Chuyện shock 2011-03-28 03:47:22

Nhật Bản lại động đất 6,5 độ richter, có cảnh báo sóng thần


Một trận động đất 6,5 độ richter vừa làm rung chuyển khu vực phía đông Nhật Bản vào sáng nay. Chính phủ Nhật đã nhanh chóng đưa ra cảnh báo sóng thần cho người dân.

Con thuyền bị sóng tạt lên khu đổ nát ở Miyagi hôm 11/3 vừa rồi.
Hiện chưa có con số cụ thể về thương vong. Theo nguồn tin từ Cục địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào 7 giờ 23 phút (giờ địa phương) làm rung chuyển 4 tỉnh Iwate, Miyagi, Yamagata và Fukushima.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản sáng nay đã cảnh báo sóng thần có thể ập tới tỉnh Miyagi với độ cao khoảng 0,5 mét. Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, sóng thần sẽ không xuất hiện ở Hawaii hay miền biển phía Tây của nước Mỹ.

Trận động đất 9 độ richter và sóng thần hôm 11/3 ở Nhật vẫn còn để lại hậu quả kinh hoàng. Ước tính có khoảng 18.000 người chết. Các tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là Miyagi, Iwate và Fukushima. Một vấn đề cũng rất đáng lo ngại là mức phóng xạ xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đang ở mức cực cao. Nước, một số loại thực phẩm và sữa bò đã nhiễm phóng xạ, khiến sức khỏe của những người dân may mắn sóng sót cũng đang bị đe dọa.

3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 Pray for JaPan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)