Ảnh - truyện vui 2010-07-20 10:21:39

mặt trời xuất hiện hào quang kìa các bác


[size=1]12 giờ trưa, ngày 20 tháng 7 năm 2010, trên bầu trời Hà Nội xuất hiện một hiện tượng vô cùng kì thú. Xung quanh mặt trời xuất hiện một vầng hào quang có vẻ hơi giống với màu sắc của cầu vồng.[/size]




[justify]12 giờ trưa, ngày 20 tháng 7 năm 2010 trên bầu trời Hà Nội xuất hiện một hiện tượng vô cùng kì thú. Xung quanh mặt trời xuất hiện một vầng hào quang có vẻ hơi giống với màu sắc của cầu vồng. Hiện tượng chỉ diễn ra trong một lúc và chúng tớ đã kịp thời ghi lại hình ảnh hiện tượng thiên nhiên vô cùng thú vị này.

Vì cường độ ánh sáng của mặt trời là rất lớn, rất khó có thể quan sát bằng mắt thường nên chúng tớ sẽ chia sẻ cho các bạn vài mẹo nhỏ để quan sát và ghi lại hình ảnh của hiện tượng này lần sau.

Nếu chỉ quan sát các bạn có thể sử dụng ngay kính râm, điều này sẽ làm giảm ánh sáng mặt trời đến mắt và chúng ta sẽ dễ quan sát thấy vầng hào quang.

Nếu bạn dùng máy ảnh du lịch ống kính liền ( PnS) bạn để chế về chế độ P và giảm EV (bù trừ sáng) xuống từ 1 cho đến 2 vạch. Sau đó ngắm lên mặt trời và chụp.

Nếu bạn sử dụng máy ảnh ống kính rời, bạn chuyển ống kính về chế độ MF ( Manual Focus) sau đó xoay về vô cực. Chuyển máy về chế độ AV, giảm EV ( bù trừ sáng ) xuống còn một nửa. Chỉnh thông số ISO ( độ nhạy sáng ) về thấp nhất có thể. Với khẩu độ từ 16 đến 22 ( f16 - f22 ) các bạn có thể chụp rất rõ hào quang của mặt trời. Chúc các bạn thành công!
[/justify]







Trời Hà Nội hôm nay rất xanh và nhiều mây
























Mặt trời xuất hiện giữa những đám mây và tỏa hào quang tròn xoe, màu sắc như cầu vồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)