Teen 24h 2011-03-09 03:28:31

Nữ sinh và nỗi lo trước sự kiện lộ clip nóng


'Khi yêu thì không tránh khỏi chuyện ấy, nhưng việc quay clip thì không nên, bởi chẳng ai ngờ được sẽ xảy ra chuyện gì, chiếc máy tính cá nhân không phải là an toàn tuyệt đối".




Đó là suy nghĩ của Phương Linh, lớp 12 trường TP HCM Lê Quý Đôn về sự kiện đang xôn xao trong giới trẻ và báo giới tuần qua: lộ clip sex của nữ sinh ĐH Xây dựng Hà Nội.

Những năm trước, dư luận đã rất ồn ào khi một số clip sex của nữ sinh và người yêu xuất hiện. Những clip này không chỉ ở các thành phố lớn, mà ngay cả tỉnh xa như Quảng Bình, Lạng Sơn… cũng có.

Mới đây, giới trẻ và các bậc phụ huynh lại một lần nữa sốc với clip nóng của nữ sinh trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Được khẳng định là không khác phim cấp 3, sau đó tên tuổi, chân dung, gia đình của cô gái này đã bị phanh phui trên diễn đàn và báo điện tử.

Trước thực tế phũ phàng đó, không ít cô gái trẻ chột dạ, và họ đã có suy nghĩ như thế nào trong việc bảo vệ bản thân trước tình yêu và sự truyền tải quá hữu hiệu của internet?

Đa số cư dân mạng, vốn "ảo", cho nên họ thích nói gì thì nói, khiếm nhã ra sao thì ra, chẳng ai quản, chẳng ai trách, mà nếu trách thì cũng chỉ "trách đổng" vì chẳng biết đấy là đâu. Chính vì thế, đôi tình nhân trong clip đã bị "ném đá hội đồng" một cách không thương xót ở mọi diễn đàn.

Một trong những nhìn nhận khách quan giữa vô vàn lời khiếm nhã của cư dân mạng về clip sex của nữ sinh XD.

Chỉ đến khi dư luận có phần cao trào thì một số diễn đàn mới hạ clip và ảnh, kèm theo đó là cách nhìn đa chiều hơn đối với họ. Một số người đã thẳng thắn lên án kẻ tung clip và bày tỏ sự cảm thông đối với đôi nam nữ trong đó.

Trên diễn đàn chuyên đăng tải hình ảnh nóng của teen, một thành viên khẳng định: "Tôi thấy đây là chuyện bình thường của những đôi yêu nhau, các bạn đừng nên vội vàng phán xét là họ hư hỏng. Ở đây đáng lên án nhất là người đã đăng đoạn đoạn clip này lên mạng cũng như phát tán nó, đó là hành động thiếu suy nghĩ và chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng phạt đích đáng".

Và dưới đây là một số ý kiến của các nữ sinh về việc bảo vệ bản thân trong tình yêu và nhịp sống công nghệ:

Phương Linh.

Ngô Phương Linh, lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội: Là chuyện bình thường nhưng nên thận trọng tuyệt đối

Linh cho biết: "Mấy hôm nay ở lớp và trên trang các nhân của em, các bạn bàn tán nhiều về chuyện này.

Đa số đều thông cảm với điều không may của chị sinh viên. Các bạn cũng nghĩ chuyện đó là chuyện không thể tránh khi yêu nhau nhưng không nên quay lại như thế. Dù có mục đích gì chăng nữa thì cũng không nên để quá lộ liễu đến mức bị tung lên mạng.

Bản thân em thì nghĩ rằng khi mình làm gì trong tình yêu thì cũng nên thận trọng. Đặc biệt là ở những nơi công cộng, công viên, ký túc xá, rạp chiếu phim… và cho dù là yêu đi chăng nữa thì cũng nên có giới hạn một chút để tránh hậu quả không hay".

Thanh Hiền.

Thanh Hiền, sinh viên năm cuối trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội: Đề ra những nguyên tắc để không vượt giới hạn.

