Chuyện shock 2010-07-11 17:54:27

Những cách trừng phạt ghê rợn nhất thế giới


Ném đá tới chết không phải là cách dã man và khác thường duy nhất đang được áp dụng tại một số nơi trên thế giới. Hình thức móc mắt, chặt chân tay vẫn đang diễn ra.

Một phụ nữ Iran vừa thoát hình phạt bị ném đá chết vì tội ngoại tình nhờ sự lên tiếng của cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, hình phạt man rợ này không phải là duy nhất đang được toà án các nước đưa ra.
Móc mắt


Ảnh minh hoạ ném đá tới chết


Năm 2003, một công dân Ấn Độ làm việc tại Ảrập Xêút đã cãi lộn và làm bị thương mắt của một nam giới khác. Puthan Veettil Abd ul-Latif Noushad đã bị kết án và tới 2005, người này được phép tự móc mắt mình như một hình thức trừng phạt. Theo tổ chức giám sát nhân quyền, đây là vụ moi mắt thứ ba được đưa ra trong vòng một năm.
Trong vụ của Noushad, chính phủ Ấn Độ đã đề nghị tha song không rõ lời cầu xin có thành công không. Trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, hình phạt móc mắt vẫn đang được các toà án ở Ảrập Xêút ban hành.
Iran hiện cũng cho phép tiến hành các vụ làm mù mắt bằng hoá chất. Năm 2005, một nam giới 27 tuổi tên là Majid đeo đuổi một phụ nữ có tên Ameneh Bahrami. Khi bị từ chối, Majid đã đổ cả chai acid lên người mình yêu. Bahrami bị mù và bị huỷ hoại. Majid bị kết án và phải chịu hình phạt nhỏ mỗi mắt 5 giọt acid và bị mù.
Chặt tay chân
Tay phải bị chặt tới tận cổ tay là hình phạt áp dụng cho những kẻ phạm tội trộm tại những vùng áp dụng luật Sharia tại Nigeria và Ảrập Xêút. Ở Ảrập Xêút, nếu kẻ phạm tội tái phạm có thể bị chặt cả hai tay và đôi khi chân cũng bị chặt vì những tội khác.
Một đao phủ tên là Muhammad Saad al-Beshi nói trên báo Arab News năm 2003 rằng "Tôi sử dụng một con dao sắc chứ không phải một thanh kiếm. Khi cắt tay, tôi cắt ở khớp. Nếu nhà chức trách yêu cầu chặt chân, tôi cũng làm như vậy".
Tại Iran, vào đầu năm 2008, năm tên cướp đã bị chặt tay phải và trái trong vòng một tuần, hình thức này còn được gọi là chặt chân tay.
Việc chặt chân tay như một hình phạt hiện vẫn diễn ra ở Yemen, Sudan và Somalia.



Ném đá tới chết
Bị kết tội ngoại tình, Sakineh Mohammadi Ashtiani, 43 tuổi vừa may mắn thoát bản án bị ném đá tới chết tại Iran trong tuần này.
Theo tổ chức ân xá thế giới, Luật hình sự Iran ghi rõ "đá phải đủ lớn để gây đau đớn nhưng không quá to để giết nạn nhân ngay tức khắc". Điều luật 102 của luật hình sự ghi rõ, nam giới sẽ bị chôn xuống đất tới thắt lưng còn phụ nữ bị chôn tới ngực khi chịu án tử hình bằng ném đá".
Điều luật 104 nói về hình phạt cho tội ngoại tình, ghi rõ, các viên đá được dùng phải đủ to để giết một người bằng một hoặc hai lần ném đá chứ không phải loại nhỏ có thể gọi là đá.
Hình phạt ném đá hiện cũng được sử dụng ở Ả rập Xê út và Somalia.
Theo BBC, năm 2008, một phụ nữ trẻ tên là Aisho Ibrahim Dhuhulow bị chôn tới cổ và bị đám đông ném đá chết ở thành phố Kismayor, Somalia. "Người phụ nữ này đã vài lần đề xuất kiểm chứng lại lời thú nhận của mình nhưng nhấn mạnh muốn được thực thi luật Sharia và nói mình xứng đáng nhận hình phạt", một lãnh tụ Hồi giáo địa phương cho hay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)