Tin tức - pháp luật 2011-11-24 15:05:00

Một nửa người dân Ấn Độ thiếu... “toilet”


638 triệu người dân Ấn Độ, khoảng 54% dân số chưa có khả năng sử dụng toilet, thông tin của báo Hindu, có tham khảo một báo cáo điều tra của UNICEF cho hay.




Một nửa số người dân không có nhà vệ sinh để sử dụng. Ảnh: Ljworld.

Con số này xấp xỉ con số của toàn thế giới là 58% số dân vẫn phải đi vệ sinh trên cánh đồng và đường phố. Các chuyên gia UNICEF lưu ý, khi còn thiếu những nhà vệ sinh gia đình thì việc lan truyền những bệnh dịch là điều không tránh khỏi.



Bộ trưởng liên bang về vấn đề nước sạch và vệ sinh Jairam Ramesh thông báo Ấn Độ đã bắt đầu chương trình bảo đảm cho mọi người dân đều dược sử dụng nhà vệ sinh và dự kiến chương trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Cuối năm ngoái, Ngân hàng Thế giới đã công bố kết quả nghiên cứu “Chuyên đề về Ấn Độ”, theo đó tổn thất kinh tế do tình hình mất vệ sinh tại nước này vào khoảng 54 tỷ đôla.

Theo số liệu của Ngân hàng thế giới, tổn thất về hạng mục này của Ấn Độ (vốn là nền kinh tế đứng thứ ba châu Á) là lớn nhất do tình trạng chết sớm do thiếu vệ sinh và chi phí chữa trị các bệnh dịch.

Ngoài ra, cũng do tình trạng mất vệ sinh mà Ấn Độ không thu hút được du khách quốc tế đến nước có nền văn hoá lâu đời như Ấn Độ lẽ ra phải đạt được. Vì rằng hàng năm, riêng bệnh tiêu chảy đã cướp đi sinh mạng của 450 nghìn người. Trong đó, thiếu nhà vệ sinh là nguyên nhân chủ yếu

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)