Teen 24h 2014-03-05 08:02:17

Nhức mắt cảnh cặp đôi vô tư ôm hôn, âu yếm nhau nơi công cộng!!!! thời đại khoe để nổi tiếng mà


[size=6]Hôn nhau không phải là xấu, nhưng với nhiều người, đây lại là hành động phản cảm khi người ta thể hiện nó nơi công cộng.[/size]
 
Ở nhiều nước phương Tây, việc một đôi nam nữ trao nhau nụ hôn nồng thắm nơi công cộng là điều hết sức bình thường, nhưng ở Việt Nam, dường như dư luận chưa thể chấp nhận điều đó.
Với lối sống kín đáo, nhiều người Việt coi là biểu hiện thiêng liêng của tình yêu và nó chỉ nên thực hiện ở những nơi riêng tư. Còn khi đã mang cái riêng phô ra cho toàn dân thiên hạ xem, thì đó không phải là đẹp nữa.

Một nụ hôn vô cùng lãng mạn ở nơi công cộng của nhiếp ảnh gia Leon Bijelic


Chị H. (Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra bức xúc khi mỗi ngày tập thể dục trong công viên Thống Nhất, chị đều chứng kiến những cảnh mà chị cho là “chướng tai gai mắt” này: “Trông thấy bọn trẻ ôm hôn nhau, tôi chỉ biết lắc đầu quay mặt đi. Chẳng lẽ hết chỗ thể hiện tình cảm rồi sao, mà cứ phải dắt nhau ra công viên như vậy”.
Chị Hồng Hạnh (giáo viên Trường Tiểu học Dịch Vọng A) cũng không ít lần rơi vào trường hợp lúng túng vì các bạn trẻ hôn nhau nơi công cộng. Chị cho biết: “Lớp mình hay tổ chức cho các con đi dã ngoại vào cuối tuần ở các điểm vui chơi công cộng. Nhiều lần ra công viên, các bạn trẻ ngồi ghế đá, hoặc trải mảnh áo mưa cạnh đó, thản nhiên hôn và sờ soạng nhau. Các con tò mò, cứ thi nhau dòm ngó, còn các cô thì ngượng đỏ mặt không biết làm thế nào”.
Bác Vọng (ở Cầu Diễn, Hà Nội) cũng tỏ rõ quan điểm không đồng ý khi các bạn trẻ thể hiện tình cảm ở nơi công cộng: “Theo tôi, hôn nhau không phải là xấu, nhưng thể hiện nó ở nơi công cộng là điều không nên. Có lần, tôi đã bắt gặp các bạn trẻ thản nhiên ôm hôn nhau ngay ở cổng chùa, trong quán ăn, trên xe buýt. Hành động của các bạn làm những người vô tình phải chứng kiến nó đều ngượng chín mặt”.

Nụ hôn thế này nơi công cộng thì quả không đẹp chút nào. Nguồn ảnh: Internet


Tuy nhiên, trong không gian sống chật hẹp, khó tìm ra nơi riêng tư, không ít các bạn trẻ tỏ ra thực sự lúng túng trước những phản ứng khá mạnh mẽ đối với nụ hôn nơi công cộng. Họ không biết trao nụ hôn ở đâu mới được chấp nhận. Chẳng lẽ cứ phải thập thụt, lén lút, dắt nhau vào chỗ tối để hôn nhau sao?
Bạn Minh (20 tuổi - sinh viên ĐH Thương mại) chia sẻ: “Mình cũng có bạn trai rồi. Thật sự mình cũng rất ngại khi hai người hôn nhau ở nơi đông người, như công viên chẳng hạn. Nhưng hôn nhau phải ở những nơi lãng mạn mới thể hiện được, không thể đứng ở bãi rác, hoặc núp vào bóng tối mà hôn. Nhưng ngoài những nơi có cảnh đẹp như công viên, vườn hoa, chúng mình biết đi đâu?”. Câu hỏi của Hạnh cũng chính là nỗi băn khoăn của không ít bạn trẻ.
Bạn có nickname “baowestlife” trên một diễn đàn đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về việc hôn nhau nơi công cộng: “Vì nụ hôn là điều không thể thiếu ở những đôi yêu nhau. Chính nó thể hiện mạnh mẽ nhất tình cảm của mình dành cho người mình yêu. Thế giới ngày nay đã chứng minh được điều đó. Và không có gì là khó hiểu khi thanh niên ở Việt Nam cũng như vậy. Chỉ có những người "cổ hủ", lậc hậu mới cho là không nên. Các nước khác đã từng có các phong trào hôn tập thể đấy thôi. Rất bình thường. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây chính là nụ hôn thuần túy. Theo đúng nghĩa của nó”.

Quá nguy hiểm khi thể hiện nụ hôn như thế này. Ảnh: nguồn Internet.


Một bạn trẻ khác cũng lên tiếng bênh vực cho hành động hôn nhau nơi công cộng trên một diễn đàn: “Tôi thấy mọi người nhìn một đôi đang “kiss” nhau với ánh mắt rất khó chịu, người thì dè bỉu, người chỉ cười hắt ra. Tôi cảm thấy thật không công bằng, người ta yêu nhau đâu có tội tình gì mà phải chịu điều đó. Trong khi việc này ở phương Tây là bình thường, người đi đường nếu nhìn thấy sẽ mỉm cười và chúc phúc cho đôi trẻ, còn ở Việt Nam ta thì không”.
Rất nhiều bạn trẻ ủng hộ những “nụ hôn đẹp nơi công cộng”, nhưng cũng không ít người thừa nhận rằng lý do nhiều người cho đây là hành động phản cảm, bởi vì có quá nhiều “nụ hôn không đẹp”. Nhiều bạn trẻ khi hôn thường đi kèm với những hành động “tay chân”, khiến những người chứng kiến cảm thấy không “hợp mắt”.
Nhiều bạn trẻ đã đưa ra cách để có một nụ hôn vừa lãng mạn, lại vừa không gây phản cảm nơi công cộng: “Nên có những nụ hôn phớt nhẹ lên má, lên trán, lên mắt hoặc lên môi ở nơi công cộng. Một nụ hôn nơi công cộng có những giá trị đặc biệt của riêng nó, nó làm cho người ta cảm thấy hồi hộp, kích thích, cảm thấy hãnh diện vì mình đang yêu và đang được yêu. Không nên “hôn sâu”, hoặc thể hiện tình cảm quá cuồng nhiệt, không hôn ở những nơi có trẻ nhỏ, đình chùa. Làm được như vậy là các bạn đã có “văn hóa hôn” nơi công cộng”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)