Thời trang - làm đẹp 2012-11-22 18:08:05

Những mẹo làm đẹp độc đáo trong lịch sử


Trong lịch sử thế giới có rất nhiều phụ nữ sở hữu nhan sắc lộng lẫy làm say lòng các đấng mày râu. Ngoài vẻ đẹp trời phú được tạo hóa ban tặng, họ còn có những bí quyết riêng để duy trì sắc đẹp của mình.
Dưới đây là những mẹo làm đẹp độc đáo của những phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử.

1. Rửa mặt bằng giấm táo
Một công thức làm đẹp đơn giản đã được những người phụ nữ Ai Cập thời đó sử dụng mang lại hiệu quả cao và được lưu truyền cho đến ngày nay: sử dụng dấm táo mèo pha với nước ấm để rửa mặt, có tác dụng làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hỗn hợp sữa tươi và mật ong cũng sẽ cung cấp cho bạn độ ẩm cần thiết và làm cho làn da bạn trở nên láng mịn. Đây cũng là những thành phần phổ biến trong việc duy trì vẻ đẹp của nữ hoàng Cleopatra.

2. Tắm bằng rượu vang đỏ
Nữ hoàng nổi tiếng Mary Stuart của xứ Scotland không chỉ nổi tiếng bởi sự thông minh, tài trí mà bà còn may mắn sở hữu một vẻ đẹp hơn người. Vị nữ hoàng xinh đẹp này thường sử dụng rượu vang đỏ để tắm thay vì uống như bình thường. Bí quyết này giúp nữ hoàng duy trì được vẻ đẹp thanh xuân với làn da tươi sáng. Tuy nhiên đây là phương pháp làm đẹp tốn kém mà không phải ai cũng dám thử.
3. Mặt nạ lòng trắng trứng
Sử dụng lòng trắng trứng để đắp mặt nạ là một phương pháp làm đẹp cổ điển được phổ biến và lưu truyền rộng rãi đến tận ngày nay. Nữ hoàng Elizabeth chính là một trong những tín đồ của phương pháp làm đẹp này. Chúng có tác dụng trong việc loại trừ mụn trứng cá, giảm các vết tấy đỏ và điều trị viêm da, mang lại cho làn da của bạn vẻ đẹp tươi sáng và láng mịn. Hơn nữa, phương pháp này rất đơn giản và tiện sử dụng. Bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng bôi đều lên da, giữ nguyên trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

4. Massage mặt bằng nho
Một mẹo làm đẹp nổi tiếng khác của nữ hoàng Cleopatra là sử dụng hỗn hợp nho và mật ong để massage mặt. Chất xơ trong quả nho chứa những thành phần có tác dụng chống oxy hóa tốt và chống lại sự xâm hại của vi khuẩn, mang đến cho bạn một làn da tươi sáng và hoàn toàn khỏe mạnh. 
5. Rong biển
Không chỉ là một nguyên liệu chế biến đồ ăn, rong biển còn chứa những thành phần có tác dụng làm đẹp rất lớn. Việc dùng rong biển với nước ấm để tắm có tác dụng giải độc cơ thể và mang đến cho bạn một làn da khỏe đẹp. Bên cạnh đó, việc gội đầu có pha nước rong biển cũng giúp mái tóc của bạn trở nên đen bóng và mềm mượt. Thêm rong biển vào một số món ăn cũng là cách tự nhiên nhất để nạp những dưỡng chất tốt, giúp bạn duy trì vẻ đẹp tự nhiên của mình.

6. Dùng lá thơm làm nước hoa
Nước hoa đã xuất hiện từ thời cổ đại và nó được pha trộn dưới những bàn tay khéo léo của người phụ nữ. Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng những hương liệu có sẵn trong tự nhiên như quế, hồi, đinh lăng hay cánh của các loại hoa… để tạo nên một hỗn hợp tinh dầu giúp con người thư giãn và tạo ra mùi hương theo cá tính của mình.
7. Tắm bằng thảo mộc
Hoàng hậu nước Pháp Marie Antoinette được biết đến nổi tiếng với những phương pháp lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân bằng thảo mộc. Công thức làm đẹp của bà được người dân châu Âu học tập và lưu truyền cho tới ngày nay: sử dụng những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên như lá húng, lá kinh giới và muối biển tạo thành một hỗn hợp đun sôi để dùng làm nước tắm. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và lưu thông tuần hoàn máu bằng những mùi hương tự nhiên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)