Tin tức - pháp luật 2012-02-26 04:59:08

Nỗi đau thấu trời xanh của người vợ khóc chồng bên vệ đường


Buổi chiều định mệnh

Tối ngày 25/2, tại vòng xoay An Phú, phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương, người dân chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe máy và xe tải. Ít nhất đã có 2 người chết và một người khác đang rơi vào tình trạng nguy kịch, hiện vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Khi chứng kiến hình ảnh đau thương của vụ tai nạn, chúng tôi không cầm được nước mắt, khi thấy người đàn bà gào khóc thảm thiết bên thi thể chồng và bi kịch cuộc đời đổ dồn trên đôi vai của người chồng đoản mệnh.

Hiện trường vụ tai nạn

Trong dòng người đang chen lấn cố luồn lách giữa hàng ngàn phương tiện đang lưu thông trên đường theo dõi sự việc, một người bạn làm cùng công ty của anh Đậu Đình Lợi (SN 1978, ngụ xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết: "Tâm trạng của anh Lợi hôm đó rất bồn chồn, day rứt, làm việc chểnh mảng hơn mọi ngày. Đây là điều ít khi xảy ra, bởi tính cách của anh rất tỉ mỉ, cẩn thận.Tôi cố gặng hỏi “Anh có điều gì không mà như kẻ mất hồn thế?”, anh Lợi im lặng một lúc lâu rồi thở dài: “Không hiểu sao từ lúc thấy vợ đi viện tới giờ, hôm nay tôi cảm thấy khó chịu trong người quá. Có lẽ tí nữa tôi phải về thật sớm xem tình hình ở nhà thế nào, điện thoại cho vợ thì không thấy bắt máy”.

Hết giờ làm việc, như thường lệ, anh dắt xe vội cùng một người bạn làm tại công ty gỗ tại TX Thuận An, Bình Dương cố về kịp để dùng bữa cơm chiều cùng vợ và xem tình hình ở nhà thế nào.

Chiếc xe máy và thi thể của anh Lợi bị cuốn vào gầm xe tải

Mang theo tâm trạng đó, anh Lợi cầm lái, cùng người bạn cố phóng thật nhanh về căn nhà trọ ở phường An Phú, TX Thuận An. Thế nhưng, khi chỉ còn cách nhà khoảng mấy trăm mét, bóng đèn của chiếc xe máy đi ngược chiều rọi vào mắt, khiến anh không định vị được phương hướng, tay lái loạng choạng.

Chỉ trong tích tắc, chiếc xe máy của anh đã đâm trực diện vào xe máy đi ngược chiều. Người đi đường chợt giật mình nghe tiếng “rầm”. Trong ánh chiếu nhập nhòe, cảnh tượng hiện ra trước mắt khiến mọi người kinh hãi thốt lên: “Có tai nạn chết người”. Toàn bộ xe đang lưu thông như khựng lại, chiếu thẳng vào nơi phát ra tiếng va quệt.

Chiếc xe máy của một người khác sau khi va quệt với Lợi cũng bị hất tung, văng ra giữa đường. Ba người nằm bất động cách xa hiện trường khoảng 5m. Đúng lúc này, chiếc xe tải ngược chiều trờ tới, không kịp thắng phanh đã cán ngang qua từng người.

Trong dòng người chen lấn, khi chứng kiến hình ảnh đau thương nói trên, ai cũng ngậm ngùi

Trong phút ấy, người bạn của Lợi chỉ kịp nhận ra, cơ thể của Lợi đã bị bánh xe tải cán ngang người, thi thể dập nát, máu me trộn lẫn với những mảnh vỡ của xe máy văng tung tóe khắp mặt đường.

Những người dân chứng kiến vội chuyển 2 nạn nhân gặp nạn đi cấp cứu, tuy nhiên một người khác đã tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Anh Hoàng, người chứng kiến vụ tai nạn vẫn chưa hoàn hồn: “Lúc đó hai xe máy chạy cùng chiều với tốc độ cực nhanh, đã không làm chủ được tay lái nên va vào nhau. Sau đó, xe tải mới cán ngang qua. Có lẽ hình ảnh đó sẽ ám ảnh tôi suốt đời. Tôi không dám tin những gì vừa chứng kiến là sự thật. Các nạn nhân chết quá thảm”.

Vụ tai nạn kinh hãi nói trên khiến nhiều người hiếu kỳ đứng lại xem, nhưng nhiều người khác không dám nhìn vì quá sợ.

