Chuyện shock 2012-05-12 02:21:05

Nổ súng bắn hạ trâu 'điên' ở Huế


Lao vun vút qua 4 phường ở thành phố Huế và thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), trâu điên húc bị thương hơn 10 người, làm hư hỏng nhiều tài sản của người dân và chỉ chịu dừng lại khi bị bắn 8 viên đạn.

>> 15 năm làm 'nô lệ tình dục' ở xứ người
>> Bé trai 2 tuổi biết đọc báo, nói tiếng Anh


Khoảng 8h sáng 10/5, người dân ven quốc lộ 1A (phường Hương Sơ, TP Huế) hoảng hốt khi thấy con trâu lao rất nhanh trên đường và húc tất cả vật cản phía trước. Có ít nhất 5 người, 7 xe máy cùng hàng chục sạp hàng trên đoạn đường 2 km thuộc phường Hương Sơ bị trâu húc.

Sau đó trâu lao vào thôn La Chữ (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà), húc ngã ông Lê Công Thìn (50 tuổi) khi đang đứng ven đường. Nó lao tiếp vào nhà bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi), húc văng bà đi xa hơn 3 m. Nạn nhân bị đa chấn thương, được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trâu bị bắn hạ và đưa về trụ sở phường Thủy Biều chờ chủ nhân đến nhận. Ảnh: Nguyễn Đông

Lo sợ trâu xông vào nhà, người dân trong thôn vội đóng kín cửa, đồng thời cấp báo cơ quan chức năng. Ban chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà đã cử bộ đội mang theo súng truy tìm trâu, nhưng lại không đuổi kịp.

Khi chạy đến phường Kim Long (TP Huế), trâu lao xuống sông Hương và bơi sang bên phường Thủy Biều. “Nó bơi nhanh lắm. Vượt gần 300 m đường sông sâu, trâu không có biểu hiện mệt mỏi mà tiếp tục lao về phía khu dân cư tìm người để húc”, ông Dũng, trú phường Thủy Biều, kể.

Đến khoảng 10h, trâu lao vào nhà ông Tống Hữu Thăng đuổi theo ba bố con ông, nhưng bị vướng chiếc giường. Nó lồng lên khiến giường sập. Loay hoay vài phút, trâu lao ra ngoài, xông vào nhà ông Vũ Văn Việt cạnh đó húc đổ xe máy rồi đuổi theo nam thanh niên khiến anh này ngã từ trên đường xuống sân trường mầm non tư thục Long Thọ.

“Người thanh niên kịp núp vào phòng học của trường mầm non Long Thọ, tri hô mọi người đóng cửa, phòng trâu vào húc trẻ. Tôi và một giáo viên đánh thức các cháu dậy, đóng chặt cửa sau và mở cửa trước bế 8 bé chạy. Ngay sau đó người dân nhanh trí đóng cổng trường, nhốt trâu lại”, cô giáo Trần Thị Tuy kể.
Ông Tống Hữu Thăng đóng lại chiếc giường bị trâu húc sập.

Ông Tống Hữu Thăng đóng lại chiếc giường bị trâu húc sập. Theo ông Thăng, do chiếc giường cản lại nên ba cha con …



"Khoảng 11h, Bộ đội thuộc Ban chỉ huy quân sự TP Huế dùng súng bắn vào đầu và ngực trâu. Nó rống lên chạy quanh sân trường và chỉ chịu dừng lại khi bị bắn thêm 4 viên", ông Tôn Sĩ Bách, một người dân phường Thủy Biều, kể lại.

Ông Bách cũng như nhiều người dân cho rằng trâu điên sổng ra từ một lò mổ ở quanh khu vực vì mũi có nhiều thương tích. “Có thể trước khi bị giết thịt, trâu bị đánh quá đau nên phát điên và lao ra đường, húc tất cả vật cản phía trước”, ông Bách nhận định.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 10/5, ông Đặng Văn Ngân, Phó chủ tịch UBND phường Thủy Biều, cho biết trâu làm hơn 10 người bị thương, nhưng chủ yếu là xây xát nhẹ, chỉ có bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi) bị nặng nhất.

Sau khi bị bắn, trâu được đưa về trụ sở phường chờ xử lý. Dù được thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nhưng đến cuối giờ chiều 10/5 vẫn chưa xác định được chủ trâu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)