Sức khoẻ 2009-06-01 15:31:19

nhậu thuê (kỳ 2)


Thành… nghiện vì đi nhậu thuê

Hơn một năm theo nghề nhậu thuê, Hà chẳng thấy mình khác gì, vẫn là cô sinh viên năm thứ nhất giờ đã cuối năm thứ hai. Thế nhưng, Hà dần nhận ra được rằng… tuần nào đó không có khách gọi đi nhậu thì cô thấy thiếu thiếu một thứ gì đó.


Đi uống liên miên không nghiện mới là lạ. (Ảnh minh họa).

“Tao thèm rượu”, Hà nói với cô bạn thân cùng phòng trọ. Thế là mỗi lần Hà đi ăn cơm, những người ở hàng cơm lại “trố mắt” khi thấy cô gái trẻ gọi suất cơm lại phải có một chén rượu nhâm nhi chẳng khác nào một “đệ tử” của rượu. “Em không uống nhiều như khi đi nhậu, chỉ nhấp cho có vị chứ không thấy khó chịu lắm”.

Sinh viên ở xóm trọ trên đường Bạch Mai cũng quen với cảnh cô nữ sinh tên Hoài, trường CĐ M lúc nào cũng phải có chai rượu trong phòng. Theo nghề nhậu thuê cũng khá lâu, Hoài không giấu giếm việc đi nhậu thuê của mình nên bạn cũng chẳng soi mói công việc của cô. Nhưng giờ thấy Hoài biến thành con sâu rượu thì mọi người ai cũng ái ngại.

“Hoài nói rằng, xem đó là công việc để kiếm tiền chứ chẳng có gì bất trắc hết nếu biết giữ mình. Giờ thì rõ, đi uống liên miên không nghiện mới là lạ. Nhiều khi có chuyện buồn, Hoài lại cầm cả chai rượu, ngồi ngay trước phòng trọ "tu", ai nhìn cũng phát sợ. Mới 20 tuổi nhưng từ khi theo công việc này, nhìn Hoài già dặn quá”. Nhân, ĐH Thủy lợi, cô bạn cùng xóm trọ với Hoài cho hay.

Nhân cho biết thêm, Hoài đã nhiều lần “gác kiếm”, bỏ nghề một thời gian để cai rượu nhưng không thành: “Không đi nhậu cô ấy lại mua rượu về uống, chẳng cai nổi, đến khi hết tiền có khách gọi lại đi. Phát hiện Hoài nghiện rượu, anh bạn trai cùng quê yêu nhau từ hồi cấp ba cũng đã dứt khoát chia tay. Nhiều tối, Hoài ôm mặt khóc đến là thương”.

Từ nữ sinh thành… “kiều nữ”

Vướng vào nghề này nghiện rượu là điều không tránh khỏi. Nếu hậu quả chỉ nghiện rượu xem như đã là quá ít vì không ít người trượt dốc, đánh mất mình chính từ công việc này.


Không ít nữ sinh trượt dài sau những lần đi nhậu thuê. (Ảnh minh họa).

Chiếc xe bốn chỗ dừng trước khu trọ, hai người đàn ông dìu một cô gái đã say xuống. Trao cô gái cho một cô bé từ xóm trọ chạy ra, họ lên xe đi thẳng. Cô gái kia nôn thốc nôn tháo… Thủy nói: “Chị ấy cũng là dân nhậu thuê đấy. Mấy lần đi nhậu em gặp nhưng giờ chị ấy “lên đời” rồi”.


Thủy cho biết, cô gái này tên là Nguyệt, từng là sinh viên của một trường đại học có tiếng nhưng đã bị đuổi học vì bỏ học quá nhiều. “Mới đầu em nghĩ chị ấy cũng là dân nhậu thuê bình thường như mình, sau này em biết là không phải. Số chị này cũng lận đận ghê”.

“Trong một lần đi nhậu thuê, chị Nguyệt lọt vào mắt một lão giám đốc công ty bất động sản, thế rồi trở thành bồ của ông ta. Chị ấy bỏ nghề, ở trong căn hộ chung cư của lão giám đốc nhưng cuối năm ngoái bị bà vợ lão bồ phát hiện, đánh ghen cho một trận tơi tả, đuổi ra khỏi nhà. Lão bồ kia không gặp lại chị ấy một lần nào nữa. Về quê không đươc, ở lại thì phải kiếm sống, chị ấy tìm lại mối, quay lại với nghề nhậu” - Thủy kể.

“Nhưng giờ chị ấy chán đời nên bất cần mọi thứ, nhậu thì cứ nhậu nhưng ai có nhu cầu đi tăng hai tăng chị ấy chiều tất. Chị ấy đi qua đêm liên miên, còn lúc nào về cũng tình trạng say xỉn như thế. Con bé kia là em họ ở trọ cùng”.

Hỏi thật Thủy, công việc “nhạy cảm” như thế, giữ mình không phải là dễ, Thủy cười: “Thì nhiều lúc cũng phải liều thôi. May mắn thì giữ được mình còn không thì khó nói lắm”, rồi cô lại lắc đầu buồn bã: “Phần lớn là hỏng hết chị ạ. Em trong nghề nên em biết, cùng lắm chỉ nghiêm túc được một năm sau đó “lên đời” hết. Nhưng cô bạn em quen, học trường Múa, cũng đi nhậu nhưng có hôm đi… Nha Trang cả tuần với các chú”.

Thủy rút ra kinh nghiệm: “Ai khôn biết đường dừng lại thì sống, còn cứ tiếp tục lao vào thì trước sau gì cũng thành hàng họ tất”. Hỏi lại Thủy, thế cô sẽ bỏ việc này, Thủy lại nói: “Cũng khó lắm, vì công việc khá dễ dàng, thu nhập lại cao. Từ lâu em đã không xin tiền trợ cấp của gia đình, bây giờ mà nghỉ biết sống thế nào”.

Đi nhậu thuê, kết cục của T, cô nữ sinh xinh đẹp của trường ĐH N là một cái thai trong bụng mà đến bố của đứa bé là ai cô gái cũng không chắc. Thời gian đi bắt đền các khách hàng của mình càng làm cái thai to thêm, ngoảnh đi ngoảnh lại đã gần năm tháng. T phải bỏ học, mang bụng về quê chờ ngày sinh nở.

Ngọc, cô sinh viên trường ĐH KHXH&NV Hà Nội ở trọ cùng với T nói: “Hôm lên đón T về , bà mẹ ngất lên ngất xuống. T đánh mất cả cuộc đời nhưng xem như vẫn còn may, T từng kể cho em có cô bạn đi nhậu thuê như T còn bị nhiễm HIV. Hồi trước, T rủ em theo nghề này, kiếm tiền dễ, thật may em không dây vào”.

Hoài Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)