Teen 24h 2009-10-27 00:01:00

Miss Teen 2009 Xuân Mai: "Sẽ có đủ thời gian để chứng tỏ mình"


Một buổi trưa nắng chúng tớ đã có buổi trò chuyện cùng cô gái tuổi teen may mắn đoạt giải thưởng cao nhất Miss Teen 2009!
Cô gái tuổi teen Xuân Mai may mắn giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi Miss Teen 2009 trước sự ngỡ ngàng của báo giới và khán giả theo dõi cuộc thi từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tớ cho rằng, bất cứ giải thưởng nào cũng có những tiêu chí riêng về giải thưởng và cách thức chấm giải riêng.

Với chúng tớ cô bạn tuổi teen không có một sắc đẹp nổi bật như các bạn teen hiện đại hay các hotgirl đang nổi "hơn cồn" trên cộng đồng mạng. Có gặp, có nói chuyện bạn mới nhận thấy được vẻ đẹp về hình thức và tâm hồn tiềm ẩn qua những cử chỉ hay qua những câu chuyện hóm hỉnh duyên dáng. Miss Teen Xuân Mai là một cô gái như vậy.




Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, từ lúc còn nhỏ Mai đã ý thức được việc học của mình, Mai không có nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động được cho là hiện đại của Teen bây giờ như làm mẫu ảnh, đóng phim, shopping…Với Mai, việc đến trường hàng ngày, phụ giúp ba mẹ việc nhà, là công việc thường xuyên và chiếm hết thời gian của Mai rồi.

Và một ngày, người bạn trên 1 khóa khuyên Mai tham gia vào một cuộc thi rất hot- cuộc thi Miss Teen được tổ chức hàng năm của Đài truyền hình VTV. Cô bé ngây thơ, bỡ ngỡ trong những bước đầu, không khỏi khiến nhiều người e ngại cho Mai. Và thật bất ngờ, cô bé lọ lem trong sáng ấy chiếm được cảm tình của toàn bộ Ban giám khảo lớn tuổi và khó tính.

Chúng tớ đã có buổi trò chuyện cởi mở với Xuân Mai về những kế hoạch và dự định tương lai của bạn ấy nhé!




Chào Xuân Mai, chắc hẳn bạn đang rất bận rộn với lịch chụp và phỏng vấn của rất nhiều báo và tạp chí. Cuộc sống sau khi đăng quang của bạn thế nào?

Sau khi đăng quang cho đến bây giờ thì cuộc sống của Mai cũng gần trở lại như bình thường rồi Mai vẫn đi học ở trường vào các ngày trong tuần và học thêm vào các buổi tối, năm nay Mai học lớp 12 mà. Thỉnh thoảng vào dịp cuối tuần thì Mai hay nhận được những lời mời chụp ảnh và tham dự những sự kiện khác nữa.




Có nhiều nhận xét cho rằng Miss Teen Xuân Mai có được vẻ đẹp của những cô gái miền Bắc xưa hiếm thấy ở tuổi teen hiện đại, chính vì vậy mà Mai đã giành được cảm tình của Ban giám khảo Miss Teen. Đây hẳn là điều khiến Mai tự tin để chiến thắng các thí sinh khác. Trước khi dự thi, bạn có biết và hiểu rõ ưu điểm của mình không?

Mai đến với cuộc thi chỉ để thử sức mình. Cuộc thi cũng là một hoạt động thú vị, bổ ích giành cho lứa tuổi teen, nên Mai rất thích. Tham gia cuộc thi, Mai đã có một mùa hè thật tuyệt vời. Còn về những ưu điểm của mình, thôi thì để cho mọi người nhận xét vậy.





Rất nhiều các bạn trẻ sau khi đã có giải thưởng, sẽ tham gia vào làng giải trí, Mai có dự định tham gia vào làng giải trí không?

