Tin tức - pháp luật 2021-01-11 18:59:52

Nhóm bạn thân 10 năm 'tan đàn xẻ nghé' chỉ vì: Mình mừng cưới bạn 1 chỉ, bạn đi lại 3,5 triệu đồng


Bạn từng mừng cưới 1 chỉ vàng, vài năm sau khi đến đám cưới bạn, cô gái quyết định đi phong bì 3,5 triệu đồng liền bị nói: “Ăn gì khôn thế”. Cô nàng vô cùng bức xúc vì lời chỉ trích nặng nề từ bạn thân.
Theo phong tục truyền thống của Việt Nam, bạn bè, người thân thường mừng nhau tiền, vàng hoặc một món quà thay lời chúc trăm năm hạnh phúc dành cho cô dâu chú rể mỗi khi đi dự đám cưới.

Dẫu biết quan trọng ở tình cảm, tấm lòng, nhưng chuyện mừng cưới cũng có luật bất thành văn, đó là cần phải "có qua có lại mới toại lòng nhau".

Người ta thường mừng cưới nhau món quà có giá trị vật chất tương đương. Nếu không theo quy luật này, rất dễ nảy sinh mâu thuẫn, lùm xùm, thậm chí đấu tố nhau khiến tình cảm sứt mẻ.


Xung quanh chuyện mừng cưới, có không ít câu chuyện hài hướng, dở cười dở khóc (Ảnh minh họa)


Điển hình như tình huống "dở khóc dở cười" dưới đây. Cô gái trẻ có tên T.N vô cùng bức xúc và mệt mỏi vì mình và bạn thân cùng nhóm "cạch mặt" nhau sau chuyện mừng cưới.

Nguyên nhân xuất phát từ lời chỉ trích nặng nề mà bạn thân dành cho T.N. Theo đó, số vàng cưới trước đây người bạn thân từng mừng đám cưới cho T.N là 1 chỉ.

Bây giờ khi đến ngày cưới bạn, cô trả lại 3,5 triệu đồng - số tiền đúng với giá vàng của thời điểm cách đây mấy năm.

T.N kể: "Một trong bốn đứa chúng em lấy chồng trước, hồi ấy chúng em mỗi đứa mừng nó 1 chỉ vàng, giá vàng lúc đó là 3 triệu 4.

Tất nhiên đến giờ giá vàng cũng lên nhiều rồi mà câu chuyện ở đây là, có thêm một đứa trong hội lấy chồng.

Mới cách đây 2 tuần thôi, chúng em vẫn như cũ, mỗi đứa mừng 1 chỉ lại, riêng có 1 đứa trong hội thì mừng 3 triệu 5… Thế là cái đứa mới lấy chồng nó bảo là:

- Sao lúc mày cưới tao mừng mày 1 chỉ mà giờ mày mừng lại tao 3 triệu 5?

- Thì hồi ấy 1 chỉ là 3 triệu 5.

- Tao không cần biết giá bao nhiêu nhưng bạn bè có đi có lại cho công bằng, tao mừng mày 1 chỉ, mày mừng tao 1 chỉ là xong, đây đi có 3 triệu 5, mày ăn gì mà khôn thế.

- Mày bảo ai khôn, chẳng qua giờ vợ chồng tao đang khó khăn chứ tao thèm vào lấy tiền của mày. Thôi coi như tao nợ mày 2 triệu đi, giờ vàng đang 5,5 triệu. Mấy nữa có tiền tao đưa thêm.

- Thôi chịu, giờ tao cũng không cần nữa, thế là hiểu nhau rồi.

- Ok. Vậy thì thôi.

- Ừ thế nhé.

Thế là 2 đứa lên giận nhau, mà chơi với nhau cả chục năm rồi. Anh chị thấy có được không?"



Cuối câu chuyện, T.N thú nhận, cô chính là người mừng cưới lại bạn 3,5 triệu đồng. Do vợ chồng T.N đang gặp khó khăn về tài chính vì dịch bệnh, không làm ăn buôn bán được nhiều nên cô đành mừng tạm bạn số tiền 3,5 triệu thay cho 1 chỉ vàng.

Bức xúc khi bạn thân nghỉ chơi vì chuyện mừng cưới, lại bị mắng vốn khá nặng nề, T.N quyết đem vụ việc lên mạng than thở, mong được dư luận cảm thông.


Tình huống hy hữu: Tình bạn thân 10 năm tan vỡ vì mừng cưới không tương đương ngay lập tức khiến dân mạng xôn xao bàn tán.


Đa phần tỏ ý không bênh vực T.N. Dân tình cho rằng quả đúng là cô gái đã cư xử không đẹp và rõ ràng.

Đáng nhẽ ra, cô nên mừng bạn đúng 1 chỉ vàng như đã từng được tặng cách đây nhiều năm thì mọi chuyện đã không ồn ào đến vậy.

"Ngày trước vàng rẻ nhưng giá tiền cao. Bây giờ vàng đắt giá tiền giảm. Nó như cái cân mà. Mình ủng hộ đứa mừng chỉ vàng'';

"Mừng tiền năm trước, năm sau mừng lại đã khác rồi, chứ nói gì đến vàng biến động từng ngày. Bạn chơi kỳ quá còn lên than cái gì nữa. Mọi lý do đều là ngụy biện'".

Bên cạnh đó, một số ít ý kiến lại tỏ ra thông cảm, cho rằng vì điều kiện khó khăn thì có thể rộng lòng thông cảm cho bạn. Không nên vì tiền bạc mà đánh mất tình bạn thân thiết 10 năm.

Chung quy lại, mừng cưới bao nhiêu cho đẹp lòng nhau là một câu chuyện tưởng dễ mà khó, tưởng khó nhưng cũng dễ nếu chúng ta biết kết hợp hài hòa giữa tấm lòng thành, sự "biết điều" cùng khả năng tài chính của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)