Bóng đá 2009-01-09 19:46:11

Như Thành trượt Quả bóng Vàng châu Á


Cuộc bình chọn do cựu trọng tài nổi tiếng người Iatly, Pierluigi Collina, làm chủ tịch ban giám khảo.
Super Awards - tên của cuộc bình chọn - do tập chí Super của Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) đứng ra tổ chức, với mục đích tìm ra Cầu thủ xuất sắc tại ba khu vực châu Á, châu Phi và khối Ả rập.
Trong danh sách ứng viên sơ bộ của khu vực châu Á có 43 cầu thủ, châu Phi 24 và khu vực Ảrập là 26. Đây là kết quả bình chọn từ 121 đơn vị truyền thông chuyên nghiệp của 73 quốc gia khác nhau ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Australia.
"Thiệt thòi" cho đội tuyển Việt Nam là danh sách đề cử được lên từ trước khi AFF Cup diễn ra nên chỉ có mỗi Như Thành, mà thiếu đi những Công Vinh, Hồng Sơn, Vũ Phong…

Như Thành cho biết, anh khá bất ngờ khi có tên trong danh sách đề cử của tạp chí Super. Sau nhiều tháng bình xét, kết quả cuối cùng đã được công bố hôm qua. Theo đó, Park Ji-Sung của đội tuyển Hàn Quốc, hiện chơi cho MU, là người về nhất ở khu vực châu Á (anh được 359 điểm, nhiều hơn người đứng sau là Yasuhito Endo của Nhật Bản tới 100 điểm). Emmanuel Adebayor (Togo, Arsenal) giành Quả bóng vàng 2008 của châu Phi. Ở khối Ảrập, vinh dự thuộc về Mohammed Aboutrika của Ai Cập. Mỗi người thắng cuộc đều được nhận phần thưởng trị giá 100.000 USD.
Trong cuộc đua ở châu Á, Như Thành không có nhiều cơ hội khi bên cạnh anh có quá nhiều tên tuổi như Yasser Al-Qahtani (Ảrập Xêut), Nakazawa, Yasuhito Endo, Shunsuke Nakamura, (Nhật Bản), Nashat Akram, Younis Mahmoud (Iraq), Brett Emerton, Tim Cahill, (Austrlia), Park Ji-Sung, Kim Do-Heon (Hà Quốc), Bambang Pamungkas (Indonesia)…
Ở khu vực châu Phi, đáng chú ý có Mahamadou Diarra, Seydou Keita, Frederic Kanoute, Mohamed Sissoko (Mali), Amr Zaki, (Ai Cập), Obafemi Martins, John Obi Mikel (Nigeria), Michael Essien, Sulley Ali Muntari, (Ghana), Didier Drogba, Solomon Kalou (Bờ Biển Ngà), Samuel Eto'o (Cameroon), Emmanuel Adebayor (Togo). Đây đều là những ngôi sao đang thi đấu ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu.
Ở khối Ảrập có một số sự trùng lặp so với đề cử của châu Phi và châu Á như trường hợp của Amr Zaki, Yasser Al-Qahtani, Nashat Akram…
Pierluigi Collina - cựu trọng tài nổi tiếng với cái đầu trọc và tính quyết đoán, nghiêm minh trên sân cỏ - là chủ khảo trong hội đồng gồm 9 thành viên của cuộc bầu chọn năm nay. Theo thể lệ, 40 % số phiếu bầu được phân bổ cho chuyên gia và huấn luyện viên, 40 % của giới truyền thông, 10 % từ thủ quân đội tuyển và 10 % thuộc về cổ động viên.
Theo Vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)