Bóng đá 2009-01-09 19:46:13

Như Thành được đề cử Quả bóng vàng châu Á


>> Công Vinh lập công, Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á
>> Việt Nam rợp trời cờ đỏ
>> Việt Nam có tên trong 10 sự kiện bóng đá lớn 2008
>> Công Vinh: 1 trong 10 cầu thủ hay nhất châu Á
Cách thức bầu chọn của tạp chí Super dựa theo tiêu chuẩn gần giống như các cuộc bầu chọn danh tiếng thế giới mà FIFA, báo France Football và tạp chí World Soccer đang tiến hành hằng năm.
Theo đó, mỗi cầu thủ được đề cử vào danh sách bầu chọn của tạp chí Super sẽ phải nhận 40% số phiếu bầu từ các nhà chuyên môn và HLV, 40% từ báo giới, 10% từ các thủ quân đội tuyển quốc gia và 10% từ người hâm mộ, thì mới lọt vào danh sách chung kết, để từ đó chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất. Cuộc bầu chọn diễn ra trên website: http://www.superaward.ae, với cựu trọng tài nổi tiếng người Ý Pierluigi Collina làm chủ tịch ban giám khảo. Ngay trong tuần này, danh sách chính thức 10 cầu thủ vào chung kết của mỗi giải thưởng sẽ được ban tổ chức công bố.
Trung vệ của đội tuyển quốc gia VN Vũ Như Thành vinh dự được tạp chí Super chọn vào danh sách đề cử ban đầu (43 cầu thủ) cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Á, cùng với các tên tuổi rất nổi tiếng thế giới như trung vệ Yasuhito Endo, tiền vệ Shunsuke Nakamura (Nhật Bản); bộ đôi Park Ji-Sung, Kim Do-Heon (Hàn Quốc); hậu vệ Mahdavikia, tiền đạo Ali Karami (Iran); tiền vệ Tim Cahill (Úc)… Trong hai cuộc bầu chọn còn lại, tại khu vực châu Phi có 24 cầu thủ đề cử bao gồm cả bộ ba cầu thủ của CLB Chelsea là tiền vệ Michael Essien (Ghana), tiền đạo Didier Drogba và Solomon Kalou (Bờ Biển Ngà); chân sút Samuel Eto'o (CLB Barcelona, Cameroon), tiền đạo Emmanuel Adebayor (Arsenal, Togo)… Tại khu vực Ả Rập có 26 cầu thủ, với các tên tuổi như tiền đạo Amr Zaki (Ai Cập), Ismail Matar (UAE), Sebastián Soria (Qatar)…
Theo Thanh Niên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)