Sao thế giới 2010-06-28 20:05:53

Mnet chính thức đứng ra nhận lỗi vụ đạo nhạc của Lee Hyori


iện nay, Lee Hyori đang là tiêu đề nóng bỏng trên các báo chí, các diễn đàn và bị kịch liệt lên án sau khi thừa nhận rằng nhiều bài hát trong album “H-Logic” của cô đúng là hàng “đạo”.

Ngày hôm qua, Lee Hyori đã đăng một bài viết trên trang web của mình và giải thích rõ mọi chuyện, trong đó cô gửi những lời xin lỗi cá nhân tới các nạn nhân của vụ đạo nhạc, và công bố sẽ ngưng tất cả các hoạt động của mình như là một ca sĩ.

Mặc dù đây là một điều Lee Hyori phải làm, đặc biệt là sau khi đã gây ra nhiều tác hại và thiệt hại cho nhiều người. Nhưng hiện nay, người hâm mộ và cư dân mạng rất thất vọng sau khi nghe cô tự thú về lỗi lầm của mình.






Tuy nhiên, một điều cần phải hiểu trước khi lên án Lee Hyori là không phải nghệ sĩ nào hoạt động dưới trướng Mnet Media đều phải chịu trách nhiệm về việc các bài hát ăn cắp ý tưởng. Người chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này là một nhạc sĩ bí ẩn tên là Bahnus Vacuum.

Sau khi điều tra kỹ càng, thông tin được tiết lộ cho biết Bahnus Vacuum thực ra là một nhóm gồm có 7 nhạc sĩ và nhà soạn nhạc Trưởng nhóm là Lee Young Jae tức Bahnus, có bằng chứng nhận về âm nhạc tại Đại học âm nhạc Cologne ở Đức và trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall của Anh. Lần đầu tiên Bahnus Vacuum được giới thiệu với Mnet Media thông qua mối quan hệ thân thiết của một nhân viên trong công ty với một thành viên của nhóm.






Dù cố ý hay không, Bahnus Vacuum đã ngang nhiên lấy trộm tài sản trí tuệ của người khác như thể là của riêng mình. Không chỉ vậy, Bahnus còn “lu loa” lên rằng những người khác đã lấy trộm tác phẩm khi giả vờ giải thích nguyên nhân tại sao các bài hát đã bị "rò rỉ" trong khi họ đang sáng tác. Do Bahnus bị kết tội đạo nhạc và gian lận, Mnet Media công bố sẽ nộp đơn kiện Bahnus Vacuum và sẽ bồi thường thiệt hại cho nạn nhân của sự việc này. Hiện nay, Mnet Media đang trong quá trình tìm kiếm những nhạc sĩ của các ca khúc gốc trên khắp thế giới, bao gồm tại Anh, Canada, và thậm chí tại Na Uy.

Mnet cũng tiết lộ rằng mặc dù hợp đồng của công ty với Lee Hyori kết thúc, họ vẫn sẽ đứng ra chịu trách nhiệm đầy đủ trường hợp album “H-Logic” đạo nhạc lần này.






Vào ngày 21/6, Mnet đã công bố quan điểm chính thức của họ về vụ án đạo nhạc liên quan đến Bahnus Vacuum và album thứ 4 “H-Logic” của Lee Hyori. Đại diện của Mnet cho biết: "Bahnus đã khẳng định với chúng tôi rằng 7 bài hát trong album đều là của mình, và họ đã bị rò rỉ ra ngoài do một bản ghi trong 4 - 5 năm trước. Nhưng chúng tôi cũng đã nói rằng sẽ trao cho ông ta những thư từ có chữ ký của những nhạc sỹ nước ngoài, tuyên bố rằng các bài hát đó đều ăn cắp ý tưởng. "

Mnet cũng nói thêm: "Nhưng để xác nhận những gì chúng tôi đã nói, chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm 6 nhạc sỹ nước ngoài có liên quan đến các ca khúc này. Chúng tôi đã liên hệ với 3 người trong số họ và nhận được trả lời rằng họ đã không trao bản quyền bất kỳ bài hát nào cho Bahnus. Chúng tôi cũng hứa sẽ chịu trách nhiệm về mặt đạo đức liên quan đến vụ án lần này. "






Hiện nay, Mnet đang đàm phán với các bên thông qua luật sư của họ về bản quyền đối với các bài hát gốc. Mnet nói: "Ưu tiên của chúng tôi là phải bảo vệ tên tuổi của Lee Hyori trong trường hợp này. Chúng tôi thực sự xin lỗi fans, những người đã tiếp tục thể hiện sự hỗ trợ cho Lee Hyori. Chúng tôi sẽ làm việc để tìm hiểu và sẽ công bố tất cả các thông tin mà chúng tôi đã tập hợp được có liên quan đến vụ án. Mặc dù hợp đồng của chúng tôi với Lee Hyori đã kết thúc, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm cho đến khi vụ án được kết thúc hoàn toàn. "






Thực tế việc Mnet Media đứng ra chịu trách nhiệm về vấn đề Lee Hyori đang được chú ý cao độ, bởi vì chẳng còn bao lâu nữa công ty sẽ không còn giữ Lee Hyori sau khi hợp đồng của cô kết thúc. Mnet giải thích rằng việc này là hoàn toàn phù hợp đạo đức khi họ đứng ra bảo vệ Lee Hyori, vì Mnet chính là công ty sản xuất album “H-Logic”.

Dù sao qua sự việc này, danh tiếng của Kpop đã bị hạ thấp trong mắt của khán giả nước ngoài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)