Tâm sự - chia sẻ 2011-07-02 11:11:56

Một vòng tròn khép kín


[size=5]Nếu bạn đi học về và mua cho mẹ một cái bánh gatô kem nho nhỏ, mẹ sẽ nghĩ rằng ăn bánh gatô kem với một cốc cà phê thì ngon hơn nhiều. Nên mẹ quyết định đi pha một cốc cà phê.

Khi rót cà phê ra cốc thì đứa em nghịch ngợm của bạn chạy qua, và làm đổ nửa cốc! Mẹ vội vàng lấy khăn lau cà phê trên sàn, trước khi nó làm sàn bị ố.

Trong khi lau sàn, mẹ thấy có mấy đôi tất bẩn của bạn rơi dưới gầm bàn gầm ghế. Mẹ
vội vàng nhặt chúng và nhớ ra rằng mình còn phải giặt đồ để phơi cho kịp nắng.
Khi bỏ quần áo bẩn vào máy giặt, mẹ bị trượt chân vì vấp phải đôi giày đi học của bạn.


Nhìn đôi giày, mẹ mới nhớ ra rằng mẹ đã hứa sẽ làm cho bạn món bánh kẹp để ăn sáng vào sáng mai trước khi đi học. Mẹ lại lấy trong chạn ra ít bột, và đi tìm tờ giấy mà chính bạn đã ghi những thứ bạn thích được kẹp vào bánh (bằng nét chữ khá là nguệch ngoạc nhưng mẹ vẫn cố đọc).

Tờ giấy của bạn được đặt trên một xấp thư và hoá đơn. Mẹ nhìn thấy hoá đơn Internet của tháng trước, và nhớ ra rằng ngày mai là hết hạn nộp tiền Internet tháng này.
Mẹ lại sẽ đi tìm tiền để đưa cho bạn mai đi nộp tiền Internet. Tất nhiên, tiền ở trong ví mẹ, và chiếc ví đang ở trong tay đứa em út 3 tuổi của bạn.

Định lấy lại chiếc ví thì mẹ ngửi thấy mùi gì lạ lạ từ người đứa con út. Mẹ phải thay quần cho nó vì nó đã tè dầm. Trong khi đang thay quần cho đứa con 3 tuổi thì chuông điện thoại reo.

Đứa em 5 tuổi lúc nãy làm đổ cà phê bây giờ lại láu táu chạy ra nghe điện thoại rồi nhanh chóng đặt máy. Mẹ nhớ ngay ra là mẹ đã hẹn gọi điện cho một người bạn để hỏi chỗ mua vài món đồ cần thiết với giá rẻ, và nhân tiện, mời cô ấy hôm nào rảnh đi uống cà phê (dù chưa biết là hôm nào mới rảnh).

Nghĩ đến từ “cà phê” khiến mẹ nhớ rằng ban đầu mẹ đã định đi pha một cốc cà phê. Mẹ đi pha lại một cốc cà phê khác. Và khả năng lớn là khi mẹ pha xong cốc cà phê thì đứa em 5 tuổi của bạn (hoặc chính bạn) thấy đói bụng và đã chén sạch cái bánh gatô kem.

Thế là mẹ vội vàng uống cho xong cốc cà phê vừa pha, rồi đi chuẩn bị bữa tối vì không muốn đứa con nào bị đói.
Và sau tất cả những điều đó, thì mẹ vẫn mỉm cười, vui vui, tự hào vì con mình (tức là bạn) đã mua tặng mình một chiếc bánh kem .


[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)