Tin tức - pháp luật 2011-10-22 12:48:23

Mưa sao băng có thể xuất hiện tại Việt Nam vào sáng 23/10/2011


Theo tin tức mới nhận được, một trong những trận mưa sao băng được chờ đợi nhất trong năm sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai. Mưa sao băng Orionid sẽ đạt cực đại vào khoảng thời gian từ 2 đến 5 giờ sáng vào rạng sáng ngày 23/10 theo giờ Việt Nam. Vào thời điểm đó, chúng ta có thể thấy 20 đến 30 sao băng mỗi giờ.






Sở dĩ, trận mưa sao băng này nổi tiếng dù không phải là trận mưa sao băng hoành tráng nhất vì xuất xứ của chúng. Orionid chính là những phần vật chất tách ra từ sao chổi Halley trong quá trình chuyển động xung quanh Mặt trời.

Những thành phần vật chất này đi vào khí quyển Trái đất ở vận tốc 238.000km/h, ma sát với không khí, bốc cháy và tạo ra những vệt ánh sáng chúng ta gọi là sao băng. Những sao băng này xuất phát từ hướng Đông Bắc của chòm sao Orion. Đây cũng là lý do vì sao trận mưa sao băng này có tên Orionid.




Ảnh sao băng chụp từ vệ tinh.


Theo tạp chí Thiên văn học Astronomy, trận mưa sao băng này có điều kiện quan sát rất tốt ở một số vùng. Mặc dù có thể bị ánh sáng Mặt trời ảnh hưởng đến khoảng 20% số lượng sao băng nhìn thấy, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục chuyện này bằng cách chọn tầm nhìn không trực diện vào Mặt trăng.




Sao băng tuyệt đẹp trên bầu trời.


Được biết, Việt Nam cũng nằm trong khu vực những nước có khả năng quan sát được trận mưa sao băng này. Tuy nhiên, thời tiết tại Việt Nam hiện nay có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chúng ta có thể quan sát hiện tượng thiên nhiên độc đáo này. Ở khu vực phía Bắc hiện nay có xuất hiện sương mù vào lúc rạng sáng, trùng với khoảng thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng sao băng.

Trong khi đó, khu vực miền Trung và miền Nam trong ngày được dự báo là có nhiều mây kèm theo mưa giông. Vì thế, việc chúng ta có thấy được sao băng hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào sự may mắn khi lượng mây thay đổi bất chợt.

Nếu “may mắn” thấy được sao băng, teen hãy nhớ ước thật nhiều điều ước tốt đẹp nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)