Tin tức - pháp luật 2014-03-13 10:35:58

Năm nay, nắng nóng và siêu bão sẽ lập kỷ lục?


Năm nay, nắng nóng và siêu bão sẽ lập kỷ lục?
Số lượng các cơn bão được dự báo đổ bộ đất liền Việt Nam ít hơn song sẽ là những cơn bão mạnh và phức tạp; đồng thời nắng nóng cũng xuất hiện sớm so với các năm khác.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, năm nay các cơn bão ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam sẽ ở mức thấp hơn mọi năm (trung bình các năm có 5-6 cơn bão).
Tuy nhiên, cần đề phòng những cơn bão mạnh, có đường đi phức tạp hoặc áp thấp, bão sẽ ảnh hưởng dồn dập trong thời gian ngắn mà không theo quy luật thời tiết.
Như vậy, năm 2014 được nhận định có thể là năm của các siêu bão.
Trước đó, tháng 2/2014, ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cũng nhận định: “Trong năm 2014 này chúng ta nên sẵn sàng đối phó với các biến động cực đoan của thời tiết, khí hậu như: Số lượng cơn bão sẽ tiếp tục gia tăng, và nhiều siêu bão có thể sẽ xảy ra”.
Năm nay các cơn bão ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam sẽ ở mức thấp hơn mọi năm
Năm nay, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông được dự báo khoảng 9-10 cơn bão, thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 2 cơn bão.
Trong mùa mưa bão năm nay, tình hình thời tiết, thủy văn trên cả nước sẽ có diễn biến phức tạp nên cần chủ động đề phòng những cơn bão phức tạp, gây lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt khu vực các tỉnh miền núi Bắc Bộ, ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên.
Vào tháng 3-4, nhiệt độ ở khu Tây Bắc Bộ sẽ cao hơn một chút so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Từ tháng 5-10, nền nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Đặc biệt, nắng nóng khả năng xuất hiện sớm, nhất là Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ. Những đợt nắng nóng gay gắt tập trung từ tháng 5-7, Trung Bộ có thể kéo dài đến tháng 8.
Tình trạng thiếu mưa và khô hạn cục bộ tại Tây Nguyên, Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5, đến đầu tháng 6 sẽ dần được cải thiện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)