảm trách nhiệm vụ tấn công của hạm đội, chia thành 2 phần. Lực lượng tham chiến trên mặt nước gồm các tuần dương hạm và tàu khu trục trong khi lực lượng không kích gồm ít nhất một tàu sân bay và phi đội chiến đấu của nó cùng các tàu hộ tống. Soái hạm của TF 70 là tàu sân bay USS George Washington thuộc lớp Nimitz.


TF 71 gồm tất cả các đơn vị chiến tranh đặc biệt của Hải quân và đơn vị tháo dỡ vật liệu nổ di động. Trụ sở của TF 71 được đặt tại đảo Guam. Lực lượng này cũng đảm trách các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ. Các tàu chiến của Cơ quan An toàn Hàng hải Nhật Bản và tàu chiến Hàn Quốc cũng tham gia lực lượng này. Tàu khu trục USS Sterett thuộc biên chế TF 71.


TF 72 là lực lượng tuần tra, trinh sát của Hạm đội 7. Nó gồm chủ yếu các máy bay chống ngầm và giám sát mặt biển như P-3 Orion và EP-3. Chúng cất cánh từ đất liền để thực hiện các nhiệm vụ trên biển. Căn cứ của lực lượng này có thể nằm ở Kamiseya, Nhật Bản.


Lực lượng đảm trách nhiệm vụ tiếp tế và hậu cần của Hạm đội 7 là TF 73, gồm các tàu tiếp vận và tàu hỗ trợ hạm đội khác. Trụ sở chính của lực lượng này nằm tại Singapore. Tàu tiếp vận USNS Cesar Chavez (T-AKE-14) trong biên chế TF 73.


Năm 1971, Lực lượng đặc nhiệm 74 ra đời để hợp thành nhóm tàu tấn công do hàng không mẫu hạm USS Enterprise dẫn đầu. Ngày nay, nó là lực lượng chịu trách nhiệm hoạch định và điều phối các hoạt động tàu ngầm trong khu vực chịu trách nhiệm của Hạm đội 7. Tàu ngầm nguyên tử USS City of Corpus Christi (SSN-705) thuộc biên chế TF 74.


Lực lượng đặc nhiệm 75 là đơn vị tàu chiến đấu mặt nước phụ trách các tuần dương hạm và khu trục hạm không làm nhiệm vụ hộ tống tàu sân bay. Trụ sở của TF 75 nằm tại Trại Covington, đảo Guam. Lực lượng này được đưa vào hoạt động từ năm 2014. Tàu tác chiến ven bờ USS Fort Worth (LCS-3) thuộc biên chế của TF 75.


Tàu chiến USS Fort Worth vừa kết thúc chuyến tuần tra trên Biển Đông, bao gồm việc tới gần các khu vực Trung Quốc đang cải tạo trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.


TF 78 đảm trách nhiệm vụ tấn công đổ bộ, chủ yếu hỗ trợ các cuộc hành quân của Lính thủy đánh bộ. Nó có các thiết bị chuyên dụng để đưa lực lượng tấn công từ tàu đổ bộ vào đất liền. Tàu đổ bộ USS Green Bay (LPD-20) của Hạm đội Thái Bình Dương, góp mặt trong biên chế Hạm đội 7 từ tháng 1/2015.


Lực lượng đặc nhiệm 77 là đơn vị chuyên làm nhiệm vụ rà phá thủy lôi của hạm đội, trang bị các tàu quét mìn (thủy lôi), trực thăng quét mìn. Tàu quét mìn USS Pioneer (MCM 9) trong biên chế Hạm đội 7.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)