Sao thế giới 2010-06-10 03:25:22

Ngọc Bích thích chơi với dân 'bóng'


Chứng kiến nhiều vụ lùm xùm, thị phi giữa các đồng nghiệp, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2009 cho biết cô phải luôn thận trọng để không xảy ra va chạm với ai. 'Đó cũng là lý do tôi chỉ kết thân với những người thuộc thế giới thứ 3', siêu mẫu lần đầu chia sẻ về mối quan hệ bạn bè của mình.- Cơ duyên nào đưa chị đến với nghề người mẫu?

- Trước đây tôi không nghĩ mình sẽ theo nghề mẫu. Tôi thích xem những chương trình thời trang trên tivi nên bạn tôi khuyên thử theo học lớp đào tạo người mẫu ở công ty PL xem sao. Với lại, thời gian đó, thỉnh thoảng tôi cũng được mời làm mẫu quay clip ca nhạc cho các ca sĩ trẻ nên rất háo hức với lời đề nghị này. Sau một thời gian, tôi có show diễn, có cát-xê, được mặc quần áo đẹp, được công chúng biết tới… nên càng thêm thích nghề này. Bất ngờ lớn nhất với tôi là giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam đạt được năm rồi.





Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2009 Nguyễn Thị Ngọc Bích.- Sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, chị gần như rất ít xuất hiện trong các show diễn thời trang. Thời gian qua, chị làm gì?

- Quả thực là tôi ít xuất hiện hơn các đồng nghiệp khác vì bận rộn với các kế hoạch riêng. Tôi tốt nghiệp đại học ngành Môi trường nên tìm việc làm trong lĩnh vực này để không bỏ phí những kiến thức đã học. Hiện tôi đang học thêm tiếng Anh để chuẩn bị thi vào cao học ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài đam mê thời trang, tôi cũng rất thích làm kinh doanh. Dự định của tôi là sau này là sẽ phát triển kinh doanh trong lĩnh vực môi trường.

- Sao chị không dành toàn tâm cho đam mê thời trang?

- Dù đam mê sàn catwalk nhưng từ lâu tôi đã xác định kinh doanh mới là sự nghiệp chính của mình. Tôi chọn kinh doanh một phần cũng vì lý do kinh tế. Thu nhập từ nghề người mẫu cũng không phải quá thấp nhưng khó có thể giàu nếu làm ăn chân chính. Hơn nữa, tôi tự thấy mình có tính quyết đoán và linh cảm tốt, khá thích hợp với việc làm ăn. Nhưng dù không định đầu tư phát triển lâu dài với nghề người mẫu, tôi vẫn sẽ tham gia biểu diễn thời trang khi nhận được lời mời phù hợp.

- Chứ không phải là, vị trí hiện tại của chị trong làng thời trang khá mờ nhạt, thậm chí người ta còn bảo, chị không xứng với giải Vàng Siêu mẫu, nên chị không đầu tư cho nó?

- Tôi nghĩ là người của công chúng thì ai cũng phải trải qua cảm giác có người yêu mến, ủng hộ nhưng cũng có người không thích mình. Sau cuộc thi, bên cạnh những phản ứng trái chiều từ dư luận, tôi nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi chúc mừng và động viên tinh thần. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tôi yêu thích nghề người mẫu và muốn làm nghề này một cách chân chính. Có thể hiện tại tôi tiến hơi chậm nhưng đó là bước phát triển hợp lý. Với những tình cảm, lời góp ý cho mình, tôi đều ghi nhận và coi đó như một sự động viên mình phải cố gắng hơn nữa trong công việc.

- Sau thời gian khá im ắng, gần đây, chị thường xuất hiện với phong cách gợi cảm hoàn toàn mới. Đây là bước làm mới của chị hay chị đang chạy theo trào lưu dùng hình thức thu hút người nhìn?

- Hồi mới vào nghề tôi theo phong cách trẻ trung, năng động nhưng giờ tôi chuyển sang "gu" gợi cảm, sang trọng. Tôi nghĩ phong cách hiện tại của tôi thích hợp nhất là khi trình diễn thời trang dạ hội. Người bạn trong nghề của tôi, nhà thiết kế Văn Thành Công cũng gợi ý tôi nên phát huy sở trường theo hướng này. Tôi không định đi theo trào lưu nào mà chỉ muốn làm những gì phù hợp với mình, cống hiến nhiều hơn cho nghề người mẫu. Hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và ghi nhận những cố gắng của tôi. Thực ra tôi không phải là người thích gây sốc đâu vì tôi vẫn quan niệm: Hương thầm cũng có giá trị riêng. Đó là lý do mà trong làng người mẫu, người ta thường nói tôi khá hiền lành, trầm tính. Tôi cũng tự thấy khuyết điểm của mình là tính rụt rè, ít thể hiện bản thân trước mọi người.





