Sức khoẻ 2009-02-15 00:01:00

Những lưu ý cho teen khi ăn uống ở ngoài đường


Những bữa ăn ở nhà luôn được mama cân đối sao cho vừa hợp khẩu vị của chúng mình, mà vẫn cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng cũng có nhiều khi, bạn phải đi ăn ở ngoài hàng, quán.
Vậy làm thế nào để chúng mình vẫn “nạp” đủ dinh dưỡng khi không có bàn tay chăm sóc của mama? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây bạn nhé!

Không nên ăn đồ ăn nhanh một cách thường xuyên…

Một chiếc pizza hay hamburger nhỏ sẽ không “gây hại” gì cho bạn. Điều quan trọng là lượng thức ăn mà bạn “nạp” vào cơ thể mỗi ngày chứ không phải là từng bữa ăn riêng lẻ. Vậy nên nếu bạn “ngấu nghiến” một bữa trưa ít “dinh dưỡng”, hãy cố gắng “bù đắp” lượng dinh dưỡng còn thiếu vào những bữa còn lại trong ngày.


Tuy nhiên, đồ ăn nhanh có thể gây ra nhiều “vấn đề” rất chi là đau đầu đó nhé! Hậu quả “tất yếu” nếu bạn ăn quá nhiều và thường xuyên đồ fastfood là thừa cân và béo phì. Những teen thừa cân và quá béo có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.

Nguy hiểm hơn nữa, ăn thường xuyên đồ ăn nhanh sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, tới tâm trạng, sức khỏe, sự “nhiệt huyết” trong học tập và làm việc của teen nhà ta.

Đưa ra những lựa chọn thông minh

- Lựa chọn những khẩu phần ăn có nhiều protein (cá, gà, đậu…) và rau, củ quả (cà rốt, dưa chuột…). Đặc biệt: rau diếp và cà chua có chứa nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể.


- Uống nhiều nước lọc, nước hoa quả hoặc sữa tươi không đường (ít chất béo). Nước ngọt, soda, hay những loại nước tăng lực thường có chứa nhiều calo “thừa” mà cơ thể bạn không cần đến. Nước lọc và sữa tươi không chỉ cung cấp đủ lượng calo cần thiết mà còn rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là làn da của teen đó nhé!

- Nếu bạn là người “mê” thịt thì thịt gà, hải sản, thịt thăn bò sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn ăn ở ngoài. Điều đáng chú ý là, bạn nên ăn thịt đã được chế biến bằng cách rán, chiên hoặc xào thay vì nướng. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng: thịt nướng có khả năng gây ung thư rất cao.


- Bạn nên chọn hoa quả tươi để tráng miệng thay vì những món có nhiều đường, sữa như bánh ngọt, caramen…

Nếu bạn ghi nhớ và làm theo những lời khuyên trên, chắc chắn bạn sẽ vẫn giữ được một “phom” người vừa đẹp mà lại cực kì “khỏe mạnh” dù không có mama ở bên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)