Tiếng khóc xé lòng trong đêm

Trong dòng người đang hướng đôi mắt theo dõi hiện trường vụ tai nạn, chúng tôi chứng kiến hình ảnh một người phụ nữ khuôn mặt khắc khổ, dáng người gầy nhỏ, tóc rũ rượi, hớt hải chen lấn vào xem.

Lập tức, hai người khác đi cùng vội kéo lại, đỡ thân hình đang mềm uột của chị. Trong tiếng khóc não nề, chúng tôi nhận ra đó là vợ của anh Lợi, nạn nhân đã bị xe tải cán chết.

Vật vã trong nỗi đau thương khi chứng kiến cảnh bi thương, chị cố dùng chút sức lực còn lại để cố gắng chen vào ôm xác, nhìn chồng lần cuối. “Anh ơi, tại sao anh nỡ bỏ mẹ con em mà đi, mai này mẹ con em biết sống ra sao đây…?”. Tiếng khóc thê lương ấy khiến người dân đi đường không cầm được nước mắt. Họ xót xa cho cuộc đời người công nhân bạc mệnh.

Tiếng khóc ai oán của vợ nạn nhân khiến nhiều người không cầm được nước mắt

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, vợ nạn nhân tên là Hòa, đã phải rời bỏ quê hương cùng chồng vào đây lập nghiệp. Cuộc sống bần hàn của nhà nông ở vùng đất “chó ăn đá gà ăn sỏi”, khiến vợ chồng và 3 đứa con nhỏ cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc.

Gia cảnh khốn khó bắt đầu đeo bám khi anh chị sinh đứa con đầu lòng. Đứa bé ấy chào đời tưởng như hạnh phúc sẽ thêm bền chặt, nào ngờ đứa bé ấy lại bị dị tật. Bao tiền chạy vạy, bán lúa non và đám lợn, gà chưa kịp lớn đã lần lượt “đội nón” theo những chuyến xe ngược xuôi chữa bệnh cho con.

Đến khi kinh tế rơi vào kiệt quệ, vợ chồng đành chấp nhận đưa về quê bỏ mặc cho số phận. Vài năm sau, chị Hòa lại tiếp tục hạ sinh thêm 2 đứa con nữa, khiến cuộc sống vợ chồng càng khó khăn chồng chất.

Trong cảnh khốn khó, chị Hòa bàn tính với chồng: “Anh ở nhà chăm sóc con, em cố theo đám bạn cùng quê, vào Nam làm công nhân, tích cóp gửi về nuôi con”. Anh Lợi và 3 đứa con nhỏ vì đói nên cũng đành chấp nhận để vợ rời xa nhà.

Tưởng như, từ ngày “bớt đi miệng ăn”, cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn, nào ngờ, những đứa con của anh chị xa mẹ, hết ốm lên, ốm xuống, tiền thuốc, tiền học…khiến cuộc sống như đè nặng trên đôi vai của người đàn ông cảnh “gà trống nuôi con”. Đã mấy lần, anh định vào Nam theo chân vợ, nhưng chị Hòa gàn: “Gắng gượng thêm thời gian rồi ra Tết mình cùng đi”. Rồi cái Tết nghèo cũng qua đi, hai vợ chồng đến từng nhà nội, ngoại cho gửi từng đứa con để ông bà, cô chú chăm sóc, nước mắt ly hương rời quê nghèo.

Tại vùng đất mới, hai vợ chồng cũng xin làm công nhân. Chồng làm xí nghiệp gỗ, vợ làm xí nghiệp giày da. Mỗi tháng, ngoài tiền thuê phòng, tiền ăn, chi phí, thu nhập còn lại cũng chẳng là bao nhưng so với làm ruộng thì cũng còn đỡ hơn. Nghĩ thế, nên cả hai quyết tâm làm việc và hy vọng những đồng tiền tích cóp được sẽ giúp con cái ăn học, sau này thoát cảnh bần nông.

Thế nhưng, dường như mọi khó khăn không buông tha khi trước đó chưa đầy tuần, trong lúc làm việc, chị Hòa vô ý bị tai nạn lao động, phải đưa vào bệnh viện mổ não. Miếng da trên đầu vẫn chưa kịp lành thì đại họa lại ập đến.

Giờ, cuộc sống của chị Hòa và những đứa con thơ chưa biết sẽ đi về đâu. Đơn giản như chuyện đưa thi hài chồng về quê lúc này, chị cũng chưa biết tính sao, bởi tháng lương của chồng chưa kịp lấy, tiền phòng trọ đến tháng vẫn còn hứa với chủ nhà sẽ đợi ngày lương.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó, nhiều người dân không khỏi xót xa và vội lập “Thùng quyên góp ủng hộ” để chia sẻ nỗi đau mà chị và những người thân phải gánh chịu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)