Yêu thích nghề người mẫu nhưng người đẹp xác định cô sẽ đầu tư phát triển sự nghiệp kinh doanh là chính.- Hiền lành, rút rè nhưng hỏi thật, chị có khao khát được nổi tiếng?

- Tất nhiên đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì ai cũng mong được nổi tiếng. Tôi cũng không ngoại lệ. Tuy vậy, tôi biết nổi tiếng là cái duyên trời cho ai thì người nấy hưởng chứ không phải cứ muốn hay cố gắng tranh giành là được. Bản thân tôi chỉ tâm niệm một điều là phải luôn cố gắng sống thật tâm, hết mình với công việc.

- Trong nghề, người mẫu nam ít xảy ra va chạm nhưng người mẫu nữ thì hay có chuyện người này "chặt chém", chèn ép người kia. Đã bao lần chị phải chịu ấm ức trước đồng nghiệp bởi bán tính hiền lành của mình?

- Trước khi vào nghề này tôi đã nghe nhiều người cảnh báo nên rất thận trọng không để xảy ra va chạm với đồng nghiệp. Có lẽ cũng nhờ vậy mà hơn 2 năm gia nhập làng giải trí, tôi chưa có xích mích với bất cứ ai. Cũng có thể có người ghét tôi mà tôi không biết nhưng trong công việc tôi tự thấy mình chưa làm mất lòng ai và cũng chưa chèn ép ai bao giờ. Hiện tại tôi vẫn giữ mối quan hệ xã giao bình thường với tất cả các đồng nghiệp. Nếu chẳng may sau này có gặp phải tình huống gây tranh cãi thì tôi nghĩ mình cũng có cách giải quyết ổn thỏa bằng lời nói nhẹ nhàng.

- Bạn thân trong nghề của chị là ai?

- Tôi chơi với nhiều người mẫu nhưng không thân với ai cả. Thực ra tôi chơi với dân "bóng" nhiều hơn. Không biết người khác nhìn họ thế nào nhưng cá nhân tôi cảm thấy họ là những người cởi mở, chân thành và dễ chịu. Thỉnh thoảng họ cũng nắng mưa thất thường, dễ giận nhưng vẫn là những người bạn tốt.





Trở lại sàn catwalk sau hơn 1 năm tạm vắng bóng để tập trung cho việc học, Ngọc Bích bất ngờ thay đổi phong cách từ trẻ trung, năng động sang sexy, gợi cảm.- Gia nhập nghề người mẫu đã được một thời gian, chị cảm nhận thế nào về nghề này?

- Tôi thấy người ngoài thường cho rằng người mẫu là những "bình hoa di động", đẹp mà ít học. Nhưng hiện nay có rất nhiều người mẫu đã tốt nghiệp hoặc đang theo học đại học. Họ vừa có đôi chân dài vừa có tri thức chứ không phải dốt như người ta vẫn tưởng. Bản thân tôi cũng hay suy nghĩ về định kiến này của xã hội nên dù yêu nghề nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành việc học. Tôi muốn đóng góp chút công sức để cùng các đồng nghiệp khác thay đổi cách nhìn của mọi người về các cô gái chân dài.

Làm người mẫu thì được công chúng biết tới, nếu chăm chỉ và không quá se sua thì thu nhập cũng đủ sống. Tuy vậy, cái "mất" của nghề này là mất tự do, nhất cử nhất động đều bị mọi người dò xét nên luôn phải thận trọng, ý tứ. Một người mẫu nổi tiếng mà chẳng may phạm phải lỗi lầm gì thì thể nào cũng bị lôi ra nói đi nói lại mãi. Nói chung những người làm nghệ thuật thì có cùng hoàn cảnh là lúc vinh quang thì được tung hô, ca tụng nhưng lúc gặp nạn thì lại bị vùi dập te tua.

- Giới nghệ sĩ thường có sở thích lui tới những nơi ồn ào như quán bar, vũ trường để thư giãn, giải trí. Còn chị thì sao?

- Bình thường tôi cũng bận rộn chứ không có nhiều thời gian. Vả lại tôi không thích những nơi ồn ào, náo nhiệt, xô bồ. Khi rảnh tôi thường tham gia các hoạt động từ thiện hoặc thư giãn bên cây đàn piano, tìm đọc các cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn như Ai lấy miếng pho mát của tôi, Quà tặng cuộc sống
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)