Chuyện shock 2012-02-01 12:43:48

[NASAKUTARA] - NHỮNG TÒA NHÀ "CHẠM" MÂY XANH TRONG TƯƠNG LAI!!!


[size=2]Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế đang lan rộng khắp toàn cầu, những tòa nhà chọc trời của thế giới vẫn tiếp tục vươn cao. Các công trình ngốn nhiều công sức và tiền của vẫn không hề ngừng lại, dù đang trên giấy hay sắp hoàn thiện.
Theo thống kê của Council on Tall Buildings & Urban Habitat thì trên thế giới hiện có 36 tòa nhà có chiều cao hơn 300 m đang xây dựng, trong đó có nhiều tòa nhà "siêu cao", chẳng hạn như Burj Dubai, vừa hoàn thành phần nóc.[/size]


[size=2]Khi thị trường tín dụng đóng băng ở những nước phát triển thì những nền kinh tế mới nổi như Nga hay các quốc gia thuộc khu vựcTrung Đông dường như vẫn "nhởn nhơ". Chính vì thế, các tòa nhà cao tầng trong danh sách này hầu hết ở tại Dubai, Doha và Matxcơva.[/size]

[size=2]
[/size]


[size=2]Nakheel Tower tại Dubai hiện vẫn nằm trong dự án, nhưng theo kế hoạch sẽ khánh thành vào năm 2020, với chiều cao khoảng 1.000 m. Đây là công trình đa năng, và sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới trong tương lai. Nhóm kiến trúc sư Woods Bagot thiết kế.[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Burj Dubai hiện là nóc nhà mới của thế giới. Tòa nhà này đã xong phần đỉnh và dự kiến hoàn thành năm 2009. Tòa nhà có chiều cao gần 800 m. Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD, sẽ gồm có một khách sạn rất sang trọng. Nơi đây sẽ có thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Một công trình khác tại Dubai cũng đang tiến hành thi công là Pentominium. Dự kiến, tòa nhà này sẽ hoàn thành vào năm 2012, với 102 tầng và chiều cao tổng thể 620 m. Những căn hộ penthouse tại đây được kỳ vọng sẽ gây tiếng vang trên thế giới. Công trình do Công ty Kiến trúc Aedas thiết kế.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Russia Tower tại thủ đô Matxcơva (Nga) sẽ có chiều cao 612 m, dự kiến hoàn thành vào năm 2012. Đây là công trình do nhóm kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Anh, Foster + Partners, thực hiện. Tòa nhà này lấy cảm hứng từ kim tự tháp cổ, sẽ bao gồm các khu nhà ở, mua sắm, văn phòng… tương tự như một thành phố thu nhỏ.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Chicago Spire ở thành phố Chicago có chiều cao 610 m, với 150 tầng, dự định hoàn thành vào năm 2012. Công trình nhà ở này do nhóm kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Santiago Calatrava, thiết kế. Tòa nhà trông giống như một đám khói trong không gian.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Makkah Clock Royal Tower ở thánh địa Mecca (Ả rập Xê út), dự kiến hoàn thành năm 2010. Công trình chỉ có 76 tầng, nhưng sẽ cao khoảng 575 m. Tòa nhà sẽ có một tháp chuông, với hy vọng sẽ tạo được điểm nhấn đặc biệt trong thành địa của đạo Hồi, lớn gấp 5 lần tháp Big Ben ở London. Xung quanh tòa tháp này sẽ là những khách sạn sang trọng.[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]China 117 Tower tại Thiên Tân (Trung Quốc), khởi công hồi đầu năm và dự kiến hoàn thành năm 2013. Công trình có 117 tầng, với chiều cao 570 m2, là một tổ hợp đa chức năng. Khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới, thế chỗ của Trung tâm Tài chính Thế giới tại Thượng Hải hiện nay.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Tòa tháp Trung tâm Hội nghị Doha (Qatar) sẽ khánh thành vào năm 2012, có chiều cao 550 m, với 112 tầng. Công trình này được gắn liền với một trung tâm hội nghị thấp tầng trên diện tích đất khoảng 936.000 m2. Tòa nhà này do Công ty Bất động sản Qatari Diar đầu tư và quản lý, sẽ được coi là điểm nhấn "chấn động" của Doha.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Freedom Tower - tòa tháp đầu tiên trong cụm công trình Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) trên nền cũ, đang trong quá trình xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Tòa nhà có chiều cao 82 tầng, 540 m, do nhóm kiến trúc sư người Mỹ, David Childs, thực hiện.
[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]Thêm một công trình nữa tại Dubai, Burj Al Alam, dự kiến hoàn thành năm 2011. Tòa nhà cao 108 tầng, 510 m, do các kiến trúc như Nhật Bản, Nikken Sekkei, thiết kế. Tên của tòa nhà, dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "World Tower." Điều đặc biệt của công trình là có sân vườn và view ở trên cao.[/size]


[size=2]
[/size]


[size=2]VÀ Ở VIỆT NAM ĐÂY!![/size]


[size=2]
[/size]


[size=2][/size]


[size=2] 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)