Môn khác - thể thao cười 2013-12-04 01:59:34

Myanmar giành HCV SEA Games đầu tiên ở môn thể thao lạ Chinlone?


[size=6]Với lợi thế là nước chủ nhà, Myanmar đã cố tình xếp môn thế mạnh của mình là Chinlone thi đấu đầu tiên. Với 2 nội dung chung kết chiều nay, gần như chắc nước chủ nhà sẽ có HCV SEA Games đầu tiên.[/size]
Việc Myanmar đưa vào môn  thể thao “lạ” như Chinlone đã gây ra sự tranh cãi lớn giữa các đoàn trong khu vực. Lý do bởi đây là môn không phổ biến và chỉ có mình Myanmar tập luyện.
Tuy nhiên, tại SEA Games này, Myanmar vẫn thuyết phục được trên 3 nước tham dự là Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia và Singapore tham dự, nên môn này vẫn được tổ chức với 8 nội dung.
 

Myanmar không có đối thủ ở môn Chinlone


Chinlone nhìn thì rất giống với môn cầu mây, nhưng luật thi đấu lại khác. Cụ thể là chinlone không có tính chất đối kháng, mà chỉ là biểu diễn. Một nhóm gồm 6 người sẽ đứng thành vòng tròn, dùng đầu gối, chân để điều khiển quả cầu mây. Các đội sẽ tự biểu diễn với nhau chứ không đấu với đối thủ.
Điều quan trọng nhất khi chơi Chinlone là không được để bóng chạm đất, và phải chuyền cầu càng đẹp mắt càng tốt. Thậm chí, nếu như người chơi thực hiện những động tác khó sẽ được chấm điểm cao. Ngoài ra người chơi Chinlone sẽ được biểu diễn theo nhịp điệu trong nền nhạc truyền thống, càng khớp nhạc càng ăn điểm. Sau khi hết giờ, đội nào nhận số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.
Môn chinlone khởi tranh từ ngày 4-9/12, tại thủ đô Nay Pyi Taw. Trong ngày hôm nay, sẽ diễn ra 2 nội dung nam, nữ. Hai trận chung kết sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Với lợi thế vượt trội và hoàn toàn không có đối thủ, gần như chắc chắn Myanmar sẽ đoạt cả 2 HCV để trở thành quốc gia đầu tiên giành HCV tại SEA Games năm nay.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)