Dân chơi 2010-05-08 05:51:44

"Mốt" chơi siêu xe của "đại gia" Việt


[justify]Sưu tầm “siêu xe”, “siêu đồng hồ”, “siêu điện thoại”…, nhiều “đại gia” Việt Nam coi bạo tay mua sắm là một thú chơi thời thượng.
[/justify]


[justify]Thị trường Việt Nam vừa xuất hiện chiếc Porsche phiên bản Turbo S, được đánh giá là “đỉnh” cả về đẳng cấp và giá cả: trên 8 tỷ đồng một chiếc, “vượt mặt” chiếc Bentley Fying Spur của Giám đốc một hãng mỹ phẩm và chiếc Rolls-Royce Phantom của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc một công ty TNHH đình đám trước đó.[/justify]

[justify]Một chiếc xe nặng hơn 500 tấn gạo

Khác với giới chơi xe bình dân, doanh nhân hạng xoàng, thường bắt đầu bằng những chiếc như: KIA Forte, Deawoo Lacetti (Vidamco bán trong nước gọi là Chevrolet Cruze), Mitsu Lance Fortis, Mazda3… và ước mơ xe chở được càng nhiều người càng tốt như Toyota Innova, Toyota Fortuner, Mitsu Zinger…, nhiều “đại gia”, doanh nhân cỡ bự chứng tỏ đẳng cấp, thanh thế bằng việc bỏ ra vài trăm nghìn USD để sở hữu một “con” xe độc.[/justify]

[justify]
Nhiều "đại gia" không ngại dốc tiền mua siêu xe.


[/justify]

[justify]Chủ tịch HĐQT một tập đoàn kinh doanh vận tải, chủ nhân chiếc Audi Q7, Porsche Cayenne và một chiếc môtô Harkley Inge độ nguyên bản, chia sẻ: “Thị trường thế giới xuất hiện chiếc nào mới, độc là tôi tìm cách mua. “Bộ sưu tập” đến nay cũng kha khá, nên nhiều chiếc phải “đắp chiếu” trong gara. Nhưng thú chơi xe đã ăn vào máu, tôi đang tính nhập thêm chiếc Land Rover LR3 và một chiếc Aston Martin DB9”. Theo đó, giá của hai chiếc xe này trên dưới 200.000 và 300.000 USD (tương ứng khoảng gần 4 tỷ đồng và gần 7 tỷ đồng). “Quy ra thóc”, để đủ ngoại tệ nhập một “siêu xe” này, Việt Nam cần xuất khẩu 500 – 600 tấn gạo (tính theo giá hiện hành khoảng 400 - 500 USD mỗi tấn). Như vậy, lượng xuất khẩu gạo cả nước cả tháng 4 khoảng 330 triệu USD chỉ đủ để nhập khẩu hơn chục “siêu xe” này.

Trên thực tế, không khó để tìm kiếm trên đường phố Hà Nội, TP HCM hiện nay những chiếc xe như BMW 7 – series, Audi A8, Bentley, Ranger Rover, Aston Martin, mà giá bán trên dưới 200.000 USD một chiếc. Khảo sát một số showroom chuyên kinh doanh dòng xe đắt tiền, 20% xe bán tại đây có giá trên 100.000 USD, 60% có giá từ 160.000 đến 200.000 USD; 20% có giá trên 200.000 USD mỗi chiếc.

Xu hướng gia tăng

Ông Lê Tuân, Giám đốc showroom HTC Auto (số 281, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, mặt hàng kinh doanh chính của công ty là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng Mercedes, BMW, Audi… “Khách hàng của chúng tôi thường là những doanh nhân cỡ bự, các nhà đầu tư bất động sản có tiếng. BMW 7 – series, Audi A8 hay dòng Mercede S – class.., giá trên dưới 200.000 USD, với họ không là vấn đề gì khi đã “vào mắt”. Trung bình một tháng chúng tôi bán được 20 - 30 chiếc xe hạng sang này”, ông Tuân nói.

Còn còn theo anh Hà, quản lý showroom Sơn Tây Auto (đường Trần Khát Chân, Hà Nội), đơn vị này nhập và bán các dòng siêu xe như Bentley, Ranger Rover, Aston Martin, Lexus…, giá thường không dưới 180.000USD. Thời gian gần đây, kinh tế suy thoái, lỗi sản phẩm cùng chính sách thuế hơi chặt, nên lượng mua có giảm đi đôi chút nhưng không đáng kể với mức tiêu thụ trung bình 1- 2 chiếc mỗi tuần. Anh Hà cho biết: “Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là giám đốc các doanh nghiệp tư nhân lớn muốn khẳng định cá tính và tiềm lực về kinh tế.

Bất kể kinh tế đất nước vẫn chưa qua giai đoạn khó khăn, nhu cầu tiêu dùng xe sang vẫn có xu hướng tăng. Theo Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm, đã có khoảng 13.000 chiếc ô tô đã được nhập khẩu vào Việt Nam, giá trị tương ứng khoảng 227 triệu USD. Trong tháng 4, mặc dù lượng xe nhập khẩu giảm khoảng 1.000 chiếc so với tháng 3, song giá trị lại tăng lên 65 triệu USD (tháng 3, lượng xe nhập vào Việt Nam là 4.000 chiếc, giá trị 62 triệu USD).[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)