Việc trước mắt thì Mai vẫn phải hoàn thành xong chương trình học phổ thông và thi đậu Đại Học đã. Còn việc gia nhập vào làng giải trí thì thật sự Mai vẫn chưa nghĩ đến và cũng như chưa có kế hoạch gì cả. Nhưng nếu được các bạn ủng hộ và biết đâu may mắn lại mỉm cười với Mai lần nữa thì Mai cũng muốn thử sức mình ở lĩnh vực này để "đo" khả năng của mình đến đâu. hihi


Cụ thể Mai sẽ tham gia vào lĩnh vực nào vậy: Model, ca sĩ, diễn viên, MC…?

Mai thích công việc làm người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen. Còn về ca hát hay diễn xuất trong phim thì Mai vẫn chưa tự tin lắm đâu Àh, Mai đã thích múa ballet từ bé rồi. Nếu sau này có cơ hội, biết đâu các bạn sẽ được thấy Xuân Mai trong vai trò là một diễn viên múa thì sao.

Mai học múa ballet từ nhỏ?

Chính xác là từ những năm mình học cấp 2. Nhưng bây giờ do việc học bận bịu quá nên Mai đành tạm gác việc học múa lại. Sau này nếu có dịp, nhất định Mai sẽ tiếp tục học múa.




Hiện Mai đang học lớp 12, năm sau là thi Đại học rồi, Xuân Mai sẽ thi vào trường gì vậy? và nghề nghiệp tương lai mà bạn mong muốn?

Mai dự đinh sẽ thi 2 khối A & D, Mai thích nhất là ngành quản trị kinh doanh & du lịch, có thể là trường Nhân văn hoặc Kinh tế. Mai có ước mơ là trở thành một nữ doanh nhân thành đạt hoặc được làm việc trong nghành du lịch.




Có rất nhiều bạn trẻ cho rằng: Miss Teen chỉ là một giải thưởng "hình thức", Miss teen vẫn chưa có nhiều đóng góp cho giới trẻ, xã hội. Xuân Mai có ý kiến gì không?

Miss Teen không phải là một giải thưởng hình thức. Nếu những khán giả dõi theo 2 tuần lễ đồng hành của cuộc thi, mình tin rằng họ đã thấy được bọn mình đã phải cố gắng như thế nào, thể hiện bản thân mình ở các lĩnh vực ra sao…Bất cứ giải thưởng gì cũng có những tiêu chí và mục đích riêng, việc chọn mặt gởi vàng luôn được xem xét, đánh giá kĩ càng, mình không cho rằng Miss teen là một cuộc thi hình thức. Mình cùng các thí sinh khác đã học được rất nhiều từ cuộc thi này: sự tự tin, lòng nhân ái, tính hòa đồng và sự tự lập nữa.




Nhưng Mai có nghĩ, Miss Teen cần có những đóng góp có ích cho xã hội và cho giới trẻ? Bạn đã ấp ủ kế hoạch gì chưa?

Tất nhiên rồi, bên cạnh việc học tốt thì hình ảnh của một Miss Teen còn là hình ảnh đại diện cho giới trẻ mà. Mai cũng hy vọng các bạn teen sẽ cùng nhau chung tay đóng góp được thật nhiều cho xã hội thông qua những hoạt động của Đoàn, Đội. Về phần Mai, Mai vẫn tham gia tiếp những hoạt động từ thiện & tình nguyện mà Mai đã cùng làm với gia đình trước đây. Thêm vào đó, Mai cũng muốn sẽ được tham gia thêm nhiều hoạt động xã hội khác nữa. Mai nghĩ chính nhờ những hoạt động ấy mà tình thương của con người sẽ được thắt chặt hơn.






Mai có nghĩ hình ảnh Miss Teen Việt sẽ đến với các bạn trên thế giới…hay một cái gì đó xa hơn?

Mai nhận thấy hình ảnh của teen hiện nay luôn gắn liền với những phong cách thời trang hiện đại, táo bạo…đến một lúc nào đó các bạn sẽ không còn nhớ đến hình ảnh cô nữ sinh tóc đen trong chiếc áo dài truyền thống. Mai mong muốn hình ảnh nữ tính của nữ sinh Việt Nam mặc áo dài truyền thống sẽ được bạn bè trên thế giới nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến Việt Nam.

Cảm ơn Xuân Mai chúc bạn thành công với những dự định sắp tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)