Phim ảnh 2009-10-27 00:01:00

Người Mỹ ùn ùn đến rạp tìm... ác mộng


Trong tuần này, 4 bộ phim kinh dị cực ghê gớm đã xuất xưởng rồi đó. Hãy xem chúng tranh đua với nhau như thế nào và ai sẽ trở thành quán quân của bảng xếp hạng Box Office tuần qua nhé.
Top Box Office U.S.A

1 (–) Paranormal Activity – 22 triệu $
2 (–) Saw VI – 14,8 triệu $
3 (1) Where the Wild Things Are – 14,4 triệu $
4 (2) Law Abiding Citizen – 12,7
5 (4) Couples Retreat – 11 triệu $
6 (–) Astro Boy – 7 triệu $
7 (5) The Stepfather – 6,5 triệu $
8 (–) Cirque du Freak: The Vampire’s Assistant – 6,3 triệu $
9 (6) Cloudy with a Chance of Meatballs – 5,6 triệu $
10 (7) Zombieland – 4,3 triệu $


Trong đợt cuối tuần qua, bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ đã có thêm tới 4 bộ phim kinh dị cùng lọt vào Top 10 do ngày lễ Halloween cũng sắp đến gần. Những tưởng rằng Saw VI sẽ có một cuộc ra quân hoành tráng vào tuần này, nhưng thật bất ngờ khi tác phẩm kinh phí thấp Paranormal Activity đã đánh bại Saw VI cũng như nhiều đối thủ khác để leo lên ngôi vị đầu bảng.


Phim Paranormal Activity.


Một bộ phim kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẻn 15 nghìn $ thì rất khó có thể chen chân vào hệ thống phát hành tại Mỹ, chứ đừng nói tới việc tổ chức những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Thế nhưng, khi người khổng lồ Paramount đứng đằng sau Paranormal Activity thì mọi chuyện lại trở nên khác hẳn.


Phim Paranormal Activity.


Tính cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng Paranormal Activity chính là tác phẩm điện ảnh thu lời nhiều nhất trong năm 2009 và cả trong lịch sử điện ảnh Mỹ (xét về tỷ lệ doanh thu tiền vé / kinh phí sản xuất). Sau 31 ngày khởi chiếu, bộ phim đã mang về cho hãng Paramount tới 62,47 triệu $, trong khi số vốn bỏ ra chỉ bằng 1/4165. Hay nói một cách khác, cứ mỗi 1$ tiêu tốn trong quá trình quay sẽ sinh lời 4165$. Như vậy kỷ lục cũ của The Blair Witch Project hồi năm 1999 đã bị phá vỡ (thu về 140 triệu tại riêng thị trường Mỹ với kinh phí sản xuất 60 nghìn $).


Phim Paranormal Activity.


Để làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng kể trên, ngoài yếu tố may mắn và chất lượng nội dung, Paranormal Activity còn có sự đóng góp không nhỏ từ chiến lược phát hành đầy hiệu quả mà không tốn tiền của các nhà sản xuất. Điều kỳ lạ nhất là kể từ hôm ra mắt khán giả, cứ cách một tuần thì doanh thu của Paranormal Activity lại tăng lên chứ không hề giảm đi như những tác phẩm khác.


Phim Paranormal Activity.


Đợt weekend đầu tiên bộ phim chỉ được chiếu giới hạn tại 12 rạp và thu được 77,8 nghìn $. Đợt weekend thứ hai, qui mô đã mở rộng hơn một chút tại 33 rạp, thu 532 nghìn $. Tuần thứ ba, số lượng rạp là 160, còn lợi nhuật đạt 7,9 triệu $, tức tăng tới 1384%. Vào thời điểm đó Paranormal Activity bắt đầu nhận được những phản hồi rất tốt từ phía khán giả may mắn được xem và nhiều nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng, trong đó có các tờ New York Times, Chicago Suntimes, San Fancisco Chronicle.


Phim Paranormal Activity.


Hiệu ứng truyền miệng bắt đầu lan toả mạnh mẽ. Khán giả xem trước giới thiệu lại cho khán giả chưa có điều kiện thưởng thức. Độc giả đọc những bài review khen ngợi trên báo, trên mạng thì cũng tò mò mua vé ra rạp. Chính cách thức tiếp cận khán giả chậm mà chắc này đã khiến cho ngày khởi chiếu chính thức (16.10) trở thành tuần bội thu lớn, 19,6 triệu $ trên 760 rạp, tăng 148%. Còn đợt cuối tuần vừa qua, số lượng rạp mà Paranormal Activity được chiếu đã lên đến 1945, còn doanh thu đạt mức 22 triệu $. Không còn nghi ngờ gì nữa, Paranormal Activity chính là bộ phim kinh dị gây được nhiều sự chú ý nhất trong mùa Halloween năm nay, chứ không phải là Saw VI.


Phim Saw VI.


Cách đây 5 năm, khi đầu tư kinh phí để thực hiện Saw, có lẽ chính bản thân hãng Lionsgate cũng không thể ngờ rằng bộ phim lại ăn khách đến vậy. Họ chỉ bỏ ra có 1,2 triệu $ vậy mà thu lại hơn 103 triệu $ trên toàn thế giới. Để rồi tiếp tục như vậy, cứ vào dịp Haloween hàng năm là Lionsgate đều xuất xưởng một bộ phim Saw. Đáng ngạc nhiên là dù không phải phần nào cũng xuất sắc nhưng chúng vẫn rất hút khách và đều thắng đậm trên phương diện thương mại. Tuy nhiên, Saw VI lại là một ngoại lệ đáng thất vọng.


Phim Saw VI.


Sau ba ngày đầu tiên công chiếu, Saw VI chỉ thu về 14,8 triệu $, thấp nhất từ trước đến nay trong cả 6 phần. Điều này rất có thể do series về tên giết người Jigsaw đã trở nên nhàm chán đối với người dân Mỹ. Saw VI mất một lượng không nhỏ người xem chỉ vì Paranormal Activity quá xuất sắc.


Phim Amelia.


Bên cạnh Saw VI thì Amelia, Astro Boy và Cirque du Freak: The Vampire’s Assistant cũng là những bộ phim mới được trình chiếu rộng rãi tại Mỹ vào ngày 23.10 vừa qua. Tuy nhiên, cả ba tác phẩm trên đều không mang lại thành công như mong đợi: Astro Boy chỉ thu được 7 triệu $ và xếp thứ 6, Cirque du Freak: The Vampire’s Assistant xếp thứ 8 với 6,3 triệu $. Trong khi đó Amelia thậm chí còn không lọt được vào Top 10. Đây quả là một điều đáng tiếc cho đạo diễn Mira Nair cùng dàn diễn viên nổi tiếng Hilary Swank, Richard Gere, Ewan McGregor và tất nhiên cho cả hãng phát hành Fox Searchlight.


Phim Cirque du Freak: The Vampire’s Assistant.


Phim Astro Boy.


Vào thứ sáu 30.10 tới đây thì chỉ có các phim Gentlemen Broncos, The Boondock Saints II: All Saints Day, The House of the Devil (đều là những tác phẩm do các hãng phim độc lập sản xuất) sẽ được ra mắt. Do chúng đều không phải là các tác phẩm lớn nên trong tuần này, mọi con mắt sẽ được đổ dồn vào This Is It – bộ phim về ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.


Liệu This Is It có thể đứng đầu Top Box Office tuần sau không ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)