Tin tức - pháp luật 2012-06-14 06:13:22

nhân viên dân số TQ giết đứa bé 7 tháng tuổi trong bụng mẹ....cầm thúT_T


[size=2]Các nhân viên tại phòng dân số một tỉnh ở Trung Quốc đã dùng vũ lực để bắt một thai phụ phải bỏ cái thai 7 tháng vì vi phạm chính sách một con.[/size]


Bức ảnh Feng nằm trên giường bệnh, bên cạnh là đứa bé đã chết, được chụp tại bệnh viện và đăng tải lên một diễn đàn không lâu sau đó. Ảnh: Shanghaiist
Những bức ảnh chụp cảnh chị Feng Jianmei ở thành phố Ankang, tỉnh Thiểm Tây, nằm rũ rượi bên xác đứa bé 7 tháng tuổi trong bệnh viện trên các diễn đàn và trang mạng xã hội ở Trung Quốc nhanh chóng trở thành chủ đề bị chỉ trích nặng nề. Nhiều người tỏ ra ái ngại và bức xúc trước những phương pháp làm việc "rợn người" của các nhân viên ủy ban dân số và kế hoạch hóa gia đình địa phương.

"Người ta tiêm thuốc vào người cô ấy hôm 2/6, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 4/6 thì đứa bé đã chết trong bụng. Họ tiêm thuốc trực tiếp vào đầu đứa bé. Khi cô ấy không đồng ý, họ túm lấy tay cô ấy rồi bắt ký vào tờ giấy cam đoan", bố của đứa trẻ đã qua đời, nói.

Shanghaiist dẫn lời chị Feng Jianmei kể rằng chị bị các nhân viên phòng kế hoạch dân số trong thành phố bắt phải bỏ đứa con 7 tháng tuổi mà chị đang mang thai trong bụng sau khi vợ chồng chị không có đủ tiền để đóng 40.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 130 triệu đồng) vì định sinh con thứ hai. Điều này là vi phạm chính sách một con - chính sách nhằm giảm đà tăng nhân khẩu ở Trung Quốc.

Nằm ủ rũ trên chiếc giường bệnh, Feng khẳng định cô không hề đồng ý với giải pháp bỏ con mà các nhân viên phòng dân số đưa ra. "Tôi vừa trả lời với phóng viên rồi. Đầu tôi đau quá…Câu trả lời là "Không". Vợ chồng tôi không hề đồng ý khi họ đề nghị tôi bỏ đứa con. Tôi bị ép buộc. Đó là tất cả những gì đã diễn ra", Feng yếu ớt nói.

Trong khi đó, anh Deng Jiyuan, chồng chị Feng, cho biết vợ anh đã bị các nhân viên phòng dân số đưa đi vào hôm 2/6. Họ đưa cô đến bệnh viện quận Zhenping rồi tiêm thuốc cho cô dù cô không hề đồng ý. Hai ngày sau thì đứa bé trong bụng Feng không còn thở nữa.

3ahh3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)