Teen 24h 2011-08-01 06:58:06

Những hành vi của teen làm thầy cô tức 'nổ đom đóm'


Chụp ảnh trong lớp

Teen biện minh rằng: “Thời đại “số” rồi, cần gì chép bài nữa. Chụp phát cho nhanh, dành thời gian nghe giảng”; “Bài… nhiều chữ quá chép không kịp, thôi chụp luôn cho tiện”,… và cứ giơ máy ảnh lên “bắn tỉa” tới tấp.

Các thầy cô sẽ chẳng thấy thoải mái chút nào đâu teen ạ. Đang giảng bài lại thấy ánh flash lóe một phát, hay lấp ló một cái ống kính đen ngòm… thò ra, tự nhiên sẽ rất khó chịu vì chẳng biết bạn có chụp bài giảng thật không hay chĩa ống kính đi đâu khác, quay clip những sai sót của thầy cô chẳng hạn. Cho nên, trừ khi được thầy cô cho phép, bạn hãy cất máy ảnh đi và tập cách ghi bài khoa học, ngắn gọn mà vẫn đủ ý chính để vừa có tài liệu ôn luyện, vừa có thời gian nghe giảng chẳng phải tốt hơn sao.

Làm bài tập môn khác

Teen biện minh rằng: “Năm cuối cấp rồi, bài vở chồng chất, bài tập lớp chính khóa, bài tập học thêm, đề cương ôn tập,… của cả 5 môn thi tốt nghiệp, 3 môn thi đại học, không tranh thủ sao được”, hoặc “môn phụ học làm gì, tiết sau kiểm tra rồi nên phải ôn bài thôi”,…

Một vài thầy cô môn “phụ” có thể cũng thông cảm, “thả” cho teen tự do thoải mái thì không nói làm gì, nhưng trong lòng các thầy cô cũng không vui đâu. Còn đối với những thầy cô nghiêm khắc thì khổ rồi. Bạn sẽ bị “chụp mũ” (mà cũng có phần đúng đấy nhỉ) là coi thường giáo viên, bị ghi sổ đầu bài, bị mắng, bị trừ điểm thi đua của lớp, bị viết bản kiểm điểm… Thành ra phải vừa học vừa tinh thần cảnh giác cao độ. Học kiểu “du kích” thế thì sao hiệu quả được cơ chứ! Tốt hơn là, teen cứ học tập nghiêm túc, ngoan ngoãn, đến lúc thật cần thiết thì xin giờ thầy cô đàng hoàng. Một khi đã đủ điểm vào sổ và thái độ của các bạn chân thành thì các thầy cô “môn phụ” cũng không nỡ làm khó teen đâu.



Ảnh minh họa: Google.
Ăn kẹo cao su

Teen lý do lý trấu: “Thông mũi mát họng, tăng ô xi lên não cho tỉnh ngủ mới tập trung học được , hay là “Vừa ăn sáng xong miệng bị… hôi, làm tý “trầu” cho thơm tho sảng khoái”…

Teen biết đấy: Chẳng phải nội qui nhà trường cấm ăn quà vặt trong lớp đó sao? Và thầy cô cũng sẽ rất không vừa lòng, cho rằng bạn không nghiêm túc học hành, ngồi trong lớp mà như ngồi…quán nước vậy. Tác phong ấy cực kỳ khiếm nhã, không phù hợp với môi trường học đường chút nào phải không các teen?

Nói leo

Bệnh của một số teen thích thể hiện đây rồi! Khi thầy cô hỏi thiì rất hiếm khi thấy xung phong trả lời, nhưng khi giáo viên đang giảng thì ngồi dưới nói chêm vào, khó chịu hơn là bắt lỗi của thầy cô để thể hiện mình “nguy hiểm”.

Chả biết các bạn “nguy hiểm” đến đâu, chỉ thấy các bạn bất lịch sự và “không biết điều". Bạn sẽ bị đánh giá là “kênh kiệu”, vô lễ. Bên cạnh đó, nói leo còn ảnh hưởng đến việc nghe giảng của các bạn khác trong lớp nữa. Vậy, thay vì ngồi dưới và hớt lẻo để gây ấn tượng xấu với thầy cô, tại sao bạn không xung phong phát biểu xây dựng bài để được thầy cô nhớ mặt như một thành viên tích cực của tiết học nhỉ, có lợi khi làm bài kiểm tra và điểm cuối kỳ lắm đó!

Thử đặt mình vào vị trí của thầy cô khi đứng trên bục giảng mà gặp phải những trường hợp như thế, bạn sẽ cảm thấy sự khó chịu vì những mình đã gây ra cho người khác, mà ở đây là chính thầy cô giáo của các bạn. Cho nên cư xử lịch sự và có suy nghĩ, chào năm học mới sắp đến rồi, các teen nhí!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)