Chuyện lạ 2014-06-11 11:34:56

Mất tứ chi vẫn lái thuyền, câu cá điệu nghệ????có khác gì Nick Vijcic đâu


Một người đàn ông mất tứ chi bẩm sinh luôn mơ ước trở thành thợ câu cá chuyên nghiệp. Giờ đây, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực…
Chú Clay Dyer, 36 ruổi, đến từ Fayetteville, Tennessee, nước Mỹ, đã bắt được hơn 7.000 con cá. Trong đó có con nặng tới hơn 20 kg tại cuộc thi câu cá vòng quanh nước Mỹ, Bassamster Open Series.
Chú Clay kẹp cần câu vào giữa cổ và vai để cố định. Sau đó, chú sử dụng một phần còn lại của tay phải để điều khiển dây, cần. Chú giữ thăng bằng trên thuyền rất tốt, dù không có cả hai chân. 
Thậm chí, chú từ chối dùng dụng cụ hỗ trợ vì cho rằng như vậy là bất công với các thí sinh khác trong cuộc thi. 
Bằng kỹ thuật độc đáo, chú Clay đã "rinh" về giải thưởng 9.500 USD của cuộc thi. Chiến lợi phẩm lớn nhất mà chú câu được là con cá thu, nặng tới 20 kg. 
Chú Clay bắt được con cá đầu tiên vào năm lên 8. "Cả cuộc đời tôi như một cuộc thi, tranh đấu. Khi còn đi học, tôi từng tham gia thi đấu 3 môn thể thao, gồm bóng chày, bóng đá và bóng rổ. Tôi thường dùng vai phải và cằm phải để cố định, xoay gậy trong môn bóng chày", chú Clay chia sẻ.
Với môn bóng rổ, chú Clay dùng lực đẩy của cánh tay và mặt phải để ném bóng. Sau khi tham gia nhiều cuộc thi thể thao, chú Clay quyết định gắn bó với môn câu cá.
Dù có những loại cần và dây có thể điều chỉnh để phù hợp với điều kiện tật nguyền, nhưng chú Clay không lựa chọn. Chú muốn mình thi đấu như một thí sinh bình thường.
Gia đình với nhiều thành viên đam mê môn câu cá đã truyền cảm hứng cho chú Clay đến với chiếc cần câu. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)