Khoa học - Lịch sử 2009-12-31 14:53:52

Nga sẽ là vị cứu tinh của trái đất?


Nga sẽ tiên phong trong việc bắn hạ mọi thiên thạch trước khi nó lao vào quĩ đạo trái đất.

[justify]Các nhà khoa học Nga cho hay họ sẽ phóng tàu vũ trụ mang theo đầu đạn hạt nhân lên trên bầu khí quyển, bắn hạ bất cứ mối nguy hiểm nào có khả năng đe dọa đến sự tồn vong của trái đất.


Thảm họa trái đất sẽ sớm diễn ra?
Nasa thờ ơ, Nga lo ngại


Theo như Giáo sư Perminov (Giám đốc nghiên cứu Không gian quốc gia Nga) đề cập đến khả năng diệt vong của trái đất bởi một thiên thạch mang tên Apophis trong tương lai gần. Có những bằng chứng cho thấy khả năng thiên thạch này tiệm cận vào quĩ đạo quay của trái đất là rất lớn.

“Kết luận này vẫn chỉ mang tính dự đoán nhưng chúng tôi e sợ rằng va chạm lớn sẽ xảy ra vào năm 2032”. Perminov cho biết.

“Ngay từ bây giờ, nhân loại cần phải đầu tư hàng trăm triệu đôla để xây dựng hệ thống phòng thủ từ xa hơn là ngồi thụ động một chỗ và chờ chết”.


Giáo sư Perminov khuyến cáo việc bảo vệ
trái đất phải bắt đầu ngay từ hôm nay


Trước những động thái mang tính kiên quyết từ phía Nga; Nasa vẫn tỏ ra khá thờ ơ. Theo nghiên cứu của họ, sẽ rất khó để thiên thạch Apophis lao vào trái đất vào năm 2029, và cơ hội là 1 trên 250.000 đối với năm 2036.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề phòng chống cái chết từ trên trời được nhắc đến. Từ hàng thập kỉ nay, các nhà khoa học đã bàn thảo nhiều đến vấn đề này. Việc quan trọng hàng đầu là tính toán đường đi của thiên thạch, kế đó sẽ sử dụng hệ thống tên lửa hoặc tàu vũ trụ mang đầu đạn hạt nhân bắn phá hoặc cố gắng làm chệch quĩ đạo của vật thể lạ. Tuy nhiên, theo như giáo sư Perminov những bàn thảo trên hoàn toàn trên giấy tờ và người ta coi nó như một bộ phim trong Hollywood.

“Thiên thạch Aphophis chỉ là một ví dụ đơn giản. Còn quá nhiều nguy hiểm đến từ khoảng không bên ngoài mà chúng ta lại biết rất ít” Ông Perminov cho hay.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)