Tâm sự - chia sẻ 2012-05-08 05:24:23

Một lần vào ngôi nhà ma


Hôm đó chúng tôi gồm Hùng và Nhung ( hai vợ chồng), Cường. Tôi chở Cường, Hùng và Nhung đi chung một chiếc. Cả hai chạy về phía Đa Phước, nghe nói cách nghĩa trang vài căn nhà, có một ngôi nhà ma. Chúng tôi tới đó lúc trời vừa sẫm tối. Ngồi vô cái quán hủ tiếu bên cạnh căn biệt thự hoang khóa cửa im ỉm, chúng tôi lắng nghe bà chủ tiệm kể lại.
Trước kia có ba chị em, đi du lịch Đà Lạt rồi bị lật xe chết. Cha mẹ là người Việt kiều, vì quá thương con nên không bán ngôi biệt thự, mà hỏa thiêu xác con rồi mỗi căn phòng để một hũ cốt. Từ đó người ta đồn đại rầm lên, người tới xin số đề làm lộn xộn nên chủ nhà đã khóa cửa kín mít, cả cửa trong lẫn cửa rào. Người em của bà chủ tiệm mướn cái sân trước làm quán cà phê, nhưng sau đó bị nhát nên phải dẹp quán. Mỗi tối, nhà bên này cứ nghe tiếng xối nước tắm, tiếng đùa giỡn phía sau nhà như các cô gái đang còn sống vậy.
Ăn xong cả đám bắt đầu thám hiểm ngôi nhà. Tôi cẩn thận đem theo một quyển kinh Chú Đại Bi bỏ trong túi, quyển kinh đã không ít lần tôi thấy được sự mầu nhiệm của nó. Lúc tiến tới ngôi nhà, luồng âm khí lạnh lẽo phát ra khiến cả đám lùi lại. Hùng và Cường, thằng nào cũng 1mét bảy mấy. Cường thì lùi trở ra, Hùng tệ hơn, hai chân cứng ngắc ngay đầu gối. Tôi và Nhung bước tới cánh cửa sắt. Nhung đưa tôi cái Nokia N72, tôi dở máy lên, bấm liền. Tấm đầu coi lại trắng xóa cả hình. Nhung thầm thì :" Anh Hiếu vái đi rồi chụp coi sao". Tôi nghe lời, van vái :" Ba cô nếu thật có linh thiêng, cho tôi xin chụp vài tấm ảnh." Nói rồi tôi bấm máy. Bên trong tối âm u, hoang vắng vô cùng, cái hoang vắng của những nơi không có dấu chân người lui tới. Bấm đúng ba tấm, đèn flash nhá lên đúng ba lần, tự dưng như có ai xui khiến tôi bỏ máy xuống, kêu Nhung :" Về thôi Nhung". Cả hai quay ra, Hùng Cường vẫn còn run lẩy bẩy. Hai chiếc xe vụt phóng đi trong đêm. Cường ngồi phía sau tôi câm như hến, nắm cứng ngắc trong tay cuốn kinh tôi đưa cho nó.
Về tới nhà Hùng mới thở ra hơi. Tôi lấy thẻ nhớ ra, gắn vào máy PC, cả đám giật mình lần nữa. Trong đúng ba tấm hình tôi chụp, đèn Flash rọi trắng cả khoảng sân trước nhà và con đường vòng ra sau nhà. Nhưng rất kỳ lạ ở chỗ : dưới tàn cây mít giữa sân có một khoảng tối sẫm lại, trên con đường xi ma9ng vòng ra sau nhà cũng có khoảng tối, và cuối cùng là một khoảng tối ngay phía trên ban công trên lầu. Ba khoảng tối không bắt ánh đèn flash dường như có ba người đúng ngay chỗ đó vậy. Nhung mặt mày xanh lè, kêu tôi:" Xóa hình đi anh Hiếu, ghê quá!" Tôi thì nghĩ chắc vong hồn ba cô gái đã chấp nhận lời cầu xin của tôi mà hiện ra cho tôi chụp hình vậy. Tiếc rằng cả đám quá sợ nên phải xóa hết ảnh, không cho các bạn chiêm ngưỡng được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)