Tình yêu - giới tính 2009-10-13 03:00:00

Những bệnh XX và XY không nên ngại ngần thăm khám


Có nên khám sức khỏe trước khi kết hôn? Hoặc nếu đi khám phải khám những bệnh gì? Khám ở đâu, giá cả như nào luôn là nỗi băn khoăn của nhiều couple young.
Vì sao nên khám sức khỏe?

Kiểm tra sức khoẻ trước khi cưới là một việc bình thường tại các nước phát triển. Đây là hành động thiết yếu để các XX và XY xem xét mình có thuộc đối tượng có thể kết hôn được hay không? Qua những khám xét này, các XX và XY sẽ biết mình có thể thoải mái bước vào hôn nhân mà không phải lo ngại bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, hay là kết hôn nhưng phải có sự giám hộ, hỗ trợ của bác sỹ chuyên khoa thì mới thực hiện tốt được chức năng sinh sản của mình.





Những bệnh XX và XY cần thăm khám:

Những căn bệnh có tính di truyền

Trước khi kết hôn, các XX và XY hãy ngó nghiêng hoặc điều tra một lượt về về lịch sử gia tộc, đặc biệt chú ý phát hiện những bệnh tật, khuyết tật có tính di truyền nhé. Đây không phải là một sự săm soi hay tọc mạch đáng ghét mà qua đó để có phán đoán chính xác và khoa học hơn về tình trạng sức khỏe của đối tượng sắp kết hôn hoặc biết trước những bệnh tình nguy hiểm có thể xảy đến sau này cũng như có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản tự nhiên sau này không.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Đây là thời điểm cần thiết để XY và XX nên tiến hành một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát. Ví như: huyết áp, dinh dưỡng, tinh thần, da, hạch, răng miệng, kiểm tra máu, viêm gan B, thận, gan, nước tiểu …xem có vấn đề gì không. Trong đó, cuộc hẹn gặp với bác sỹ phụ khoa và nam khoa là việc không được trốn tránh. Với XX, bạn hãy chú ý nhiều đến chu kỳ nguyệt san, lượng nguyệt san và những triệu chứng đi kèm. Với XY, bạn có thể chú ý đến binh đoàn tinh binh với số lượng và chất lượng tinh trùng nhé.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra này cũng sẽ phát hiện được những bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh STDs hoặc những khuyết tật từ cơ quan sinh sản nếu có.




Một số xét nghiệm cần thiết khác

Chụp X quang cho núi đôi

Chụp X Quang cho núi đối không chỉ phát hiện được những vấn đề bất thường của ngực có thể gây nên những bệnh u hoặc ung thư núi đôi mà còn phát hiện thêm về các cơ quan lân cận như tim, phổi… nữa. Điều này giúp bạn phòng tránh hoặc điều trị kịp thời đấy.

Xét nghiệm HIV

Một số nhân coi đây là một xét nghiệm không cần thiết nhưng thực ra lại là một xét nghiệm giúp củng cố lòng tin và bảo vệ lẫn nhau các couple young ạ. Thế nên các XX và XY đừng e ngại khi quyết định đi xét nghiệm này nhé.

Làm tinh dịch đồ cho XY

Đây là một trong những xét nghiệm cơ bản nhất và không thể thiếu khi muốn phỏng đoán chính xác khả năng làm cha sau này của XY. Thông qua tinh dịch đồ, người ta có thể đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của XY hoặc đưa ra phương cách điều trị. Những bất thường về thể tích tinh dịch cũng có thể gợi ý đến một số nguyên nhân bất thường.

Kiểm tra buồng trứng đối với XX

Phải thông qua việc kiểm tra buồng trứng từ bác sỹ mới biết được chính xác sự phát dục của noãn bào và việc rụng trứng của XX. Qua đó, bạn gái sẽ biết được buồng trứng và tử cung của mình thực hiện công năng sinh dục của chúng như thế nào, có gì bất thường xảy ra không.

Một số phương pháp bác sỹ thường chẩn trị khi kiểm tra buồng trứng của các XX là: Đo thân nhiệt cơ sở; Kiểm tra, sinh thiết tế bào âm đạo; Kiểm tra niêm dịch ở cổ tử cung; Kiểm tra hoạt thể trong nội mạc tử cung; Đo nồng độ hoóc môn sinh dục trong máu….




Thực hiện một số mũi tiêm phòng cần thiết

Tùy theo các nhân đã tiêm phòng các bệnh này hay chưa hoặc tùy theo sức khỏe của mình khi ấy mà bạn có thể thực hiện tiêm phòng một số bệnh cần thiết trước khi kết hôn:

- Chích ngừa các bệnh Rubela + cúm (nữ)

- Tiêm phòng bệnh quai bị (nam)

- Tiêm phòng sởi + thủy đậu

- Tiêm phòng viêm gan B

Những lưu ý trước khi đi khám

- Nên đi khám vào sáng sớm và tuyệt đối không ăn sáng vì để có kết quả xét nghiệm thật chính xác.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

- Mang theo hồ sơ bệnh án, các thông tin liên quan đến bệnh tật, thuốc men của quá trình điều trị hoặc đã khám nghiệm trước đó.

- Chuẩn bị tâm lý trả lời thành thật, k có tâm lý giấu bệnh trước những câu hỏi của bác sỹ.




Khám bệnh ở đâu?

Nếu có nhu cầu khám tiền hôn nhân, bạn cứ đến các trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện đa khoa hay các phòng khám chuyên khoa để khám và chi phí cũng không quá đắt đỏ (từ 500k-800k). Thời gian khám cho tất cả các bệnh và xét nghiệm trên mất khoảng 1 ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)