Teen 24h 2013-08-25 01:32:19

Những bài văn bất hủ của học trò (cười bể bụng)


Đề: Tả cây táo.
Trước cửa nhà em có trồng một cây táo, sáng nào em cũng ra tưới cây. Chẳng mấy chốc cây lớn nhanh như thổi. Thân cây cao bằng cái đòn gánh, lá to bằng hai bàn tay em chụm lại.
Đề: Tả con gà trống.
Nhà em có nuôi một con gà trống, chân gà màu vàng sậm, đuôi gà cong cong như cái liềm gắn vào đít.
Đề: Đặt tiếp câu "Với cái tính háu ăn nên…"
Với cái tính háu ăn nên bố em chỉ và ba miếng đã hết bát cơm.
Đề: Tả bầu trời.
Trời sắp mưa, có mây đen đang kéo đến. Một đám mây đen xì giữa khoảng xanh lét.
Đề: Tả cảnh chợ Tết.
Trong chợ Tết, có những dãy đào quất đủ loại. Những cây đào to dành cho những người nhà to, những cây đào nhỏ dành cho những người nhà nhỏ.
Đề: Tả cô giáo.
Cô giáo em duyên dáng lắm. Mái tóc cô dài, khuôn mặt trái xoan. Đặc biệt cô có hàm răng trắng thẳng tắp như bờ ruộng…
Đề: Tả cảnh đêm đông của gia đình em.
Đêm đông, gia đình em quây quần ấm cúng bên bếp lửa hồng. Bố em ngồi đọc báo, mẹ em ngồi đan len, chúng em thì ngồi học bài, còn ông nội bà nội em thì ngồi nói chuyện ở bàn ăn mà ngọn đèn dầu chiếu hình lên trên tường trông giống như hai con khỉ vậy.
Đề: Kể lại chuyện cây khế.
Khi ra đến hòn đảo, người anh tham lam bỏ vàng vào đầy túi và còn nhét đầy ống quần nữa.
Đề: Tả con mèo.
Bà nội em có một con mèo, lông nó màu vàng óng, hai mắt như hai hột mít, đầu nó to bằng cái lon sữa bò.
Đề: Tả cây đàn bầu.
Đàn bầu là đàn có một dây. Dây bầu nằm trong ruột bầu, ruột bầu để mẹ em nấu canh chua.
Đề: Tả bác thợ rèn.
Gần nhà em có một xưởng rèn. Hàng ngày đi học qua, em thấy một bác thợ rèn lực lưỡng, bác cầm cây búa lớn, hai tay bác cuồn cuộn, mỗi lần quai búa bác chồm lên chồm xuống như con chó dữ.
Đề: Tả về bà ngoại em.
Nhà em có nuôi một bà ngoại, mỗi sáng thức dậy bà thường lên phòng bố mẹ và em hỏi to: "Vợ chồng, con cái chúng mày ăn gì để tao còn mua?"
Đề: Em hãy thay lời Âu Cơ kể lại câu chuyện.
Lạc Long Quân hiện lên và nói với tôi rằng: "Ta và nàng đến đây hết tình, ta đưa 50 con xuống biển, nàng đưa 50 con lên bờ". Nói xong rồi Lạc Long Quân nhảy tùm xuống biển.
Đề: Tả buổi tối ở gia đình em.
Buổi tối, gia đình em sau khi ăn cơm xong thường quây quần bên nhau. Bố em ngồi xem thời sự, mẹ em ngồi khâu quần áo. Em ngồi học bài. Bỗng nhiên mẹ em giật mình và hỏi bố em: "Anh ơi tháng này lĩnh lương chưa?"
Đề: Em hãy tả đường về quê.
Nhà em thì ở thành phố, ông bà em ở quê, thứ bảy bố em hay cho em về thăm ông bà. Nhưng đường về quê xóc lắm, xe của bố em cứ nhảy như con ếch, còn đầu của em cứ lắc như đầu con chó ở xe ôtô, tóc mẹ em thì bay như bờm ngựa đang phi.
Đề: Tả bác hàng xóm.
Bên cạnh nhà em có bác tên là Sẵn, ngày ngày bác ra đồng đi cày ruộng, con trâu đi trước bác đi theo sau. Mỗi lần bác kêu tắc tắc là con trâu lại đi qua bên phải qua bên trái trông thật vui mắt. Khi bác đưa cây roi lên đánh vào mông chú trâu thì ếch nhái hai bên bờ ruộng kêu inh ỏi.
Đề: Tả con gà trống.
Nhà em có một con gà trống. Trông nó rất đẹp. Toàn thân nó phủ một màu vàng. Nó chẳng biết gáy cũng chẳng biết làm gì. Miệng nó thường ngậm một bông hoa hồng. Mẹ em thường đặt nó trên bàn thờ để thắp hương cúng cụ.
Đề: Tả về vật nuôi trong nhà em.
Nhà em có một con mèo tam thể rất đẹp. Nó tên là Miu Miu. Lông nó óng mượt. Đôi mắt nó tròn to như 2 hòn bi. Mấy cái râu vểnh lên vểnh xuống. Từ ngày có Miu Miu, chuột chạy hết sang nhà hàng xóm. Em rất quý con mèo nhà em.
Đề: Tả con bò.
Giữa trưa hè nóng nực, em thấy con bò kéo xe trên phố, mồ hôi chảy ròng ròng. Em học tập con bò tính cần cù chăm chỉ.
Đề: Tả vườn rau muống.
Nhà em có một vườn rau muống. Chiều chiều mẹ em lại bắc thang lên hái lá về nấu canh.
Đề: Tả cô giáo.
Cô giáo em trạc ngoại tứ tuần. Người cô nhỏ nhắn khuôn mặt trái xoan, mỗi khi cô giảng bài bàn tay cô ngo ngoe thật mềm mại. Cô hay giảng bài về thời các cụ ngày xưa và mở đầu bao giờ cũng là "các cụ ngày xưa nói".
Đề: Tả về bác nông dân.
Bên cạnh nhà em có một bác nông dân tên là Xuyến. Bác có làn da trắng như trứng gà bóc, mái tóc bác bóng mượt như dầu nhờn. Mỗi buổi sáng bác thường hay dắt trâu ra ngoài đồng, tiếng bước chân bác và chân trâu nghe rổn rảng.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)