Chuyện shock 2010-07-22 12:44:37

Như thế này thì sướng quá....chịu không nổi


Như thế này thì sướng quá….chịu không nổi



'Quy tắc ngầm' trong các trường đại học Mỹ

(Zing) - Có lẽ nhiều người cho rằng Mỹ vốn là đất nước luôn tự do, thoái mái trên nhiều phương diện, nhưng ẩn chứa sau đó lại là những “quy tắc ngầm” khiến nhiều người phải ngạc nhiên, đặc biệt là trong các trường đại học.
Phụ huynh cổ vũ con cái yêu đương
Nếu tại các nước Châu Á, các bậc phụ huynh không muốn con cái yêu sớm thì tại Mỹ khi bước chân vào các trường đại học sẽ đồng nghĩa với việc bước vào những “thánh đường tình yêu”. Với đại bộ phận giới trẻ Mỹ thì sự nghiệp học hành không phải là quá quan trọng so với “sự nghiệp yêu”, quan điểm này của họ được cha mẹ cổ vũ nhiệt liệt. Quan điểm của phụ huynh là: gặp gỡ nhiều trong trường đại học sẽ tránh được các cuộc kết hôn thiếu kinh nghiệm và ấu trĩ, vốn rất dễ dẫn đến thất bại trong hôn nhân.

Lăng nhăng đồng nghĩa với “được đón nhận”
Nhiều bạn tình không phải là tiêu chuẩn đánh giá sự lăng nhăng của sinh viên Mỹ, mà nó là thước đo sự đón nhận của mọi người dành cho bạn. Càng có nhiều người yêu càng được hâm mộ và nể trọng.

Tham gia những “môn học bắt buộc”
Yêu đương, hút sách, uống rượu từ lâu đã trở thành những “môn học bắt buộc” của giới trẻ Mỹ khi bước chân vào giảng đường đại học. Nhưng điều kỳ lạ ở chỗ: hút chất gây nghiện là phạm pháp, nhưng bán dụng cụ hút lại hợp pháp. Tại nhiều bang của Mỹ, trước 21 tuổi uống rượu là phạm pháp, chỉ cần bước qua tuổi này, sinh viên có thể lấy bằng lái xe và “thả phanh” rượu chè.

Không quá nồng nhiệt thể hiện tình cảm yêu đương trong trường học
Cho dù giới trẻ Mỹ khá phóng khoáng nhưng những hành động yêu đương mùi mẫn lại ít khi thấy trong các trường học. Những hành động biểu hiện tình yêu như: ôm hôn, dắt tay, ôm ấp rất ít khi xuất hiện tại sân trường, bãi cỏ, thư viện. Người Mỹ gọi những hành vi yêu đương mùi mẫn nơi công cộng với tên gọi tắt là PDA (Public Display of Affection).
Những người có tri thức đều tối kị với PDA. Đây cũng là cách mà người Mỹ bảo vệ không gian công cộng từ thị giác, thíng giác đến không gian vật lý… Để mọi người không cảm thấy gượng gạo, sinh viên Mỹ rất hạn chế thân mật quá mức nơi công cộng, trừ khi họ có đầy đủ lý do để làm điều đó như: lâu ngày mới gặp lại, kết hôn hoặc trong lễ tốt nghiệp…

Một đất nước tưởng chừng như tự do và phóng khoáng tuyệt đối như Mỹ cũng có những “quy tắc ngầm” nhất định, và giới sinh viên Mỹ cũng không ngoại lệ.
TIGÔN
(theo QQ)


[size=2]Dành một giờ để nhớ
Dành một tháng để chờ
Dành một năm để đợi
Dành một đời để yêu
[/size]
Nick:tmtvt1992
Muốn làm quen với tất cả mọi người

[size=4]
[/size]











the^la`he^t'
Thăm nhà
Gởi nhắn tin tới the^la`he^t'
Tìm các bài viết của the^la`he^t'
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)