Video clip 2015-12-17 11:47:53

Những sự thật thú vị về vũ trụ



Trong dải ngân hà ngoài sao hỏa, sao mộc, mặt trăng, mặt trời còn có hố đen vũ trụ. Và trong hệ mặt trời này, chúng ta chỉ mới khám phá được một phần rất nhỏ những điều bí ẩn lạ kỳ. Khi khoa học hiện đại ngày càng tiến bộ thì bức màn bí ẩn này đang dần được vén lên. Dưới đây là những sự thật rất thú vị về vũ trụ mà con người đã giải mã được.

1. Trái đất đã từng bị một thiên thể có kích cỡ Sao Hỏa đâm vào.
Cách đây hàng triệu năm, Trái Đất đã va chạm với 1 thiên thể rất lớn. Vụ va chạm mạnh mẽ này đã khiến trái đất bị tách ra một phần hình thành nên mặt trăng. Bằng chứng của vụ va chạm này là, cấu tạo vật chất của Mặt Trăng và Trái Đất là hoàn toàn tương đồng nhau..

2. Cơn bão lửa trên Sao Mộc lớn gấp 3 lần kích thước của Trái Đất
Cơn bão lửa trên sao Mộc là một cơn bão xoáy nghịch kéo dài, nằm về phía Nam đường xích đạo của sao Mộc. Kích thước của cơn bão này lớn gấp 3 lần kích thước của Trái Đất.
Những cơn bão kiểu này thường kéo dài tới 150 năm, nhưng cơn bão này là một trường hợp đặc biệt, nó đã kéo dài hàng trăm năm và chưa có dấu hiệu dừng lại!

3. Trái Đất đang rời xa người bạn đồng hành - Mặt Trăng
Sự thật: Mặt trăng đang dần “rời xa” Trái đất.
Mặt trăng đang di chuyển ra xa Trái đất với tốc độ khoảng 3.8cm mỗi năm vì hiệu ứng thủy triều. Hệ quả là, Trái đất đang quay chậm đi khoảng 2 phần nghìn giây mỗi ngày trong một thế kỉ. Các nhà khoa học không nắm rõ về lý lịch của mặt trăng nhưng tựu chung chúng ta đều chấp nhận một giả thuyết rằng một thiên thể có kích cỡ sao Hỏa đã đâm vào Trái Đất và làm cho một phần Trái đất bị tách ra và hình thành nên Mặt trăng.

4. Sao Hỏa có một ngọn núi lớn hơn Everest
Sự thật: Bạn sẽ tự hỏi vậy độ cao thực sự của ngọn núi lửa này tới đâu? Câu trả lời là bạn hãy đặt chồng 3 đỉnh Everest lên nhau !
Ngọn núi lửa này có độ cao tới 16 dặm tính từ mặt đất. Tên gọi của nó là đỉnh Olympus.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)