Bóng đá 2009-01-27 16:27:44

Một nửa Premier League là "chúa Chổm"!


Một nửa các CLB tại Premier League đang là "chúa Chổm", đó chính là hiện thực phũ phàng mà không phải CĐV nào của giải Ngoại hạng Anh cũng biết đến.
Một nửa các CLB tại Premier League đang là "chúa Chổm", đó chính là hiện thực phũ phàng mà không phải CĐV nào của giải Ngoại hạng Anh cũng biết đến.

Premier League luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đó là nơi hội tụ của những đội bóng lớn nhất, những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu thế giới. Hàng năm, tiền bản quyền truyền hình tại Premier League cũng vượt trội so với các giải đấu khác như Serie A, hay La Liga.

Nhưng đằng sau cái vẻ ngoài hào nhoáng đó, Premier League là một con bệnh đang thoi thóp sống qua ngày trong cơn bão tài chính. Và căn bệnh mà họ mắc phải chính là "viêm màng túi".

Biếm họa: Mr. Bong bóng - Hình ảnh cái đầu HLV Mark Hughes của Man City luôn căng ra vì quay cuồng trong sức ép xin tiền và tiêu tiền. Và, cũng giống như người tiền nhiệm Eriksson, "bong bóng" Man City chưa biết chừng sẽ nổ tung vào lúc nào.


Theo thống kê của tạp chí FourFourTwo, ít nhất có 10 CLB đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh không có khả năng thanh toán các khoản nợ của mình.

Kết luận của FourFourTwo được đưa ra dựa trên hệ thống chấm điểm tín dụng của Equifax, một trong những tổ thức thống kê tài chính hàng đầu của Mỹ.

Theo như cách tính của Equifax (số điểm tỷ lệ thuận với khả năng trả nợ), Hull City, một bất ngờ tại Premier League o8/09, đang là “bệnh nhân” hiểm nghèo nhất tại Premier League khi số điểm mà họ dành được chỉ là 1. Trong khi đó, Chelsea (10 điểm) cũng ở trong tình trạng báo động.

Khả quan nhất chính là Arsenal. Dù vẫn là con nợ hàng đầu (133 triệu bảng) nhưng nhờ tài làm kinh tế của “Giáo sư” Arsene Wenger, số điểm mà đội bóng Bắc London được cho là 98.

Bảng điểm của Equifax

98 Arsenal
93 Man United
71 West Brom
65 Tottenham
43 Blackburn
40 Man City
37 Sunderland
37 West Ham
26 Liverpool
18 Everton
17 Stoke City
10 Chelsea
7 Middlesbrough
5 Newcastle
5 Bolton
2 Aston Villa
2 Wigan
2 Fulham
1 Hull City

Đ.C (Tt24H)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)