Chuyện shock 2011-08-16 13:43:54

Máy điều hoà (made in indian)


Mùa hè tại Ấn Độ thường kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 7 với nhiệt độ trung bình trên 40 độ C. Giảm nhiệt trong phòng ở trở thành một công việc quan trọng bậc nhất với người dân bản địa và hầu hết mọi người đều lựa chọn máy điều hòa “cây nhà lá vườn”.



Máy điều hòa Cooler


Với tên gọi Cooler, loại điều hóa này có vẻ ngoài tương tự với những sản phẩm có mặt trên thị trường quốc tế nhưng các chi tiết và cách vận hành của nó lại ít nhiều có sự khác biệt. So sánh với quạt đá, chiếc cooler này gọn nhẹ và sử dụng đơn giản hơn nhiều lần. Mặc dù vậy, nó lại không có chế độ tự ngắt hay hẹn giờ như các thương hiệu nổi tiếng quen thuộc.

Nó có giá bằng 1/6 chiếc điều hòa thông thường và rất tiết kiệm điện


Bên cạnh đó, nếu quan sát kỹ bạn có thể nhận ra rằng cooler có vẻ ngoài như một chiếc hòm ảo thuật kín mít với những sợi rơm khô đan tết xung quanh. Trông nó vừa giống… đèn lồng lại vừa giống vật dụng bầy trí trong nhà hơn là điều hòa nhiệt độ.

Người dân Ấn Độ rất ưa chuộng máy Cooler…


Theo giới thiệu, bên trong Cooler được lắp một bình chứa nước, phía trước là cánh quạt điện và 3 đường ống dẫn nước lưu. Khi khởi động, quạt quay và hơi mát thông qua đường ống dẫn nước, thoát khí mát ra ngoài.

… để thay thế cho các sản phẩm đắt tiền và tiêu hao năng lượng


Chiếc máy điều hòa giản tiện này không chỉ có giá thành rẻ bằng 1/6 một chiếc điều hòa thông thường mà nó còn rất tiết kiệm điện. Ở một quốc gia đa phần dân số nghèo, điện năng không ổn định như Ấn Độ thì Cooler được xem như “vật báu” trong mùa hè oi ả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)