Tin tức - pháp luật 2011-06-04 09:26:29

Mỹ sẽ tăng cường quan hệ quốc phòng với Việt Nam?


Mỹ có kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự của mình tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, phát triển quan hệ đối tác quốc phòng với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates vừa tuyên bố.

[justify]Ông chủ Lầu Năm Góc sau đó lấy việc củng cố quan hệ quân sự của Mỹ với Australia và Singapore làm hình mẫu. Chưa dừng lại, ông cam kết rằng, bất chấp mức thâm hụt ngân sách khổng lồ, Washington vẫn sẽ duy trì hiện diện quân sự của mình trong khu vực quan trọng này của thế giới.

Chưa dừng lại, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ còn bày tỏ lo ngại về khả năng các cuộc đụng đột quân sự có thể nổ ra ở biển Đông nếu như các quốc gia đang tuyên bố chủ quyền tại khu vực không điều chỉnh cơ chế theo hướng đàm phán hoà bình.

Ông cũng cho rằng, những cuộc đụng độ ở biển Đông sẽ không đem lại lợi ích cho bất cứ quốc gia nào. Do đó, các quốc gia trong khu vực cần thống nhất cơ chế đa phương để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ một cách hoà bình, dưới những quy tắc được tất cả các bên chấp nhận.

“Chúng ta không nên đánh mất thêm nhiều thời gian nữa”, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nhấn mạnh.


[/justify]
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)