Chuyện lạ 2013-10-28 17:59:52

Người khổng lồ


 
[justify]Anh Sultan Kosen (30 tuổi) sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, hiện là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao 2,52m. Bàn tay của anh Kosen dài 27,5cm còn bàn chân dài 36,5 cm. Vì quá cao nên suốt một thời gian dài, Kosen vẫn chưa tìm được người bạn gái tương xứng. 


Người đàn ông cao nhất thế giới bên cạnh cô vợ "nấm lùn"


Khi gặp được chị Merve Dibo (20 tuổi), anh Kosen vô cùng hạnh phúc vì cuối cùng đã tìm thấy tình yêu đích thực. Mặc dù chị Dibo cao 1,73m nhưng đứng cạnh anh Kosen trông chị vẫn như "nấm lùn". Ngày 27/10 vừa qua, cặp đôi đũa lệch này đã tổ chức lễ cưới tại quê hương của anh Kosen.  



Anh Sultan Kosen có chiều cao khác thường do mắc căn bệnh rối loạn hiếm gặp có tên tuyến yên khổng lồ, khiến cơ thể liên tục sản xuất hormone tăng trưởng. Từ năm 10 tuổi, cơ thể anh không ngừng cao lên. Anh đã được công nhận là người đàn ông cao nhất thế giới vào năm 2009. Cho đến năm 2011, anh Kosen mới ngừng phát triển chiều cao.



Kosen là một trong 10 người trên thế giới có chiều cao trên 2,44m. Người cao nhất trong lịch sử là anh Robert Wadlow đến từ bang Illinois, Mỹ sở hữu chiều cao 2,72m. Anh Wadlow đã qua đời vào năm 1940.  





Theo Trí thức trẻ


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)