Phim ảnh 2014-03-07 15:50:08

Non-Stop Kịch tính nghẹt thở đến phút cuối cùng



 
Không thất vọng với sự trở lại của tài tử Liam Neeson, nam diễn viên gạo cội này đã rất xuất sắc khi đưa khán giả trải qua những phút giây nghẹt thở ở bộ phim mới nhất, Non-Stop. Một bộ phim hành động tâm lý hấp dẫn, nó sẽ khiến bạn hồi hộp theo dõi từng giây từng phút, không muốn rời mắt khỏi màn hình một chút nào để có thể biết được kết cuộc.
 
"Non-Stop" là bộ phim thứ hai Neeson hợp tác với đạo diễn Tây Ban Nha Jaume Collet-Serra, không như bộ phim “Unknown” không mấy thành công lần trước thì Non-Stop lần này là một sự kết hợp tuyệt vời. Một câu chuyện đầy thu hút và kịch tính, nhân viên cảnh sát hàng không liên bang Mỹ Bill Marks (Liam Neeson) nhận được một loạt tin nhắn đe dọa với ký tự mã hóa yêu cầu anh phải chỉ dẫn cho chính phủ chuyển 150 triệu USD vào một tài khoản ngân hàng bí mật. Cho đến lúc nhận được tiền, cứ mỗi 20 phút trôi qua sẽ có một hành khách trên chuyến bay bị giết. Trong quá trình truy tìm hung thủ, chính Bill Marks lại bị tình nghi là một tên khủng bố hàng không sau khi cơ quan điều tra phát hiện chủ tài khoản bí ẩn kia mang tên anh. Và câu chuyện không chỉ có vậy, còn những thứ khác ẩn đằng sau yêu cầu đòi tiền kia.
 

 
Nhịp phim bắt đầu khá chậm rãi nhưng sau đó những tình tiết, sự kiện liên tục xuất hiện và cuốn người xem vào mạch phim
 
Nhịp phim bắt đầu khá chậm rãi, miêu tả tâm lý của mật vụ Bill Marks, về chứng sợ đi máy bay (mật vụ hàng không nhưng lại sợ đi máy bay) hay là chứng nghiện rượu (mắc phải sau khi trải qua những đau buồn trong cuộc đời). Câu chuyện bắt đầu được đẩy lên nhanh hơn chỉ sau 15 phút, với những tin nhắn liên tiếp đe dọa. Từ đây cho đến hết phim, những tình tiết, sự kiện liên tục xuất hiện và cuốn người xem vào mạch phim. Đạo diễn đã rất tài tình khi có thể đẩy không khí của bộ phim căng lên nhưng vẫn đều đặn và không có một chút lơi lỏng, khán giả hầu như lúc nào cũng tập trung nín thở xem phim.
 
Câu chuyện phim thể hiện tâm lý của từng người trên một chuyến bay, một mật vụ tuy bất ổn về tâm lý nhưng vẫn đảm bảo được nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho hành khách, một phi hành đoàn làm hết sức mình để bảo vệ cho chuyến bay, những tiếp viên hàng không có đủ các kỹ năng để đối phó với những tình huống khẩn cấp và những hành khách với phản ứng tâm lý hoảng loạn khi có chuyện xảy ra. Trong ranh giới trắng đen đó, ai là thủ phạm khó mà nhận biết. Điều hấp dẫn ở phim chính là khiến cho khán giả phải đoán xem ai là kẻ chủ mưu đang ẩn nấp và kết cuộc có thể khiến cho người xem phải bất ngờ.
 

 
Tuy vậy thì nguyên nhân chính yếu sau cùng thì lại không thỏa đáng lắm
 
Các tình huống, thủ pháp trong phim diễn ra khá logic. Tuy vậy thì nguyên nhân chính yếu sau cùng thì lại không thỏa đáng lắm, dù là thực tế vẫn xảy ra như vậy, vẫn có những người như vậy nhưng xét kỹ thì nó hơi khiên cưỡng cho cái nguyên nhân và mục đích sau cùng. Dù vậy thì ta vẫn có thể chấp nhận được, trừ điều đó ra thì tổng thể nội dung của phim rất tốt. Phản ánh đủ các trạng thái tình cảm, tâm lý phản ứng cũng từng cá nhân riêng biệt.
 
Đây là phim hành động nên chắc chắn là không thiếu những cảnh đánh đấm. Trong một không gian chật hẹp như trên chiếc máy bay nhưng vẫn thể hiện được những pha hành động chất lượng, Liam tuy đã lớn tuổi nhưng diễn những pha này rất tốt, đòn thế nhanh mạnh, chắc và hiệu quả. Những phân đoạn bạo lực không nhiều, đạo diễn đã khá tiết chế đi nhưng vẫn mang đến cho khán giả sự thỏa mãn cũng như cảm xúc cần có khi cần giải quyết tình huống.
 

 
Diễn xuất của các diễn viên đã góp phần lớn cho thành công của phim
 
Bộ phim sẽ không thể thành công nếu như thiếu đi diễn xuất lão luyện của các diễn viên. Đặc biệt là vai chính do Liam Neeson thể hiện, anh đã chứng minh cho mọi người thấy trong một bộ phim hành động kịch tính thì anh vẫn có những biểu hiện cảm xúc hết sức chuẩn xác, những biểu cảm trên gương mặt anh cực kỳ phù hợp. Nó thể hiện sự chín muồi trong khả năng diễn xuất và có thể đưa người xem đến với những sắc thái tình cảm khác nhau. Liam Neeson chính là lý do lớn nhất để bạn có thể chọn xem phim này.
 
Dàn diễn viên phụ cũng diễn rất tốt, Michelle Dockery trong vai tiếp viên Nancy cũng là một điểm nhấn cho phim, cô đã có một vai diễn rất ấn tượng, ngoài ra thì cô cũng đẹp (mình thích những người đẹp). Julianne Moore thì không cần phải nói, nét duyên dáng cuốn hút không thể lẫn vào đâu được, kèm theo đó là diễn xuất tinh tế và vai của cô cũng là một nét điểm xuyến cho câu chuyện phim thêm đậm đà. Trong dàn diễn viên phụ còn có diễn viên mới đoạt giải Oscar là Lupita Nyong'o nhưng trong phim này cô hầu như không có đất diễn và chỉ xuất hiện vài lần thoáng qua.
 

 
Tóm lại, đây là một phim khá hay. Nếu bạn thích những phim hành động đấu trí nghẹt thở, cũng như thích diễn xuất của Liam Neeson thì chắc chắn là bạn không thể bỏ qua phim này. Non-Stop là bộ phim đáng xem nhất trong thời điểm hiện tại, nó sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và bạn sẽ thỏa mãn khi bước ra khỏi rạp.
 
 
[[email protected]]mailto:[/email][[email protected]]mailto:[/email][[email protected]]mailto:[email protected][/email]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)