Ăn chơi 2014-08-11 04:45:12

Những quán chay ngon, rẻ cho mùa Vu Lan


Mỗi nhà hàng, quán ăn đều có một điểm nhấn riêng về không gian và về món, song đều mang đến cảm giác thanh tịnh và dễ chịu.

Tib chay - Nhà hàng chay phong cách Huế
Tib chay là một nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực Huế trong chuỗi nhà hàng Tib được thành lập từ năm 1998. Hầu hết các món ăn tại đây không nấu theo phong cách chay giả mặn bằng nguyên liệu khô mà được nấu bởi những nguyên liệu thuần tuý rau quả và những sản phẩm từ đậu hủ. Ngoài đặc điểm này, những món ăn nhà hàng cũng được nêm nếm vừa miệng như chế biến tại gia song lại có cách decor món cực đẹp.
Ngoài việc phục vụ món chay, nhà hàng TiB chay tại Phan Kế Bính vào buổi sáng cũng phục vụ cà phê và các món ăn nhẹ.
Địa chỉ: Nhà hàng Tib chay, 89-91 Phan Kế Bính, Q.1, TP. HCM.
Tây Tạng Vajra  - Nhà hàng chay phong cách Tây Tạng
Nhà hàng chay Vajra được thành lập tháng 6/2010 với phong cách ẩm thực Tây Tạng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Ngoài điểm nhấn về không gian, nhà hàng cũng “chiêu đãi” thực khách hàng loạt món chay đặc biệt đến từ đất nước này. Đó có thể là món trà sữa Tây Tạng với vị thơm lạ. Ly bia không cồn thú vị hay món chả giò trái cây dùng chung với xốt mayonnaise chay, cơm niêu với nấm đông cô kho và chà bông. Nổi bật nhất là món gỏi miến chay Nepal với những sợi miến trong như thạch, uốn quanh những cọng rau cần tây nằm gọn gàng trong đĩa sứ trắng với các vị chua, cay, mặn, ngọt.
Địa chỉ: 711 Lê Hồng Phong, P. 12, Q. 10, TP. HCM.
M.O.F - Món chay theo phong cách Nhật
Là chuỗi nhà hàng và cà phê phong cách Nhật, M.O.F cũng đáp ứng nhu cầu ăn chay của thực hàng với 5 món chay như Kino Tofu bento (đậu hũ sốt nấm), Yasai Yaki Meshi (cơm chiên thập cẩm), Yasai Yaki Soba (mì xào rau), Mushroom Yaki Udon (mì Nhật xào nấm), Nasu Miso Donburi (cơm cà tím sốt Miso)… Như một đặc trưng của ẩm thực Nhật, các món chay tại đây không chỉ được nấu hoàn toàn từ đậu hũ, nấm, đậu, cà tím, cà rốt, rau… đảm bảo cung cấp đầy đủ đạm, năng lượng và vitamin cho cơ thể mà còn được bài trí đẹp mắt và sinh động.
Điểm cộng là đều bán các món này dưới dạng setlunch và có mặt ở tất cả các cửa hàng của thương hiệu này.
Miss Seven - Nhà hàng ăn nhanh món chay
Miss Seven là nhà hàng phục vụ món chay theo kiểu thức ăn nhanh đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài điểm cộng lạ độc này, nhà hàng chay Miss Seven cũng hút khách với không gian yên tĩnh, thức ăn ngon và nhân viên phục vụ nhiệt tình.
Địa chỉ: 12/10 Trương Định, P. 6, Q. 3, TP. HCM.
Phố chay chùa Hoằng Pháp
Với hàng loạt quán cơm, bún, phở chay, con dường dẫn vào chùa Hoằng Pháp xã Tân Hiệp (Hóc Môn) dần được gắn cho danh xưng "phố chay chùa Hoằng Pháp". Các món chay ở đây thường là cơm, bún, phở, mì, bún bò được nấu theo phong cách chay giả mặn với điểm nhấn mùi vị và tạo hình không khác dòng món mặn.
Vì hầu hết là hàng quán nên giá các món ở đây chỉ dao động từ 16.000 – 20.000 đồng.
Nhà Hàng Chay Hoa Đăng
Bắp xào thiên cung.
Cơm xá xíu
Với người thành lập nhà hàng chay Hoa Đăng, ăn chay là để thưởng thức ẩm thực, chứ không đơn thuần chỉ tránh thịt cá bằng những món rau xào hay đậu hũ kho. Với mục đích như thế, các món chay tại nhà hàng không chỉ thu hút ở khâu trình bày mà còn ở khâu mùi vị. Đó là lý do những người ăn chay trường hay thỉnh thoảng ăn chay để đổi bữa đều có thể yêu thích hay hợp vị với một món ăn nào đó của nhà hàng.
Địa chỉ: 38 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Q. 1, TP. HCM.
Cây Bồ Đề - Quán chay phong cách Tây
Nằm trong con hẻm khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, quán chay Cây Bồ Đề từ lâu là điểm ăn chay thú vị dành cho khách Tây. Tuy không rộng và lượng khách khá đông, song không gian quán khá sạch sẽ và không xô bồ, ồn ào như các quán khác. Đặc biệt các món ăn rất ngon và kiểu tây nên khá lạ miệng.
Nếu thích no bụng, bạn có thể gọi mì ý sốt phô mai hay hấp phô mai, ăn cực kỳ ngon, vị béo… Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với salad Nga bởi vị thơm, ngon, lạ của nước sốt.
Địa chỉ: 175/6 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM.
Tường Viên - Quán chay phong cách người Hoa
Ảnh: AgrexSaigon.
Ở quán chay Tường Viên có khá nhiều món chay từ các món ăn no như cơm, bún… đến các món ăn chơi như há cảo, bánh bao… Tất cả đều được chế biến theo phong cách ẩm thực của gười Hoa và được nêm nếm đậm đà, vừa miệng. Tùy sở thích, khẩu vị, bạn có thể chọn cho mình món ăn yêu song nếu thích ăn chay món lạ, thì sủi cảo chay với nước dùng đậm đà, phần nhân lạ và ngon là một gợi ý hấp dẫn.
Điểm trừ là quán khá nhỏ, lại đông khách nên hơi nóng nực và xô bồ.
Địa chỉ: 58 -62 Huỳnh Mẫn Đạt, P. 2, Q. 5, TP. HCM.
Bún đậu Homemade Chay
Cửa hàng Bún đậu Homemade Chay ghi điểm với thực khách với thực đơn là các món chay quen thuộc được nấu hoàn toàn từ rau củ và nêm nếm theo khẩu vị của gia đình. 
Quán còn ghi điểm với dân văn phòng hay những người thích ăn chay mà làm biếng nấu nướng hay đi xa với những set cơm chay trong thực đơn giao hàng tận nơi. Điểm cộng là ngoài đẹp mắt, phần cơm này còn bao no và đủ dưỡng chất cho một ngày làm việc.
Địa chỉ: 27 Hồng Hà, P. 2. Q. Tân Bình, TP. HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)