Tin tức - pháp luật 2011-09-28 04:14:01

'Màn kịch' mất 400 lượng vàng của bà chủ tiệm( Chú ý tên các nhân vật =))


[size=2]Để chiếm đoạt số vàng của người khác, chị em bà chủ tiệm kim hoàn đã thực hiện màn kịch bị cướp giữa đường.[/size]


Công an quận Bình Tân (TP HCM) vừa lật tẩy màn kịch bị cướp hàng trăm lượng vàng của 3 chị em bà chủ tiệm vàng Kim Mai trên đường Hậu Giang (phường 9, quận 6).

Theo cơ quan điều tra, chiều 26/9, công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP HCM) nhận được tin báo của 2 chị em là Nguyễn Thị Bé Sáu (50 tuổi), Nguyễn Thị Bé Bảy (48 tuổi, người thân của chủ tiệm vàng Kim Mai) về một vụ cướp táo tợn và bọn chúng đã lấy đi một số vàng lớn.




Hai người đàn bà cho biết, trưa 26/9, họ bỏ túi đựng 400 lượng vàng vào cốp xe máy đem đến một công ty kinh doanh vàng để bán. Do không thỏa thuận được giá nên cả hai ra về. Đến trước nhà số 231 đường số 7 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi sau va vào. Cú va chạm làm 2 người phụ nữ té xuống đường. Một tên tranh thủ mở cốp xe lấy đi túi vàng rồi tẩu thoát.




Hai bà này nhiều lần khẳng định thời điểm, số lượng vàng bị mất nhưng không ai kịp nhận mặt và không nhớ biển số xe của bọn cướp.




Sau khi tìm hiểu hiện trường và thu thập thông tin từ nhân chứng, cảnh sát xác định không có vụ cướp nào xảy ra như 2 chị em bà Bảy trình báo. Địa điểm được cho xảy ra cướp là một cơ sở kinh doanh luôn có người túc trực nhưng không ai hay biết gì.




Phát hiện quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của 2 bà này, cảnh sát nghi ngờ đây là một màn kịch. Cơ quan chức năng đã mời chủ tiệm vàng Kim Mai là bà Nguyễn Thị Bé Ba cùng 2 “nạn nhân” đến làm việc. Sau nhiều giờ, 3 chị em này buộc phải thừa nhận màn kịch mất vàng của mình.




Bà chủ tiệm vàng Kim Mai khai nhận, cửa hàng đang làm ăn thua lỗ và đứng trước nguy cơ bị phá sản. Để thoát khỏi nợ nần, Bé Ba bàn bạc với 2 cô em dựng lên vở kịch mất vàng để chiếm vốn của bạn hàng mà không ai trách được.




Theo kế hoạch, bộ ba đã mua thiếu của đối tác là 2 tiệm vàng ở quận 5 và quận 6 tổng cộng 160 lượng. Thừa hiểu thời điểm giá vàng đang “nhảy múa” sẽ không nơi nào dám mua số lượng lớn, chị em bà Sáu vờ mang vàng đến một công ty lớn để bán.




Sau khi tìm cách từ chối giao dịch, họ chắc mẩm nếu công an có điều tra công ty kia sẽ làm chứng cho họ là có mang vàng đến bán. Tiếp đó, chị em Sáu mang vàng về kho trên đường đất mới (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) để cất giấu rồi đến công an hô hoán mình vừa bị cướp đến 400 lượng.




Cơ quan công an đã thu hồi toàn bộ số vàng tang vật trả lại cho 2 tiệm vàng suýt bị lừa. Tuy nhiên, các nạn nhân thật này đã đề nghị nhà chức trách xử lý 3 chị em chủ tiệm vàng Kim Mai về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)