Hiền chia sẻ: "Em thấy trong xã hội hiện nay cứ theo xu hướng thoải mái kể cả nam sinh lẫn nữ sinh cứ theo kiểu yêu hết mình trên tất cả mọi nghĩa, làm nhiều việc mà không nghĩ đến hậu quả để lại.

Thỉnh thoảng em vào mạng xem tin tức, lại thấy tim "lộ cip nóng", lúc đầu còn thấy ngạc nhiên, dần rồi cũng thấy quen với chuyện này. Nhưng từ đó, bản thân là môt nữ sinh xa nhà em đề ra cho mình một số nguyên tắc để bảo vệ bản thân.

Chẳng hạn em hạn chế đi chơi vào buổi tối, hẹn hò em thường hẹn ở nơi đông người như quán cà phê, khu vui chơi giải trí, không nên quá gần gũi khi ở nơi riêng tư, ví dụ như trong phòng trọ mình. Là con gái, theo em nên giữ mình đến ngày hạnh phúc của mình, để tình yêu được trọn vẹn".

Phạm Hương.

Phạm Hương, sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Thương mại Hà Nội: Mình tốt thì mới mong tìm được một người đàn ông tốt.

Với em thì cuộc sống bình thường lắm, hằng ngày chỉ đi học, đến cuối tuần thì đi diễn. bình thường đi học thì cũng như bao bạn khác, các ngày cuối tuần ít đi chơi, chủ yếu ở nhà.

Ngày trước, khi chưa tham gia các cuộc thi người mẫu và đi diễn thì em luôn giữ cho mình một phong cách riêng. Ra đường mặc đồ chỉnh chu, cần biết giữ khoảng cách với những người mình tiếp xúc…

Việc giữ khoảng cách với đàn ông, nếu chơi với con trai thì biết cách để sống theo kiểu con trai, bạn bè bình thường thì thoải mái, nếu cảm thấy có ý thì biết cách hạn chế, cũng có thể đi chơi nhưng phải giữ khoảng cách với họ, hoặc nếu không thích thì trả lời thẳng thừng để đỡ mất công, không nên gieo rắc quá nhiều khiến cuộc sống trở nên phức tạp hơn.

Em có cảm khác như các bạn trẻ bây giờ thích cảm giác mạnh, cảm giác mới, nhưng em thì cảm thấy sợ…. Năm nay 20 tuổi, em chưa từng yêu bao giờ, và có yêu cũng không bao giờ dễ dãi như thế. Em nghĩ mình có tốt thực sự thì mình nên mong có một người tốt xứng đáng với mình. Cho nên đôi khi em và đứa bạn thân cứ trêu nhau: 8/3 người ta đầy quà còn mình thì chỉ có 2 đứa con gái ngồi "buôn"".

Đinh Tuyết.

Đinh Tuyết: sinh viên năm 1 Cao đẳng Công đoàn Hà Nội: Đẹp nhưng không phản cảm.

"Em cũng đã có người yêu, và em có đề ra cho mình nguyên tắc sống, trong việc yêu nếu là 10 phần em sẽ chia làm 7 phần tình bạn và 3 phần tình yêu lãng mạn. Có thể nói đó là lí thuyết nhưng em vẫn làm được thế bởi trước hết em và bạn trai luôn coi nhau là bạn cùng chia sẻ tất cả mọi thứ của cuộc sống sinh viên, nhắc nhở nhau và luôn tỉnh táo đúng lúc.

Em thường xuyên lên mạng, vì thế những hình ảnh riêng tư khi đăng tải lên chắc chắn là muốn chia sẻ cùng mọi người. Với em những hình ảnh ấy phải đẹp và không làm người xem cảm thấy phản cảm.

Về trang phục cũng thế, em thuộc thế hệ 9X, có mặc quần sóoc, có mặc áo dây, nhưng chỉ mặc ở nhà. Ra đường em mặc quần jeans, áo phông, đi chơi thì về trước 22h. Từ ngày lên Hà Nội học, không ai quản lý nhưng có lẽ do thói quen nên em vẫn giữ nếp đến chừng ấy giờ là về. Có lẽ điều đó là không thừa bởi trong một cuộc sống nhộn nhạo như thế, tự bản thân mình phải biết bảo vệ mình trước tiên".

Thủy Nguyên

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)