Nhạc 2009-09-03 00:36:53

Michael Jackson đã bị giết chết


Michael Jackson đã bị giết chết

[size=4]Hôm qua 24/8, cảnh sát Los Angeles kết luận cái chết của ông vua nhạc pop là hậu quả của một vụ giết người. Theo kết quả mới nhất trong 'vụ Jackson' này thì mọi cáo buộc hình sự vẫn hướng về bác sĩ Conrad Murray, người cuối cùng ở bên Michael khi anh lên cơn trụy tim và qua đời sau đó.
Trong quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của Michael Jackson, ông Murray đã nhiều lần bị cảnh sát thẩm vấn. Văn phòng làm việc cũng như nhà riêng của ông đã bị lục soát và lấy đi nhiều chứng cứ quan trọng song Conrad Murray vẫn được tại ngoại. Tuy nhiên lần này báo chí Mỹ dự đoán chỉ nội trong tuần tới, ông Murray sẽ bị cảnh sát bắt giữ.[/size]

Cái chết của Michael Jackson được kết luận là do bác sĩ Conrad Murray cho anh dùng thuốc gây mê propofol. Ảnh: PA và AP.

[size=4]Kết quả điều tra cho thấy Michael Jackson chết bởi anh được bác sĩ cho sử dụng loại biệt dược chết người là thuốc gây mê propofol. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phần lớn tập trung vào các loại thuốc được bác sĩ kê và vai trò của những bác sĩ từng tham gia điều trị cho vua pop. Trong số đó thì Conrad Murray là bác sĩ riêng của Jackson trong suốt những ngày cuối cùng của đời anh.

Cảnh sát cũng cho biết vị bác sĩ tim đến từ Texas thừa nhận mình có nhiệm vụ chữa trị chứng mất ngủ cho vua pop và ông đã làm việc này được khoảng 6 tuần. Murray cho Jackson dùng 50 mg propofol mỗi đêm thông qua một ống truyền trực tiếp vào người. Ông Murray cũng cho biết với mức độ này ông sợ Michael sẽ bị nghiện thuốc và đã tìm cách giảm dần liều lượng thuốc dùng hàng ngày.[/size]

Ông Conrad Murray cho biết Michael Jackson liên tiếp đòi dùng propofol với hy vọng có thể ngủ được. Ảnh: EPA.

[size=4]Theo đó, Michael Jackson chỉ được dùng 25 mg. Ngoài ra, bác sĩ đã trộn thêm hai loại khác là lorazepam và midazolam. Công thức này được ông Murray áp dụng từ 2 ngày trước khi Jackson qua đời. Buổi sáng ngày 25/6 định mệnh, Conrad Murray đã cố gắng giúp Michael ngủ mà không cần dùng đến propofol. Bác sĩ thuật lại với cơ quan điều tra rằng khi nỗ lực này không có tác dụng, ông đã cho vua pop dùng thuốc an thần lorazepam vào lúc 2h sáng.

Song một giờ sau Michael vẫn không thể ngủ được, Murray lại dùng đến thuốc midazolam. Vị bác sĩ tim thừa nhận ông đã cho Jackson dùng nhiều loại thuốc khác nhau trong vài giờ sau đó, và cuối cùng lại phải cầu viện đến 25 mg propofol bởi vua pop liên tục đòi sử dụng loại biệt dược này.[/size]

Sau mọi nỗ lực cứu chữa không thành, xác của Michael được chuyển đi bằng trực thăng hôm 25/6. Ảnh: Reuters.

[size=4]Dù ông Murray thừa nhận đã cho Michael Jackson dùng propofol và 8 chai biệt dược này đã được tìm thấy tại nhà vua pop nhưng cảnh sát vẫn không thể hiểu được bằng cách nào Conrad Murray có được loại thuốc đó. Không hề có bằng chứng nào của việc ông này sử dụng giấy phép hành nghề của mình để mua trực tiếp hay đặt hàng propofol.

Vị bác sĩ tim khẳng định với cơ quan điều tra rằng ông không phải người đầu tiên kê propofol cho Michael và ông đã nhiều lần gặng hỏi vua pop về những bác sĩ khác cũng như những loại thuốc Michael từng sử dụng. Tuy nhiên Jackson luôn từ chối tiết lộ mọi chi tiết về chủ đề này.

Sẽ có nhiều bác sĩ được gọi ra hầu tòa, bao gồm Conrad Murray, ông Arnold Klein - bác sĩ da liễu đồng thời là bạn lâu năm của Michael, bác sĩ Allan Metzger và bác sĩ David Adams. Cảnh sát cũng cho biết kết quả xét nghiệm độc tố từ não của Michael[/size]
Jackson sẽ sớm được công bố trong ngày hôm nay.

Mong rằng đó không phải là sự thật,các bạn cho ý kiến đi nào
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)