Nhạc 2009-10-30 00:01:00

Những thành viên nhất-định-phải-có trong một idol group của Kpop


Cùng xem có đúng không nào?
Số lượng idol groups Kpop đang ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt, girlgroups đổ bộ ào ạt mà boygroups cũng chẳng hề kém cạnh. Tuy có sự khác biệt trong style, thể loại âm nhạc, số lượng thành viên, v.v… tuy nhiên các idol groups đều có những điểm chung: “đặc tính” của các thành viên. Và đây chính là một trong “dạng” thành viên nhất-định-phải-có trong một idol group để đảm bảo cho một tương lai thành công.



Hài hước và vui tính: Variety idols

Trong một idol group, luôn có một thành viên nổi bật lên với sự hài hước, nhí nhố của mình ví dụ như 2AM Jo Kwon, SNSD Yuri, 2PM Taecyeon, Super Junior Leeteuk, Eunhyuk, KARA Nicole, v.v… “Đặc tính” này được thể hiện rõ rệt nhất qua các gameshow, các TV show riêng của nhóm hay đơn giản là những videos hậu trường.





Leeteuk (Super Junior) và Yuri (SNSD) rất được yêu mến vì sự hài hước đáng yêu
Ngoại hình nổi bật, gương mặt của nhóm: Flower idols

Flower idol luôn là “nam châm” cực mạnh hút fans về cho idol group. Chưa xét đến yếu tố tài năng hay không, một gương mặt ưa nhìn sẽ thu hút sự chú ý trước tiên khi nhóm mới debut. Ví dụ điển hình có thể kể đến 2PM Nichkhun, SS501 Kim Hyun Joong, SNSD Yoona và Tiffany, DBSK Jae Joong, Wonder Girls So Hee, After School UEE, KARA Goo Hara, T-ara Ji Yeon, Super Junior Siwon, Kim Bum, v.v…


So Hee (Wonder Girls)…


…Nichkhun (2PM)…


…Yoona (SNSD)…


…Kim Hyun Joong (SS501)…


…và Goo Hara (Kara) là những "nam châm" cực hút fans
Con trai hay con gái? ‘Trans-idols’

Về khoản này thì các girlgroups chiếm “thị phần” nhiều hơn: f(x) Amber, 4Minute Ji Yoon, Wonder Girls Yoo Bin và T-ara Eun Jung. Concept mà công ty quản lý hướng những thành viên này đến (một vài trường hợp đây là “đặc tính” của thành viên đó từ đầu) là cả nữ tính lẫn nam tính. Chính vì vậy, những cô nàng này đã “đốn hạ” trái tim không biết bao nhiêu fangirls.


Amber (f(x)) vô cùng được chú ý bởi vẻ ngoài tomboy của mình

Trong các thành viên boygroups, nổi bật nhất là khoản này không thể không kể đến Super Junior Heechul. Cũng sở hữu “đặc tính” này nhưng có phần “lờ mờ” hơn là G.O.D Son Ho Young và 2PM Chansung.




Heechul (Super Junior) và Chansung (2PM) rất được hâm mộ bởi vẻ ngoài xinh trai
Quyến rũ đầy mạnh mẽ: Beasty idols

Sexy và quyến rũ? Đây là những thành viên sẽ sở hữu số lượng fans áp đảo sau khi nhóm debut nhờ sức quyến rũ từ trong ra ngoài của mình. Đơn cử có thể kể đến 2PM Jae Bum, DBSK Yunho, Big Bang T.O.P, v.v… Các girlgroups thì có SNSD Hyoyeon, 4Minute Hyuna, v.v…


Fans nào cưỡng lại nổi sức hấp dẫn của Jae Bum (2PM)…


…Yunho (DBSK)…


…T.O.P (Big Bang)…


…và Hyoyeon (SNSD) cơ chứ?
Tài năng đặt trên ngoại hình: Artsy idols

Về mặt ngoại hình, những thành viên này không được đánh giá cao như các thành viên còn lại trong nhóm, tuy nhiên về giọng hát thì lại là No.1! Các bậc tiền bối artsy idols có thể kể đến G.O.D Kim Tae Woo và Fin.K.L. Ok Joo Hyun. Thế hệ idol groups hiện nay thì có 2AM Changmin, SS501 Heo Young Saeng, Big Bang Dae Sung, DBSK Junsu, v.v…





Yếu tố tài năng đã được đề cao hơn ngoại hình ở Junsu (DBSK), Dae Sung (Big Bang) và Heo Young Saeng (SS501)
Không phải là trung tâm sân khấu nhưng artsy idol lại đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc mang fans về với idol group, không kém gì flower idol.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)